top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

ททท. และแอร์เอเชีย เปิดตัวเครื่องบินลาย “Thai Culture ... อยากชวนเธอไปเที่ยวไง”


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดตัวเครื่องบินลาย “Thai Culture ... อยากชวนเธอไปเที่ยวไง” ที่ออกแบบโดยนายนราธิป ภาสภิรมย์ ผู้ชนะเลิศจากการออกแบบลายเครื่องบินในหัวข้อ Amazing Thailand – Amazing Culture ภายใต้โครงการ “วาดฟ้าให้เก๋ไก๋ ดีไซน์ไทยติดปีกบิน” (Paint the Sky with Amazing Thailand)

สำหรับผลงาน “Thai Culture ... อยากชวนเธอไปเที่ยวไง” เน้นการนำเสนอเอกลักษณ์ไทย ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากลวดลายผ้าไทยและตัดทอนให้เป็นผลงานออกแบบร่วมสมัย ที่สามารถสะท้อนความมีสีสัน มีชีวิตชีวา และความสนุกสนานแบบไทยๆ ผ่านลวดลายบนตัวเครื่องบินได้อย่างสวยงาม ลงตัว และถือได้ว่าเครื่องบินลำดังกล่าวเปรียบเสมือนคำเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสเสน่ห์ในแง่มุมต่างๆ ของประเทศไทย โดยลวดลายดังกล่าวได้รับการเพ้นบนลงเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ทะเบียน HS-ABD ที่ทางสายการบินไทยแอร์เอเชียได้นำมาให้บริการทั้งเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศเพื่อนำเสนอความเป็นไทยและส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่สายชาวต่างชาติ

ในโอกาสพิเศษนี้ ทางสายการบินได้จัดกิจกรรมพิเศษเดินแบบชุดผ้าไทยเนื่องในโอกาสเปิดตัวลวดลายเครื่องบินลำดังกล่าว โดยได้พาพาสาวงามจากเวทีระดับประเทศ และระดับนานาชาติ นำโดย“น้องน้ำตาล” ชลิตา ส่วนเสน่ห์ Miss Universe Thailand 2016, Miss International, Miss Myanmar World, Miss Laos, Miss Tiffany จำนวน 9 คน มาร่วมเดินแบบในฐานะนางแบบกิตติมศักดิ์ เพื่อนำเสนอความงามของชุดผ้าไทยที่ออกแบบโดย อ. เผ่าทอง ทองเจือ ผู้เชี่ยวชาญด้านผ้าไหมไทย โดยนางแบบทั้ง 9 คนได้ร่วมเดินแบบชุดผ้าไทยลงจากเครื่องบินลำดังกล่าว ณ ท่าอากาศยานขอนแก่น

นอกจากนี้ ททท. และสายการบินไทยแอร์เอเชีย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า หากนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสขึ้นเครื่องบินสองลำภายใต้โครงการ “วาดฟ้าให้เก๋ไก๋ ดีไซน์ไทยติดปีกบิน” นี้ จะได้รับความประทับใจ และมีความภูมิใจในศิลปะที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเช่นเดียวกับเรา และอาจถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ช่วยกันเผยแพร่ภาพความสวยงามของเครื่องบินทั้งสองลำไม่ว่าจะเป็นการบอกต่อ หรือแชร์ภาพผ่านช่องทาง Social Media ให้แพร่หลายออกไปในวงกว้างอีกด้วย

ดู 135 ครั้ง
bottom of page