top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

I Believe I Can Fly เมนูอาหารใหม่ล่าสุดที่ชวนคุณไปลิ้มลองจาก Hilton Sukhumvit Bangkok


"I Believe I Can Fly" เมนูอาหารใหม่ล่าสุดจากห้องอาหารสกาลินี โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ ที่ได้เปิดตัวอาหารอิตาเลี่ยนสุดหรูในธีมสัตว์ปีกตามรอยเพลงบทของศิลปินชื่อดังอาร์ เคลลี่ นำโดยเชฟสุพจน์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ของทางโรงแรม ที่ได้คัดสรรค์วัตถุดิบอย่างดีจากฟาร์มฟาร์มออแกนิคทั้งไก่ เป็ด ห่าน นกพิราบ และนกกระทา มารังสรรค์เป็นเมนูแสนอร่อยที่บอกเลยว่าคนรักสัตว์ปีกไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

โดยงานเปิดตัวมีขึ้นอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันจันทร์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทาง On The Jet Plane ก็มีโอกาสได้ไปลองลิ้มชิมรสกันมาด้วย กับดินเนอร์มื้อค่ำสุดพิเษศจากห้องอาหารสกาลินี ที่ชวนให้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศอาหารในธีมสัตว์ปีกมากยิ่งขึ้นด้วยดนตรีบรรเลงคลอเบาๆ ในเพลงเดียวกับชื่อธีมของเมนูอาหารทั้ง 5 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น I believe I can Fly หรือ Fly me to the moon ซึ่งแต่ละเมนูไหนจะน่าทานขนาดไหนบ้าง ตามไปชมในรีวิวกันได้เลยครับ

ไม่มีหลุดธีมในทุกรายละเอียดกับเมนูอาหารที่ได้รับการประดับจากขนนกกระดาษ

เริมต้นกับขนมปังหลากหลายแบบ พร้อมกับน้ำมันโอลีฟผสมซอสบาซามิค

Come fly with me

Organic Pyrenees quail tempura style, baby spinach salad, blueberry sauce and grain mustard dressing

เมนูนกกระทาทอดแบบเทมปุระ เสริฟพร้อมสลัดยอดผักขม ซอสบลูเบอร์รี่ และมัสตาร์ด หั่นมาเป็นชิ้นๆ หยิบแบ่งกันได้ง่าย ผิวด้านนอกกรอบกำลังดี เหมาะสำหรับเป็นเมนูเริ่มต้นที่แชร์กันได้ตั้งโต๊ะ

ราคา 750 บาท

Wish I could fly

Risotto Acquerello mantecato with reggiano parmesan 36 months aged, Rougie fole gras, porcini mushrooms and Barolo wine reduction

รีซอตโต้พร้อมกับชีสพาเมร์ซานอายุ 36 เดือน วางหน้าด้วยฟัวกราส์ และเห็ดพอร์ชินีกับไวน์ เมนูนี้รสชาติกลมกล่อมลงตัวดีมากทั้งรสชาติจากชีส ความนุ่มละมุนของฟัวกราส์ และไวน์ซอสที่ตัดกันกำลังดี เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ชวนลิ้มลองและไม่ควรพลาดจริงๆ

ราคา 850 บาท

Fly me to the moon

Homemade Pappardelle pasta with confit Magret duck sauce, asparagus and fava bean

ห้องอาหารสกาลินีเป็นห้องอาหารอิตาเลี่ยน ดังนั้นสิ่งที่ถือว่าขาดไปไม่ได้เลยก็คือ ''พาสต้า'' นั่นเอง โดยเมนูนี้เป็นพาสต้าทำมือแบบปาร์ปปาเดเล่อร์ ราดด้วยซอสอกเป็ดหวานละมุน พร้อมด้วยส่วนผสมของแอสปารากัสและถั่วฟาวา (ถั่วปากอ้า) ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทานได้ง่ายๆ อร่อยกำลังดี เหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ราคา 750 บาท

In the air tonight

Roasted organic Bresse pigeon sauteed garden vegetables, white truffle scented creamy polenta, Porto wine sauce

มากันที่จานต่อไปกับอกนกพิราบย่างเนื้อนุ่มฉุ่มฉ่ำ ที่สุกกำลังดีสีสันน่าทาน เสิร์ฟคู่กับผักสวนครัว เห็ดทรัฟเฟิลขาว มันฝรั่งครีมบด และราดซอสไวน์ปอร์โต้ ซึ่งเมนูนี้ควรดื่มไวน์ขาวตามเพื่อปรับกลิ่นและเพิ่มความกลมกล่อมให้อาหารมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับคนที่ไม่คุ้นเคยกับการทานนกพิราบ อีกทั้งยังทำให้อาหารไม่เลี่ยนอีกด้วย สำหรับเมนูนี้บอกเลยว่ารสชาติดีมากจนแทบจะลืมไปเลยว่าทำมาจากนกพิราบ คนไม่เคยทานก็ทานได้ง่าย คนชอบทานก็ยิ่งต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ราคา 1,200 บาท

(ขนาดเสิร์ฟจริงจะใหญ่กว่าในภาพ)

เนื้อนกพิราบที่ลงตัวได้เป็นอย่างดีเมื่อทานคู่กับไวน์ขาว

(ขนาดเสิร์ฟจริงจะใหญ่กว่าในภาพ)

I believe I can Fly

Roasted whole organic grain fed chicken stuffed with black truffle and potatoes served with spring baby vegetables, barbaresco red wine jus.

มาถึงเมนูไฮไลท์ของงานนี้คือ ไก่ออร์แกนิกที่นำเข้ามาจากฟาร์มในประเทศฝรั่งเศส จึงมั่นใจได้ว่าผ่านการเลี้ยงแบบกระบวนการตามธรรมชาติปราศจากการใช้สารเคมีใดๆ ในการเร่งให้โต ก่อนนำมาอบกับธัญญาพืชนานาชนิดพร้อมด้วยเห็ดทรัฟเฟิลดำ และมันฝรั่ง เสริฟพร้อมกับผักยอดอ่อน และซอสไวน์แดงบาบาเรสโค่จากอิตาลี สำหรับจากนี้มาใน portion ใหญ่เพราะทำมาจากเนื้อไก่ทั้งตัว จึงเหมาะกับการสั่งมาเป็นเมนูเพื่อแชร์แบ่งกันได้ทั้งครอบครัว ใครชอบส่วนไหนก็เลือกตักรับประทานกันได้ตามอัธยาศัย

ราคา 1,995 บาท

ด้วย portion ขนาดใหญ่ สำหรับคนไทยแล้วจึงสามารถแชร์กันได้ตั้งแต่ 3-5 ท่าน ด้วยกัน

Green tea tiramisu

เติมความหวานให้ชีวิตกับเมนูตบท้ายมื้ออร่อยด้วยชาเขียวทิรามิสุ ที่ตกแต่งมาอย่างสวยงามบนจานทรงสี่เหลี่ยม ตัวขนมชิ้นน่ารักขนาดกำลังพอดีคำที่เสริปคู่กับราสเบอร์รี่หวานฉ่ำรสชาติเข้ากันอย่างลงตัว ยิ่งทานคู่กับกาแฟล้างปากปิดท้ายสักแก้วด้วยแล้วละก็ถือว่าครบจบสมบูรณ์มื้อค่ำในวันนี้ได้เป็นอย่างดีที่เดียวเชียว

ห้องอาหารสกาลินี

สำหรับเมนู "I Believe I Can Fly" ให้บริการอยู่ที่ราคา 1,995 บาท ส่วนเมนูอื่นๆ เริ่มต้นที่ราคา 750 บาท ให้บริการทุกวันตั้งแต่ 3 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม 2560 นี้เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 22.30 น. ณ ห้องอาหารสกาลินี ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ ซอยสุขุมวิท 24

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองโต๊ะได้ที่ 02-620-6666

หรืออีเมล bkksu.info@hilton.com

ดู 165 ครั้ง
bottom of page