top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

เปรียบเทียบข้อมูลโหลดน้ำหนักสัมภาระจากกรุงเทพฯ สู่ยุโรป

อัปเดตเมื่อ 16 มิ.ย. 2564


Created by Freepik

Created by Freepik

สวัสดีครับ... ใกล้จะสิ้นปีกันแล้วสำหรับใครหลายๆคน คงกำลังวางแผนจองตั๋วเครื่องบินเตรียมตัวไปเที่ยวที่ไกลๆอย่างทวีปยุโรปกันอยู่ แต่ว่ายังไม่มั่นใจเกี่ยวกับข้อมูลน้ำหนักกระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่อง วันนี้ทา On The Jet Plane จึงขอนำเสนอ ข้อมูลเกี่ยวกับน้ำหนักสัมภาระของแต่ละสายการบิน สำหรับเส้นทางบินที่มีจุดหมายเดินทางจากกรุงเทพฯสู่ทวีปยุโรป ในชั้นประหยัด (Economy Class) เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกสายการบินที่ตอบโจทย์การเดินทางของท่านมากที่สุด เพราะไปยุโรปทั้งทีมีใครบ้างล่ะจะไม่ช็อปปิ้ง ดังนั้นเมื่อช็อปแล้วจะได้ไม่ต้องมาคอยกังวลเกี่ยวกับเรื่องน้ำหนักโหลดสัมภาระกันอีก แอ๊ดมินจึงขอสรุปมาให้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลยแล้วกัน ว่าแต่ละสายการบินที่คนไทยนิยมใช้บริการในการเดินทางไปยุโรปนั้น สามารถแบ่งกลุ่มที่อนุญาตให้โหลดน้ำหนักสัมภาระลงใต้ท้องเครื่องบินกันได้กี่แบบบ้าง

Recap น้ำหนักสัมภาระ 20 กิโลกรัม Turkish Airlines น้ำหนักสัมภาระใบละ 23 กิโลกรัม จำกัดจำนวน 1 ชิ้นเท่านั้น Air India

KLM

Etihad Airways

Air France

Swiss International Air Lines

Austrian Airlines

Jet Airways

British Airways

Aeroflot Airlines

Finnair

Lufthansa น้ำหนักสัมภาระใบละ 23 กิโลกรัม จำกัดจำนวน 2 ชิ้นเท่านั้น EGYPTAIR

Kuwait Airways น้ำหนักสัมภาระ 30 กิโลกรัม ไม่จำกัดจำนวนชิ้น Cathay Pacific Airways

Royal Jordanian Airlines

EVA Airways=

Vietnam Airlines

Oman Air

Gulf Air

Malaysia Airlines

Singapore Airlines

Thai Airways

Emirates

Qatar Airways

น้ำหนักสัมภาระ 20 กิโลกรัม ไม่จำกัดจำนวนชิ้น สมัยก่อนมีการบินไทยเคยใช้กฎนี้ด้วยแต่ตอนนี้ปรับเป็น 30 กิโลกรัมแล้ว ก็เลยเหลืออยู่แค่ สายการบินเตอกิช แอร์ไลน์เท่านั้นครับ ลำพังน้ำหนักกระเป๋าก็ปาเข้าไป 3-6 กิโลกรัมแล้ว ใครจะใช้บริการ แนะนำว่าบริหารน้ำหนักกันให้ดีนะครับ

น้ำหนักสัมภาระใบละ 23 กิโลกรัม จำกัดจำนวน 1 ชิ้นเท่านั้น ส่วนมากจะเป็นสายการบินฝั่งยุโรป โดยที่กฎมีอยู่ว่า กระเป๋าได้จำนวน 1 ชิ้นเท่านั้น จะขอใบเล็กๆโหลดไปด้วยไม่ได้ หรือน้ำหนักไม่ถึงจะขอ กระเป๋าอื่นมาแชร์ก็ไม่ได้จ้าาาา

น้ำหนักสัมภาระใบละ 23 กิโลกรัม จำกัดจำนวน 2 ชิ้นเท่านั้น มีอยู่สองสายการบินได้ข้างต้น ได้กระเป๋าโหลด จำนวน 2 ชิ้น 46 กิโลกรัม โหลดกันให้หนำใจ แต่ละใบไม่เกิน 23 กิโลกรัม ถ้าเกินก็เอาออกไม่ก็โดนปรับไปจ้าาา

น้ำหนักสัมภาระ 30 กิโลกรัม ไม่จำกัดจำนวนชิ้น โหลดกันเข้าไปครับ จะกี่ใบ กี่ชิ้นก็ได้ ขอให้น้ำหนักรวมไม่เกิน 30 กิโลกรัมก็พอครับ เพราะถ้าเกินนี่คิดกันเป็นกิโลเลยแล้วจะรู้ว่า ไม่คุ้มที่จะจ่ายเลย

ดู 7,445 ครั้ง
bottom of page