top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

บางกอกแอร์เวย์ส ได้รับใบรับรอง AOC ใหม่เป็นสายการบินแรกในประเทศไทย


27 กุมภาพันธ์ 2560 – บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้ผ่านขั้นตอนสุดท้ายของการตรวจสอบและได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ตามมาตรฐานองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) โดยมีนายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เข้ารับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ จาก นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมเป็นประธาน และ นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหาร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และ มร. เบ็น อัลค็อท ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศอังกฤษ ให้เกียรติมาร่วมงาน ณ ห้องวิภาวดี อาคารหลักสี่พลาซ่า กรุงเทพฯ

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจการบิน บางกอกแอร์เวย์สมุ่งมั่นที่จะให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร รวมถึงพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ และ ผู้ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติการบิน โดยหลังจากที่ กพท. ได้ดำเนินการตรวจประเมินสายการบินฯ ในด้านมาตรฐานความปลอดภัยทางการบินมาตั้งแต่ 12 กันยายน 2559 ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์สและพนักงานผู้ปฏิบัติงานก็ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบและแก้ไขในรายละเอียดของการดำเนินงานทุกอย่างเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยทุกประการ จนมาในวันนี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้ผ่านการตรวจประเมินครบทุก 5 ขั้นตอนและได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO เป็นสายการบินแรกในประเทศไทย

ทางบริษัทฯ จึงใคร่ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระทรวงคมนาคมและสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ที่มีความตั้งใจในสร้างมาตรฐานทางการบินของประเทศไทยเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของ ICAO ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับสากล และขอบคุณผู้บริหารและพนักงานทุกคนของบริษัทฯ ที่ให้ความร่วมมือในการบริหารงานและปฏิบัตงานตามมาตรฐานความปลอดภัย จนทำให้เราได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ตามมาตรฐาน ICAO เป็นสายการบินแรกของประเทศไทย” นายพุฒิพงศ์ กล่าวเสริม

ดู 77 ครั้ง
bottom of page