top of page

sketch - afternoon tea จิบชายามบ่ายแบบอังกฤษ กับห้องชาระดับ Michelin Star [รีวิว]

อัปเดตเมื่อ 17 ก.ค. 2563



sketch - afternoon tea


จะมีอะไรบอกความเป็นอังกฤษได้ดีเท่ากับวัฒนธรรมการจิบชายามบ่ายกันละ จริงไหม? และในครั้งนี้ On The Jet Plane จะขอพาบินตรงสู่อังกฤษ เพื่อสวมวิญญาณเป็นชาวลอนดอนเนอร์มานั่งจิบชายามบ่ายกันที่ห้องชาระดับมิชลินสตาร์อย่างร้าน sketch กันซะหน่อย เพราะได้ยินเสียงล่ำลือมานาน ถึงขนาดที่ว่าถ้าไม่ได้จองโต๊ะกันมาก่อนอาจจะไม่มีที่นั่งให้แน่ๆ



ร้าน sketch ตั้งอยู่ที่ย่าน Mayfair หรือย่านไฮโซของลอยดอน ภายในอาคารเก่าแก่ยุคศตวรรษที่ 18 ของถนน Conduit St. (เดินต่อมาจาก Regent St. ได้เลย) มองหาได้ไม่ยาก เพราะมีรูปปั้นน้องหมายืนเด่นอยู่บนกำแพงให้สังเกตุได้ที่หน้าร้าน


ที่ร้านมีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มตลอดทั้งวัน รวมทั้งชุดน้ำชายามบ่ายอันมีชื่อเสียง (ก็แน่ละ ชุดละตั้งหลายพัน) แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดให้ใครต่อใครต้องอยากมา sketch ก็คือการตกแต่งร้านสุดตระกาฬตาไม่มีใครเหมือน จากผลงานการออกแบบของ India Mahdhavi นักออกแบบชื่อดังชาวอิหร่าน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนกันในแต่ละห้อง โดยเฉพาะ The Gallery ห้องดื่มชาโทนสีชมพู salmon pink ที่ถือเป็นไฮไลท์และเป็นภาพจำของทางร้าน รายล้อมไปด้วยงานศิลปะหลายร้อยชิ้นให้แขกได้ดื่มด่ำกับงานศิลป์ระหว่างจิบชายามบ่าย


หรือ The Glade ที่ตกแต่งออกมาได้สวยงาม ให้บรรยากาศราวกับว่าเรากำลังนั่งจิบชาอยู่ภายในสวนป่าเทพนิยาย The Parlour ห้องอาหารที่ให้บริการแบบตลอดทั้งวัน รวมทั้งห้องน้ำแบบอวกาศ ที่มาแล้วถ้าไม่เข้าถือว่าพลาด เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คพ้อยถ่ายรูปสวยๆ สำหรับชาว instrargram เลยทีเดียว


The Glade

The Parlour

ห้องน้ำ


สำหรับชุดน้ำชาของที่นี่ถือว่ามีราคาสูงพอสมควร ราคาเฉลี่ยรวม service charge แล้วก็ตกราว 60 ปอนด์/คน โดยในชุดจะมาพร้อมกับของคาวพวก finger sandwiches และของหวานที่เสิร์ฟมาในจาน 3 ชั้นตามแบบฉบับของชาวอังกฤษ สโคนพร้อมแยม 3 ชนิด และเครื่องดื่มเป็นชาที่สามารถเลือกได้ 1 อย่าง


เรื่องรสชาติต้องขอบอกว่า ของหวานเค้าไม่ทำให้เราผิดหวังจริงๆ อร่อยมากกก เกือบทุกอย่างเลย รวมทั้งสโคนที่ค่อนข้างปลื้มเป็นพิเศษ สมกับฐานะร้านระดับ Michelin Star ค่อยทานขนมไป จิบชาไป ดื่มด่ำกับบรรยากาศภายในร้านให้เต็มที่ แต่สุดท้ายถ้าทานไม่หมด ทางร้านเค้าก็สามารถเอาใส่ห่อกลับมาทานที่โรงแรมต่อให้ได้นะ อยากบอกว่าถุงสีชมพูลายสวยเชียว



นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Oxford Circus เดินตามแนวถนน Regent St.ไปจนตัดกับถนน Conduit St. จากนั้นเดินต่อเข้ามาอีกนิดนึงก็ถึงร้าน


  • sketch มีทั้งหมด 4 ห้องอาหาร

  • แต่ละห้องอาหารอาจมีเวลาเปิดไม่เหมือนกัน ควรเช็คก่อนมาใช้บริการ

  • ชุดชายามบ่ายให้บริการระหว่าง 11:30 - 16:30 น.

  • ควรจองโต๊ะล่วงหน้าอย่างยิ่ง โดยเฉพาะถ้าอยากนั่งใน The Gallery



ดู 207 ครั้ง
bottom of page