top of page

รีวิว Sky Garden ชมวิวมุมสูงจากสวนลอยฟ้าที่สูงที่สุดใน London

อัปเดตเมื่อ 17 ก.ค. 2563



รู้หรือไม่?...สวนลอยฟ้าของกรุงลอนดอนแห่งนี้เค้าเปิดให้ขึ้นมาชมวิวกันได้ “ฟรี” นะ


จดใส่ลิสกันเอาไว้ได้เลยถ้าใครมีแพลนที่จะมาเที่ยวอังกฤษหลังจากหมดโควิดแล้ว เพราะเป็น A Must ที่ต้องมาจริงๆ กับตำแหน่งสวนลอยฟ้าสาธารณะที่สูงที่สุดในลอนดอน ตั้งอยู่บนส่วนยอดของตึก 20 Fenchurch Street อาคารสูง 38 ชั้นบนถนน Fenchurch เช่นเดียวกับชื่อตึก ซึ่งคนอังกฤษส่วนใหญ่รู้จักกันดีในชื่อเล่นว่าตึก Walkie-Talkie เนื่องจากรูปทรงอันไม่เหมือนใครของมัน


ตึก 20 Fenchurch Street


โดยการจะขึ้นชม Sky Garden นั้นเราต้องทำการจองคิวล่วงหน้าผ่านเว็ปไซต์ของเค้าที่ skygarden.london กันก่อน และเมื่อได้ Code จองคิวมาแล้วก็แค่เอามาแสดงให้เจ้าหน้าที่ด้านหน้าตึกดู ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพียงแค่นี้ก็สามารถขึ้นมาชมวิวสวยๆ ของกรุงลอนดอนและแม่น้ำเทมส์จากบนนี้ได้นานถึง 90 นาทีด้วยกัน แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าคิวเยอะนะ ควรจองเอาไว้ล่วงหน้าก่อนวันที่จะมา เปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 10:00 - 22:00 น. (เวลาเปิดปิดแต่ละวันไม่เท่ากัน เช็คได้จากเว็ป)


สำหรับจุดที่เราจะขึ้นไปนั้นตั้งอยู่ที่ชั้น 35-37 ซึ่งประกอบไปด้วยส่วนของจุดชมวิว และสวนลอยฟ้า ที่มีต้นไม้น้อยใหญ่ประดับตกแต่งดูสวยงาม ร่มรื่น ตัวหลังคาตั้งอยู่สูงจากพื้นถึง 3 ชั้น ทำให้ดูโปร่ง ชมวิวได้เต็มตา รวมทั้งยังมีโซนระเบียงให้ออกไปดูวิวพร้อมรับลมด้านนอกได้ด้วย โดยที่กระจกแต่ละทิศจะมีชื่อของสถานที่เด่นๆ ที่สามารถมองเห็นได้แปะบอกอยู่ เวลานักท่องเที่ยวมาดูจะได้รู้ว่าที่มองอยู่คืออะไร ซึ่งช่วงเวลาที่แนะนำให้มาคือช่วงโพล้เพล้ก่อนอาทิตย์ตกดิน จะดูสวยงามที่สุด ขึ้นมาทีเดียวได้เห็นบรรยากาศของเมืองทั้งช่วงกลางวัน และกลางคืนแบบเปิดไฟ


วิวของเมืองลอนดอนจากบน Sky Garden

Sky Pod Bar


นอกจากนี้บน Sky Garden ยังมีบาร์และห้องอาหารให้บริการด้วยเช่นกัน มีให้เลือกถึง 4 ร้านคือ (ส่วนของบาร์และห้องอาหารจะปิดดึกกว่าจุดชมวิว)


Sky Pod Bar เป็นบาร์ที่ตั้งเด่นอยู่ตรงกลางของ Sky Garden และจุดชมวิว ตอนกลางคืนเปิดไฟแล้วยิ่งดูสวยงาม มีวงดนตรีมาเล่นเพลงเพราะๆ ให้ฟัง สามารถสั่งเครื่องดื่มหรืออาหารจานเดียวแบบง่ายๆ รวมทั้ง Afternoon Tea (ชายามบ่ายให้บริการเฉพาะ 11:45 - 16:00 น.)


City Garden Bar เป็นบาร์ที่ให้บริการอยู่ในส่วนของสวนลอยฟ้า รายล้อมด้วยต้นไม้ดูร่มรื่น มีทั้งเครื่องดื่มและอาหารจานเดียวแบบง่ายๆ ให้เลือกสั่ง


Darwin Brasserie ห้องอาหารบนชั้น 36 ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มตลอดทั้งวัน โดยจุดแตกต่างกับ Fenchurch Restaurant คือจะดูสบายๆ และทันสมัยกว่าหน่อย (และไม่แพงเท่า)


Fenchurch Restaurant ห้องอาหารแบบ Fine Dining ที่ตั้งอยู่บนชั้นที่ 37 วิวจากบนนี้สามารถมองเห็น Sky Garden ได้ทั้งหมด สามารถทานอาหารพร้อมกับชมวิวสวยๆ ได้อย่างสบายใจ เพราะข้อดีอย่างหนึ่งคือแขกจะไม่เยอะเท่าโซน Sky Pod Bar ด้านล่าง แต่แน่นอนว่าเรื่องราคาอาหารก็สูงงงงงงกว่าแน่นอน (เรียกว่าแพงเลยแหละ😂) เพราะมีทั้งแบบ A la Carte และ Set Menu


ห้องอาหาร Fenchurch Restaurant


ทริคอย่างนึงคือ ถ้าคิวของจุดชมวิวถูกจองจนเต็ม เราแนะนำให้ไปจองคิวของทางห้องอาหารแทนก็ได้เช่นกัน (แต่ต้องมาใช้บริการด้วยนะ) ซึ่งเราเองก็ทำแบบนั้น 555 ขึ้นชมวิวไม่ได้ ก็ขึ้นไปกินข้าวมันซะเลยหมดเรื่อง อาหารอร่อย วิวสวย ถือว่าคุ้มนะ เพราะถ้าเทียบกับจุดชมวิวไฮไลท์อื่นๆ ของลอนดอนอย่างชิงช้า London Eye หรือ ตึก The Shard ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในลอนดอน จุดชมวิวคู่แข่งที่ตั้งประจันหน้ากันอยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งต้องเสียค่าตั๋วขึ้นไปราคาพันกว่าบาท สู้เอามาทานข้าวที่นี่ไปเลยทีเดียวจบ ประหยัดไปได้อีกหนึ่งมื้อ (เอะ! แต่กินไปกินมา รวมๆ แล้วเหมือนจะแพงกว่าเป็นเท่าตัวนะ 555)

.

  • นั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานี Monument แล้วเดินต่อมาอีกนิดไปทางตึกสูงๆ ก็ถึงเลย

  • ถ้ามาจากจุดท่องเที่ยวเด่นๆ อย่างมหาวิหารเซนต์พอล หรือ Tower of London ก็สามารถเดินมาได้เลยเช่นกันนะ ไกลน่อยแต่ยังเดินได้


วิธีการจองคิว



ดู 1,155 ครั้ง
bottom of page