top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

20 ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ สวยปัง บอกเลยต้องไป



พาชม 20 ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ สวยปัง บอกเลยต้องไป


อยากเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ตอนนี้แบบไม่ต้องรอแล้ว อย่ารอช้าไปเช็คมาตรการสนามบินประเทศสวิต แล้วไปทำวีซ่า จองตั๋วเครื่องบินไป “สวิตเซอร์แลนด์” Switzerland) ดินแดนแห่งภูเขาและหิมะ บรรยากาศแสนโรแมนติก ประเทศเล็กๆ ที่เป็นเดสติเนชั่นในฝันของใครหลายคน มีที่เที่ยวแลนด์มาร์กมากมายให้ปักหมุด ทั้งในเมืองและนอกเมือง บนยอดเขาสูง ทะเลสาบ และหุบเขาไฮไลท์คือการนั่งรถไฟชมสุดอลังการ ว่าแล้วก็มาดูกัน 20 ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ สวยปัง บอกเลยต้องไป


จองตั๋วเครื่องบินไปสวิตเซอร์แลนด์กับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-switzerland


เช็คมาตรการสนามบินกับ Traveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/safe-travel



1. ปราสาทชิลยอง (Chillon Castle)


ปราสาทสไตล์โกธิกอันเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองมองเทรอซ์ (Montreux) เป็นหนึ่งในปราสาทหินเก่าแก่กว่าพันปีในสมัยยุคกลาง ตั้งอยู่บนเกาะหินชายฝั่งทะเลสาบเจนีวา (Lake Geneva) ที่นี่เคยเป็นทั้งสถานที่พักร้อนของราชวงศ์ซาวอย และที่คุมขังนักโทษ ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ลอร์ดไบรอน (Lord Byron) แต่งบทประพันธ์ “นักโทษแห่งชิลยง” (The Prisoner of Chillon) บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ ใครไปเที่ยวสวิตต้องปักหมุดกันได้เลย



2. น้ำตกไรน์ (Rhine Falls)


น้ำตกไรน์ เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ตั้งอยู่บนแม่น้ำไรน์ บริเวณพรมแดนระหว่างรัฐชัฟเฮาเซิน (Schaffhausen) และ ซูริก (Zurich) น้ำตกแห่งนี้มีความกว้าง 150 เมตร และสูง 23 เมตร มีน้ำเป็นสีเขียวมรกตใสยามกระทบกับแก่งหินทำให้เกิดฟองขาวแตกกระเซ็น มีทัศนียภาพที่งดงามมาก สามารถเดินชมรอบน้ำตกได้ และมีบริการเรือล่องข้ามไปเกาะกลางน้ำตกด้วย



3. ยอดเขาพิลาทุส (Mt.Pilatus)


“ยอดเขาพิลาทุส” เป็นแลนด์มาร์กอันยิ่งใหญ่แห่งเมืองลูเซิร์น (Luzern) ได้ชื่อว่าสูงที่สุดตอนกลางของสวิตเซอร์แลนด์ สูงจากระดับน้ำทะเล 2,132 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล สามารถเที่ยวได้ 2 เส้นทาง โดยนั่งรถไฟฟันเฟืองที่สูงชันที่สุดในโลก ซึ่งจะเปิดช่วงเดือนพ.ค. - ต.ค. และนั่งกระเช้ากลับลงมา ซึ่งจะเห็นวิวธรรมชาติในมุมสูงของเทือกเขาทั้งหิมะ ป่าไม้และทะเลสาบลูเซิร์นแบบสุดประทับใจ



4. ทะเลสาบซูริก (Zurich Lake)


ปลายสุดถนนบาห์นฮอฟสตราสเซอ (Bahnhofstrasse) ใจกลางเมืองซูริก มีทะเลสาบแคบๆ แต่ยาวลงไปทางใต้ 30 กิโลเมตร มีสะพาน Quaibrucke เป็นจุดชมวิวอันสวยงามของทะเลสาบซูริกได้อย่างเต็มตา หรือจะนั่งรถรางชมวิวก็ได้เช่นกัน กิจกรรมยอดนิยมของที่นี่คือ ล่องเรือเที่ยวชมความสวยงามรอบๆ ทะเลสาบ และล่องเรือดินเนอร์สุดหรูยามค่ำ



5. ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfraujoch)


ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์สุดฮิต และเป็นหนึ่งในยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาแอลป์ ในทวีปยุโรป ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองอินเทอร์ลาเคน (Interlaken) การขึ้นไปบนยอดเขาต้องนั่งรถไฟไต่ระดับ โดยมี 2 เส้นทางให้เลือก คือ เลาเทอร์บรุนเนิน (Lauterbrunnen) และ กรินเดลวาลด์ (Grindelwald) ซึ่งวิ่งผ่านหมู่บ้านและทุ่งหญ้าที่สวยงาม ไปสุดที่สถานีรถไฟจุงเฟรา สถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป


6. หอศิลป์เมืองซูริก (Zurich Museum of Art)


“หอศิลป์เมืองซูริก” หรือที่เรียกว่า “Kunsthaus Zurich” เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่สำคัญแห่งหนึ่งของยุโรป จัดแสดงผลงานศิลปะตั้งแต่ยุคกลางไปจนถึงยุคศิลปะร่วมสมัย จนถึงผลงานในยุคปัจจุบัน มีชิ้นงานกว่า 95,000 ชิ้น โดย 37,000 ชิ้น เป็นภาพวาด ที่เหลือเป็นภาพพิมพ์และภาพถ่ายจากศิลปินที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ยังมีจัดแสดงนิทรรศการทั้งแบบถาวรและแบบหมุนเวียนที่มีทุกแนวให้ชม


7. ยอดเขาริกิ (Mt.Rigi)


ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์สุดโรแมนติก ฉายา “ราชินีแห่งเทือกเขา” ที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และเป็นจุดวิวที่สวยที่สุดของเมืองลูเซิร์น (Luzern) การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาต้องใช้บริการรถไฟไต่เขาซึ่งเป็นรถไฟไต่เขาที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรปและยังมีกิจกรรมให้ทำกันอย่างสนุกด้วย เช่น ในฤดูหนาวจะเป็นการเล่นสกีและเลื่อน ส่วนในฤดูร้อนจะเป็นการเดินป่า


8. เบอร์นินาเอ็กซ์เพรส (Bernina Express)


เบอร์นินาเอ็กซ์เพรส เป็นเส้นทางรถไฟสายโรแมนติก ที่สวยและโรแมนติกที่สุดในยุโรป และเก่าแก่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ และยังเป็น 1 ใน 3 เส้นทางรถไฟที่ได้รับการยกย่องให้เป็นรถไฟเส้นทางสายมรดกโลก อีกทั้งเส้นทางรถไฟช่วงวนรอบสะพาน Brusio Spiral Viaduct แบบ 360 องศา ก็ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเพิ่มเติมด้วย ตลอดเส้นทางจะผ่านอุโมงค์กว่า 55 แห่ง สะพานถึง 196 สะพาน


9. ยอดเขาทิทลิส (Mt.Titlis)


หนึ่งใน 4 ยอดเขาของสวิตเซอร์แลนด์ที่สายภูเขาห้ามพลาด การนั่งกระเช้าไต่ระดับขึ้นสู่ยอดเขานับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ให้ความตื่นเต้น ได้เห็นวิวเทือกเขาที่ขาวโพลนสวยงามสุดสายตา ด้านบนเป็นลานหิมะกว้าง จุดชมวิวที่สวยที่สุดจะอยู่ตรงระเบียงชมวิว และมีกิจกรรมท้าทายควากล้า คือการเดินบนสะพานแขวนเพื่อชมวิว ส่วนชั้นล่างของตัวอาคารสถานีกระเช้า มีถ้ำใต้ธารน้ำแข็งให้ได้ชมด้วย


10. สะพานไม้ชาเปล (Chapel Bridge)


สะพานคนเดินข้ามแม่น้ำรอยส์ (Reuss River) ของเมืองลูเซิร์น เป็นสะพานไม้ที่เก่าแก่สุดในโลก เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์และประวัติศาสตร์ ตัวสะพานมุงหลังคาแบบโบราณ เชื่อมต่อไปยังป้อมแปดเหลี่ยมกลางน้ำ และตลอดแนวสะพานมีภาพเขียนเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี บอกเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมเมื่อมาเที่ยวลูเซิร์นอีกด้วย


11. ยอดเขาไอเกอร์ (Mt. Eiger)


ยอดเขาไอเกอร์ เป็นส่วนหนึ่งของเบอร์นีส-แอลปส์ (Bernese Alps) มีความสูง 3,967 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล มีหมู่บ้านเลาเทอร์บรุนเนิน (Lauterbrunnen) และธารน้ำแข็งอาเลทช์ (Aletsch Glacier) เป็นที่เที่ยวไฮไลท์ ยอดเขาแห่งนี้ยังได้ชื่อว่าอันตรายที่สุดในโลก ท้าทายนักปีนเขามากที่สุดในยอดเขาทั้งหมดของสวิสฯ เพราะความสูงชันและความเรียบลื่นของพื้นผิวนั่นเอง



12. ธารน้ำแข็งอเลท์ซ (Aletsch Glacier)


ธารน้ำแข็งอเลท์ซเป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในเทือกเขาแอลป์ (Alps) และเป็นที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ที่มีชื่อเสียงมากอันดับต้นๆ ด้วยความอลังการของธารน้ำแข็งที่ยาวถึง 23.6 กิโลเมตร มีความหนาอยู่ที่ประมาณ 1 กิโลเมตร เส้นทางที่คดคี้ยวลัดเลาะระหว่างเทือกเขาทำให้เกิดภาพสุดอลังการราวกับภาพวาด ที่นี่ยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย



13. พิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์บาเซิล (Fine Arts Museum Basel)


พิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์บาเซิล หรือ Kunstmuseum Basel จัดแสดงภาพเขียนและภาพวาดสีน้ำกว่า 60,000 ภาพ งานภาพพิมพ์และงานแกะสลักกว่าอีก 250,000 ชิ้น มีผลงานของศิลปินชื่อดังจากศตวรรษที่ 17 ถึง 20 ให้นักเสพงานศิลป์ได้ชม อาทิ รูเบนส์ (Rubens) แรมบรันต์ (Rembrandt) โคลด์โมเนต์ (Claude Monet) ปอลโกแกง (Paul Gauguin) และวินเซนต์แวนโกะ (Vincent van Gogh)



14. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติสวิตเซอร์แลนด์ (Swiss National Museum)


อีกหนึ่งที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ที่นักเที่ยวสายพิพิธภัณฑ์ต้องแวะชม เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในทวีปยุโรป จัดแสดงผลงานศิลปะตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ยุคโบราณและยุคกลางจนถึงศตวรรษที่ 20 เช่น งานเซรามิค แฟชั่น สิ่งทอ ภาพถ่ายประวัติศาสตร์ ตัวอาาคารพิพิธภัณฑ์สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1898 ด้วยสถาปัตยกรรมย้อนยุคแบบปราสาทฝรั่งเศสเรเนซองส์ มีมุมสวยๆ ให้ถ้ายรูปมากมาย



15. น้ำพุแห่งทะเลสาบเจนีวา (Geneva Water Fountain)


น้ำพุเชโด (Jet d’eau) หรือ น้ำพุจรวด เป็นสัญลักษณ์อยู่คู่ทะเลสาบและเมืองเจนีวามากว่าร้อยปีแล้วโดยสร้างขึ้นในปี 1886 เพื่อช่วยลดแรงดันน้ำที่ผันไปใช้ในเมือง และจากลักษณะน้ำที่พุ่งแรงขึ้นไปตรงๆ สูงหลายสิบเมตร ชาวเมืองจึงเรียกกันว่า “น้ำพุจรวด” ปัจจุบันกลายเป็นสัญลักษณ์ฺสำคัญ ใครไม่ได้มาถ่ายรูปที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึงเจนีวา



16. ถนนบานโฮฟซตราสเซอ (Bahnhofstrasse)


“บานโฮฟซตราสเซอ” เป็นถนนย่านการค้าเก่าแก่ที่รุ่งเรืองมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 เป็นถนนสายช็อปปิ้งหลักของเมืองซูริก มีความยาวประมาณ 1.4 กิโลเมตร และได้ชื่อว่า “ถนนช็อปปิ้งที่แพงที่สุดในโลก”มีตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ ห้างสรรพสินค้า โรงแรมหรู ร้านอัญมณีล้ำค่า รวมไปถึงช็อกโกแลตสวิส ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมนาฬิกาชั้นนำของโลกอีกด้วย



17. มูลนิธิเบเยลเลอร์(Beyeler Fondation)


มูลนิธิเบเยลเลอร์ เป็นแกลลอรีส่วนตัวของนักสะสมงานศิลปะ “เอิร์นส์เบเยเลอร์” (Ernst Beyeler) ตั้งอยู่ที่เมืองรีเฮน (Riehen) ใกล้เมืองบาเซิล (Basel) เป็นสถานที่รวบรวมภาพเขียนของศิลปินชื่อดังในอดีต อย่างเช่น ฟรานซิสเบคอน (Francis Bacon) โคลดโมเนต์ (Claude Monet) และ ปิกาโซ (Picassos) ที่นี่ยังมีพื้นที่สำหรับจัดแสดงนิทรรศการพิเศษอีกด้วย


18. ทะเลสาบเออชีเนิน (Oeschinen Lake)


ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นที่สุดแห่งความสวยงามจากธรรมชาติ เป็นทะเลสาบในหุบเขาเออชีเนิน (Oeschinen valley) ทะเลสาบแห่งนี้จะเป็นน้ำแข็งอยู่ประมาณ 5 เดือน ตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงพฤษภาคม ที่นี่มีกิจกรรมสุดเพลินเพลินทั้งเล่นสเก็ตน้ำแข็ง ตกปลาใต้น้ำแข็งในช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคม และเดินไต่เนินเข่าขมทัศนียภาพรอบๆ ทะเลสาบในช่วงหน้าร้อน



19. พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก (Olympic Museum)


พิพิธภัณฑ์โอลิมปิกตั้งอยู่ที่เมืองโลซานน์ โลซานน์ ( Lausanne) และเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลด้วย ภายในจัดแสดงภาพประวัติศาสตร์กีฬาโอลิมปิกครั้งแรกจนถึงปัจจุบันกว่า 5 แสนภาพ มีสารคดีการแข่งขันและเหตุการณ์สำคัญในรูปแบบสามมิติ มีอุปกรณ์การกีฬาที่ใช้แข่งโอลิมปิกจัดแสดงให้ชมกันกว่า 10,000 ชิ้น



20. ยอดเขาชิลธอร์น (Mt. Schillthorn)


ยอดเขาชิลธอร์นหรือยอดเขาเจมส์บอนด์ เป้นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเทือกเขาแอลป์ เพราะได้เห็นหิมะตลอดทั้งปี 365 วันเลยทีเดียว โดยวิธีการเดินทางขึ้นไปบนนั้นมีเพียงวิธีเดียวคือ กระเช้าลอยฟ้า เมื่อขึ้นมาด้านบนจะมองเห็นวิวของหมู่บ้านเลาเทอร์บรุนเนิน (Lauterbrunnen) และในช่วงฤดูหนาวที่นี่จะเป็นสถานที่แข่งขันสกีเนินเขาที่ยาวที่สุดในโลก


เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ให้สนุก ต้องไม่ลืมซื้อ Swiss Travel Pass ที่ช่วยประหยัดงบในการเดินทางได้มากๆ และอย่าลืมวางแผนการเที่ยวล่วงหน้า เผื่ออากาศไม่เป็นใจจะไม่ได้เก้อ เพราะค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงพอสมควร ที่สำคัญจองตั๋วเครื่องบินและที่ให้พักให้พร้อม แล้วเดินทางไปกันได้เลย

bottom of page