top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

Baggage Delivery Service บริการส่งกระเป๋าจากโอซาก้า สู่สนามบินคันไซ


เคยกันใช่ไหม ที่ต้องแบกกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่ติดตัวไปด้วยทุกหนทุกแห่งระหว่างการท่องเที่ยวหลังจากที่เช็คเอ้าท์จากโรงแรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะกว่าเที่ยวบินขากลับกว่าจะออกเดินทางกลับประเทศไทยก็แสนจะดึก และถึงแม้ว่าจะฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมได้ แต่ก็ไม่อยากวนกลับมาเอาของอีกให้เสียเวลาเที่ยว

แต่บอกเลยว่าปัญหานี้จะหมดไป เพราะวันนี้ On The Jet Plane ขอนำเสนออีกหนึ่งบริการดีๆ สำหรับนักท่องเที่ยวขาช๊อปที่มาเยือนเมืองโอซาก้า และกำลังมองหาที่สถานที่จัดส่งกระเป๋าเดินทางของเรากลับไปยังสนามบินคันไซ โดยไม่ต้องเสียเวลามาขนของเองให้เมื่อยแต่อย่างใด กับบริการ Baggage Delivery Service ที่ให้บริการโดยบริษัทขนส่ง Sagawa Express

บริการดังกล่าว ตั้งอยู่ที่เคาเตอร์ Tourist Service Center ภายในสถานีรถไฟ JR Osaka Station บริเวณประตู Bridge Gate ให้บริการครอบคลุมทั้งการขนส่งกระเป๋าสัมภาระทั้งจากทั้งสถานีรถไฟ JR Osaka Station สู่โรงแรมที่พักภายในเมืองโอซาก้า หรือสู่สนามบินนานาชาติคันไซ (KIX) โดยมีจุดขายคือบริการที่รวดเร็วจัดส่งถึงที่หมายภายในวันเดียวกัน (Same-Day Delivery)

มีอัตราค่าบริการดังนี้

กระเป๋าถือ

ค่าจัดส่ง 1,296 เยน + ค่าฝากที่สนามบินคันไซ 650 เยน

กระเป๋าสัมภาระ

ค่าจัดส่ง 1,566 เยน + ค่าฝากที่สนามบินคันไซ 650 เยน

ซึ่งถ้าเป็นการจัดส่งไปยังโรงแรมที่พัก ก็จะเสียแค่ค่าจัดส่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ถ้าเป็นการจัดส่งไปยังสนามบินคันไซ ก็จะต้องรวมค่าจัดส่งและค่าฝากสัมภาระที่สนามบินเพิ่มอีก 650 เยน เข้าไปด้วย ตัวอย่างเช่น การรส่งกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่ไปสนามบินคันไซ รวมแล้วก็จะอยู่ที่ 1,566 + 650 +216 = 2,432 เยน (แบ่งเป็นค่าส่งของ + ค่าฝากสนามบิน + vat)

การจัดส่งไปยังสนามบินคันไซนั้น ทางผู้ใช้บริการจะต้องนำสัมภาระของตนเองมาฝากก่อนเวลา 11:00 น. ของในแต่ละวัน และสามารถไปรับคืนที่สนามบินได้ระหว่างเวลา 20:00 - 22:30 น. ของวันเดียวกันนั้นเอง โดยผู้ฝากสัมภาระจะต้องแจ้งข้อมูล ชื่อ-สกุล หมายเลขพาสปอร์ต และหมายเลขเที่ยวบิน รวมทั้งชำระค่าบริการ ก็เป็นอันเสร็จพิธี รับทั้งเงินสดและบัตรเครดิต

สำหรับคนที่ใช้กระเป๋าสัมภาระราคาแพง ก็ไม่ต้องเป็นกังวลแต่อย่างใดว่าเค้าจะดูแลกระเป๋าของเราดีหรือไม่ เพราะสัมภาระทุกใบจะถูกห่อด้วยถุงพลาสติกอย่างดี หรือถ้าสัมภาระของเราเป็นของชิ้นเล็ก หรือถุงช๊อปปิ้ง ทางผู้ให้บริการก็ยังมีบริการลังกระดาษเตรียมเอาไว้ให้ด้วยเช่นกัน เรียกว่าดูแลกระเป๋าของเราให้เป็นอย่างดีตามสไตล์ญี่ปุ่นเค้าจริงๆ

หลังเสร็จจากการช๊อปปิ้งในเมืองโอซาก้ามาอย่างจุใจแล้ว ก็ถึงเวลารับกระเป๋าสัมภาระคืนที่สนามบินคันไซ ซึ่งขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากแต่อย่าใด โดยเคาเตอร์ของ Sagawa Express จะตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 (ฝั่ง North) อาคารผู้โดยสาร 1 หรือก็คือชั้นผู้โดยสารขาเข้าตอนที่เดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่นกันนั่นเอง แต่ถ้าหาไม่เจอก็สามารถสังเกตได้จากป้ายบอกทางภายในสนามบิน

เมื่อมาถึงแล้ว ก็นำใบเสร็จรับเงินที่เราได้รับมาในตอนแรกยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ แต่อย่างที่แจ้งไปข้างต้นว่าจะต้องมารับสัมภาระภายในระยะเวลา 20:00 - 22:30 น. เท่านั้น เพราะถ้ามารับก่อนเวลาสัมภาระของเราก็อาจจะยังมาไม่ถึง หรือถ้ามารับหลังเวลา เคาเตอร์ก็จะปิดให้บริการ รวมทั้งเราจะนำสัมภาระไปเช็คอินต่อไม่ทันอีกด้วย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะนำกระเป๋าสัมภาระของเราในห่อพลาสติกออกมาให้ตรวจสอบ หากไม่มีปัญหาใดๆ แค่เซ็นในเอกสารรับสัมภาระคืนก็เป็นอันจบพิธี นำของที่เพิ่งช๊อปปิ้งมาจัดใส่ในกระเป๋าเพิ่ม และตรงไปเช็คอินต่อที่เคาเตอร์สายการบินชั้น 3 ได้เลย

เรียกว่าทั้งง่าย ทั้งสะดวก เป็นอีกหนึ่งบริการที่เหมาะกับทั้งคนที่เดินทางมาถึงโอซาก้าโดยรถไฟ และต้องการส่งกระเป๋าสัมภาระต่อไปยังโรงแรม หรือคนที่กำลังจะกลับสนามบินคันไซ แต่ไม่อยากแบกกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่ติดตัวไปด้วยทั้งวัน แค่ใช้บริการ Baggage Delivery Service เพียงเท่านี้ ก็สามารถเที่ยวเมืองโอซาก้าได้แบบชิวๆ ไม่ต้องวอรี่กับกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่ของเราอีกต่อไป

ดู 4,424 ครั้ง
bottom of page