top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

Co-Working Space ห้องทำงานเก๋ๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่ของนักเดินทาง @ สนามบินดอนเมือง


การทำงานสมัยนี้ใช้ว่าจะต้องยึดติดอยู่กับในออฟฟิสเพียงอย่างเดียวเสมอไป โดยเฉพาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่การเดินทางถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ที่ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปทำงาน หรือเดินทางไปผ่อนคลายจากงานประจำในวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่ต่างจะต้องมีโอกาสแวะเวียนมาใช้บริการภายในสนามบินกันอยู่เป็นนิจ และนี่เองจึงเป็นที่มาของ Co-Working Space แห่งแรกภายในสนามบินดอนเมือง เพื่อมาตอบโจทย์ของนักเดินทางรุ่นใหม่ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้จากทุกแห่งทั่วโลก หมดกังวลกับปัญหางานด่วนงานเร่ง เพราะถึงแม้จะต้องมานั่งคอยเที่ยวบินในสนามบินเป็นเวลานาน ก็มั่นใจได้ว่าจะที่พื้นที่สงบๆ พร้อมอุปกรณ์จำเป็นช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน หรือใช้เป็นสถานที่นัดประชุมก่อนขึ้นเครื่องได้อย่างแน่นอน

Co-Working Space แห่งนี้บริหารงานโดยเครือโรงแรม Miracle หรือถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือเจ้าของเดียว Sleep Box โรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาต่อเครื่องแห่งแรกภายในสนามบินดอนเมืองนั่นเอง ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 ภายในอาคารผู้โดยสาร 2 (ในประเทศ) ติดกับโซนธนาคาร หรือถ้ามองขึ้นมาจากเคาน์เตอร์เช็คอินที่ชั้น 3 ก็สามารถเห็นได้พอดี

ทางเข้า Co-Working Space บริเวณชั้น 4 อาคารผู้โดยสาร 2 (ในประเทศ) ท่าอากาศยานนานาชาติด

โดยคิดค่าใช้บริการอยู่ที่ 280 บาท (net) ต่อท่าน สามารถใช้บริการได้เป็นเวลา 2 ชั่วโมงด้วยกัน ซึ่งภายในประกอบไปด้วยพื้นที่ใช้สอยเอนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งเลาจน์สำหรับนั่งรอเที่ยวบิน หรือพื้นที่ทำงาน โดยบริเวณที่นั่งมีให้เลือกทั้งแบบเก้าอี้โซฟ้า เก้าอี้สตูฯ พร้อมโต๊ะสำหรับวางคอมพิวเตอร์ รวมทั้งโต๊ะประชุมขนาด 8 ที่นั่งสำหรับการนั่งคุยงานเป็นกลุ่ม ที่มาพร้อมกับหัวปลั๊กไฟใต้ที่นั่งไว้ให้เสียชาร์ทอุปกรณ์ไฟฟ้าแบบต่างๆ และแน่นอนว่าในเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ทำงานแล้ว ย่อมมาพร้อมกับ Free Wifi ด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้น ภายใน Co-Working Space แห่งนี้ยังมีอาหารร้อนและเครื่องดื่มให้บริการด้วยเช่นกัน ซึ่งก็มาแบบจริงจังชนิดที่ว่าทานเอาอิ่มก่อนไปขึ้นเครื่องได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย สปาเก็ตตี้ ซุป แซนวิส สลัดผัก ผลไม้สด รวมทั้งเครื่องดื่ม Soft Drink อาทิ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ ชา กาแฟ ก็สามารถใช้บริการเพิ่มเติมได้ไม่อั้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แต่ถ้าใครอยากดื่มกาแฟสดหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์อันนี้ก็ต้องสั่งเพิ่มเติมโดยสามารถสอบถามราคาได้จากพนักงาน

Miracle Co-Working Space ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับใครที่กำลังต้องการที่นั่งทำงาน รวมทั้งสถานที่นั่งพักระหว่างรอเที่ยวบินภายในสนามบินดอนเมือง เพราะนอกจากมีอุปกรณ์รองรับการทำงานแล้ว ยังมีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการด้วยเช่นกัน รวมทั้งเรื่องของราคาค่าบริการก็ถือว่าไม่มากไม่น้อยเกินไป เพราะเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายจากการใช้บริการจากร้านอาหารต่างๆ ภายในสนามบินแล้ว ก็พบว่ามีอัตราค่าที่ใกล้เคียงกันทีเดียว

ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักเดินทาง

ที่นั่งทำงาน พร้อมปลั๊กเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้า

มุมนั่งรอ มองเห็นวิวภายในอาคารผู้โดยสาร

เคาน์เตอร์นั่งทำงาน พร้อมคอมพิวเตอร์ให้บริการ

บริการอาหารร้อน ของหวาน และเครื่องดื่มที่ให้บริการภายใน Co-Working Space (ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม)

มุมนั่งรอสบายๆ พร้อมมีโต๊ะประชุมให้บริการ

มีหนังสือพิมพ์และนิตยสารให้บริการ

ดู 2,426 ครั้ง
bottom of page