top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

Day & Night @ Dee Lite Restaurant


Day & Night @ Dee Lite Restaurant

สุดสัปดาห์นี้หากยังไม่รู้จะไปไหนดี On The Jet Plane ขอแนะนำบุฟเฟ่ต์ดีๆ จากห้องอาหาร Dee Lite โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ ที่ยกโขยงความอร่อยมาให้ลิ้มลองกันตลอดวันหยุดสุดสัปดาห์ทั้งกลางวันและกลางคืน กับ 2 ธีมเมนูอาหารที่บอกเลยว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง งานนี้อิ่มกันได้เต็มที่ในราคาที่กระเป๋าสตางค์ไม่ฉีกอย่างแน่นอน ซึ่งแต่ละเมนูจะน่าทานขนาดไหน ตามไปชมกันได้เลย

Night

บุฟเฟ่ต์ ‘ฮิตเดอะโรสต์’ ทุกคืนวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 18.00 – 23.00 น. ราคาสุทธิ 950 บาทต่อท่าน รวมบริการ Soft drink เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปีทานฟรี และเด็กอายุระหว่าง 6 – 12 ปีจ่ายเพียงครึ่งราคา

Day

และบุฟเฟ่ต์ ‘โอ มาย กุ้ง’ ซันเดย์บรันช์ทุกมื้อเที่ยงวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 12.00 - 15.00 น. ราคาสุทธิ 1,150 บาทต่อท่าน รวมบริการ Soft drink เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีกินฟรี [สงวนสิทธิ์ครอบครัวละไม่เกิน 2 ท่าน]

Dee Lite

ห้องอาหาร Dee Lite ตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 1 (Lobby) ของโรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 26 ใกล้กับห้าง Emporium เรียกว่าเสร็จจากเดินช๊อปปิ้งในห้าง ก็เดินออกมานิดเดียวก็สามารถมารับประทานอาหารกันต่อที่นี่ได้ไม่ยาก ซึ่งเมื่อเดินเข้าโรงแรมมาก็จะพบกับห้องอาหารตั้งอยู่บริเวณด้านซ้ายมือของล๊อบบี้ โดยมีการตกแต่งภายในเป็นแบบกึ่งย้อนยุคนิดๆ มีกรอบรูปและป้ายสินค้าในยุคคลาสสิคเป็นของประดับตกแต่ง

เปิดให้บริการแบบ all-day dining ที่สามารถสั่งอาหารแบบ a la carte ได้ตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งบริการบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำและมื้อเที่ยงวันอาทิตย์เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เราอยากขอพาทุกคนไปอร่อยด้วยกันในวันนี้

Hit the roast (ฮิตเดอะโรสต์)

บุฟเฟ่ต์อาคารค่ำของคืนวันเสาร์ ที่มาในธีมอาหารประเภทอบๆ ย่างๆ ซึ่งเกิดจากการเล่นคำของทางเชฟสุพจน์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ของทางโรงแรม ที่มาจากคำว่า Hit the road เพียงแต่ road ในที่นี่ไม่ได้หมายถึงถนน แต่เป็น roast ที่แปลว่าอบ จึงได้รวมอาหารยอดฮิตชื่อดังของการอบและย่างมาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ปลาแซลม่อนอบ เนื้อย่างออสเตรเรีย หมูแฮมชิ้นโต หรือเมนูขึ้นชื่อแบบไทยๆ อย่างหมูย่างเมืองตรัง ก็มีมาให้ลิ้มลองเช่นเดียวกัน

สำหรับเมนูหมูย่างเมืองตรังนั้นต้องบอกเลยว่าจัดเต็มจริงๆ เพราะนำเนื้อหมูชั้นดีมาให้บริการกันแบบทั้งตัว รสชาติหวาน กรอบนอกนุ่มในตามแบบฉบับต้นตำหรับ ส่วนปลาแซลม่อนอบก็ไม่น้อยหน้า ยกมากันทั้งตัว ชิ้นโต เนื้อหวาน สดอร่อยเต็มๆคำ

สำหรับคนชอบทานเนื้อก็มีให้ได้ลิ้มลอง 2 เมนูด้วยกัน ได้แก่เนื้อย่างออสเตรเรีย ที่มีเชฟคอยมาให้บริการอยู่ที่เคาน์เตอร์อาหาร แล่เสิร์ฟให้บริการกันแบบเต็มที่ เดินผ่านแล้วต้องหยุดแวะชิมกันเลยทีเดียว ส่วนอีกเมนูนั้นมาแบบไทยๆ เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อออสเตรเลีย สไลด์มาบางๆ ใส่ในชามก๋วยเตี๋ยว เพิ่มราคาให้เมนูอาหารไทยได้ไม่น้อยหน้าเมนูฝรั่งเลยทีเดียว

นอกจากเมนูอบๆ ย่างๆ แล้ว เมนูมาตรฐานสำหรับบุฟเฟ่ต์ของคนไทยอย่างอาหารญี่ปุ่นก็มีให้บริการเช่นกัน ทั้งซูชิและซาชิมิ ซึ่งเนื้อปลาสดใช้ได้ รสชาติดีทีเดียว รับรองต้องมีเดินตักกันสักสองสามรอบแน่นอน ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์ได้แก่ซุ้ม Seafood on Ice ที่มาครบทั้งหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยนางรมฝรั่งเศส หอยหวาน ปลาแซลมอน กุ้ง รวมทั้งพวกโคลด์คัทส์ ชีส สลัดบาร์ พิซซ่า หอยหวานอบชีส และยังมีอีกหนึ่งเมนูอาหารไทยอย่างข้าวห่อใบบัวให้บริการด้วยเช่นกัน ทุกเมนูนี่มาแบบจัดเต็มเรียกว่าทานกันพุงกางกันไปเลย

ข้อเสียเพียงอย่าเดียวคือ ถ้าเมนูไหนหมดแล้ว อาจจะต้องรอสักนิดนึงถึงพ่อครัวถึงจะเอามาเติม

ส่วนไลน์ของหวานที่นี่ไม่มากไม่น้อย แต่ก็ถือว่ามีให้เลือกกันพอสมควรเลยทีเดียวทั้งแนวไทยและเทศ รวมถึงไอศครีม และผลไม้ต่างๆ ตามฤดูกาล ยกตัวอย่างเช่น ลูกชุบ ขนมตาล บราวนี่ ชูโรส (ปาท่องโก๋สเปน) พายเนยถั่ว Hit the roast พอนด์เค้ก (พอนด์เค้ก Signature เฉพาะของที่นี่เท่านั้น) พุดดิ้งมะม่วง (อันนี้อร่อยมาก) ส่วน Soft drink ก็จัดเป็นสัดส่วน สามารถหยิบไปดื่มกันได้ตามใจชอบ

แต่ถ้าเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์อันนี้ไม่ได้รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์ด้วย หากอยากดื่มก็มีให้บริการเช่นกัน สามารถสั่งและชำระเงินเพิ่มเติมเอาได้ตามอัธยาศัยไม่ว่าจะเบียน์ ไวน์ หรือค๊อกเทล

สำหรับใครที่อยากมาลิ้มลองบุฟเฟ่ต์ Hit the roast ก็มากันได้ทุกคืนวันเสาร์ที่ห้องอาหาร Dee Lite ในราคาท่านละ 950 บาท (Net) พร้อมเครื่องดื่ม Soft Drink โดยเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปีทานฟรี และเด็กอายุระหว่าง 6 – 12 ปีจ่ายครึ่งราคาเท่านั้น ส่วนบุฟเฟ่ต์ Sunday brunch เลื่อนตามลงไปอ่านต่อกันข้างล่างได้เลย

--------------------------------------

O M G Sunday brunch “Oh My Goong”

มาต่อกันด้วยซันเดย์บรันช์เอาใจคนรักกุ้ง กับบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวันในชื่อ O M G Sunday brunch “Oh My Goong” (โอ มาย กุ้ง) ที่งานนี้บอกเลยว่ามันคือสวรรค์น้อยๆ ของคนรักกุ้งดีๆนี่เอง เพราะทางห้องอาหารได้นำกุ้งสดๆ จากฟาร์มมาให้ลองลิ้มชิมรสกันอย่างจุใจถึง 4 ชนิดด้วยกัน ได้แก่ กุ้งแม่น้ำ กุ้งลายเสือ กุ้งกุลาดำ และกุ้งแชบ๊วย ที่สามารถเลือกหยิบเอามาให้เชฟปรุงรสกันได้ตามใจชอบแบบไม่อั้น ทั้ง เผา ลวก ทอด ผัด ยำ ต้มยำ หรือต้มข่า รวมทั้งยังมีเมนูกุ้งอีกหลากชนิดให้ได้ลองลิ้มชิมรสกันอย่างจุใจ

ส่วนเรื่องคุณภาพของกุ้งนั้นก็ไม่ผิดหวัง ดีงามสุดๆ สดเนื้อแน่น ไม่เละ รสชาติหวานอร่อย ที่แม้ว่าว่าขนาดอาจจะไม่ได้ใหญ่โตเวอร์วัง แต่ก็ไม่ได้เล็กจนน่าเกลียด ถือว่ากำลังพอดีไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป คุ้มค่าคุมราคาที่จะต้องเสียเวลาแกะเปลือกอย่างแน่นอน

เลือกหยิบใส่จานกันได้ตามใจชอบ อยากให้ทำแบบไหน รสชาติอะไรก็บอกเชฟเอาได้เลย ยิ่งเวลายกเสริฟหลังจากย่างเสร็จใหม่ๆ ด้วยแล้วกลิ่นหอมฉุยอย่าบอกใคร หรือจะให้ต้มยำทำแกงก็สามารถเช่นกัน อยากได้จานเล็กจานใหญ่ก็แล้วแต่เราจะเลือกตัก

ส่วนไลน์อาหารอื่นๆ ก็ยังมีให้บริการอยู่ครบตามมาตรฐานซันเดย์บรันช์ ไม่ว่าจะเป็นสลัดบาร์ อาหารญี่ปุ่น ซูชิเบิร์น สเต็ก พาสต้า เป็ดและปลาย่าง หรือแม้แต่อาหารไทยอย่างขนมจีนน้ำยา รวมทั้งเมนูซีฟู๊ดออนไอซ์ ทั้งกุ้งค็อกเทล และหอยนางรมฝรั่งเศส

และท้ายที่สุด ต้องขอปิดท้ายความอร่อยกันด้วยเมนูของหวานที่มีให้เลือกกันหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ตามฤดูกาล มูส เครปเค้ก ฟองดู มาการอง คุ๊กกี้ คาราเมลพาย ที่ขอคอนเฟิมว่ารสชาตกลมกล่อมมาก และหากใครที่พาเด็ก ๆ มาด้วย อย่าลืมพาน้องๆ หนูๆ ไปลองแต่งหน้าคัพเค้กกันด้วยตัวเอง ที่งานนี้สนุกกันได้ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ (แต่ทำเองแล้วจะออกมาน่าทานไหมอันนี้ไม่รู้ ฮา) รวมทั้งยังมีมุมกิจกรรมระบายสี และกิจกรรมดีไลท์จูเนียร์คลับ เช่น เป็นเชฟ เยี่ยมห้องพัก หรือทำเครื่องดื่มกับเหล่าพี่เลี้ยงได้อีกด้วย

สำหรับใครที่อยากลิ้มลองกับบุฟเฟ่ต์ดีๆ จากห้องอาหารดีไลท์ สามารถพบกับบุฟเฟ่ต์ ‘ฮิตเดอะโรสต์’ ได้ทุก ๆ วันเสาร์ตั้งแต่เวลา 18.00 – 23.00 น. ในราคาสุทธิ 950 บาทต่อท่านรวมบริการ Soft drink เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปีทานฟรี และเด็กอายุระหว่าง 6 – 12 ปีจ่ายเพียงครึ่งราคาเท่านั้น

และบุฟเฟ่ต์ ‘โอ มาย กุ้ง’ ซันเดย์บรันช์ ได้ทุกๆ วันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ถึง 15.00 น. ในราคาสุทธิ 1,150 บาทต่อท่าน รวมบริการ Soft drink เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีกินฟรี [สงวนสิทธิ์ครอบครัวละไม่เกิน 2 ท่าน]

โดยห้องอาหารดีไลท์ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 649 6666 หรืออีเมล bkkss.info@hilton.com

ดู 164 ครั้ง
bottom of page