top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

ได้เวลาออกล่า...ตามหาแสงเหนือที่นอร์เวย์

อัปเดตเมื่อ 13 ก.ย. 2564


Aurora in Norway

เชื่อว่า ใครก็ตามที่ได้เห็นภาพของ “แสงเหนือ” หรือแสงออโรร่า (Aurora) ปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดมหัศจรรย์ ที่เกิดเป็นแสงเรืองๆสีเขียว สีฟ้า และสีม่วง กำลังพริ้วไหวส่องสว่างบนท้องฟ้า ต่างก็ต้องรู้สึกตกหลุมรักความสวยงามนี้ และมีความฝันอยากจะไปสัมผัสปรากฏการณ์ธรรมชาตินี้ด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิต ซึ่งสถานที่สำหรับการล่าแสงเหนือบนโลกใบนี้ มีหลายสถานที่ด้วยกัน โดยส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณขั้วโลกเหนือ วันนี้ On The Jet Plane เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับแหล่งกบดานของแสงเหนือในประเทศนอร์เวย์กัน กับอีกหนึ่งสถานที่ที่ยอดฮิตสำหรับการไปล่าแสงเหนือที่สวยงามไม่แพ้ที่ดังๆแน่นอน ว่าแล้วตามมารู้จักกับที่นี่กันเลยดีกว่า

นอร์เวย์ (Norway)

ดินแดนในฝันของเหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพราะขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติสุดอลังการ สถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป และประวัติศาสตร์ของชาวไวกิ้ง เรียกได้ว่ามาเที่ยวนอร์เวย์ที่เดียว ได้สัมผัสทุกรสชาติในการท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ แต่มีอีกหนึ่งกิจกรรมที่ถ้ามาถึงนอร์เวย์แล้วไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง นั่นก็คือการไป ล่าแสงเหนือที่เมืองทรอมโซ นั่นเอง

เมืองทรอมโซ (Tromso)

เมืองเล็กๆทางตอนเหนือของประเทศนอร์เวย์ แต่เต็มไปด้วยความเจริญและทันสมัยไม่ต่างจากเมืองใหญ่ๆ เมืองอื่นของประเทศ จึงทำให้ที่นี่ถูกเรียกว่า ปารีสแห่งยุโรปเหนือ (Paris Of The North) ซึ่งสาเหตุก็มาจากการเป็นเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตของนอร์เวย์นั่นเอง นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างเดินทางเข้ามาที่ทรอมโซเพื่อหวังจะมาชื่นชมแสงเหนือที่นี่ ว่ากันว่าแสงเหนือในทรอมโซนั้น สามารถเห็นได้บ่อยกว่าที่อื่นๆ เพราะทรอมโซตั้งอยู่บริเวณใจกลางของวงแหวนออโรร่า (Aurora Oval) ใกล้กับเส้นอาร์กติกเซอร์เคิล (Arctic Circle) แถมทรอมโซยังเป็นเมืองที่ไร้มลพิษ ทำให้แสงเหนือของที่นี่ มักจะออกมาทักทายนักท่องเที่ยวบ่อยๆ โดยเราสามารถเห็นแสงเหนือได้เกือบทุกคืนที่ท้องฟ้าโล่ง ดังนั้นการหากเดินทางมาชมแสงเหนือที่นอร์เวย์ ก็มีโอกาสจะได้ทักทายแสงเหนือมากกว่าที่อื่นๆ นอกเหนือจากการมาชมแสงเหนือแล้ว บรรยากาศความสโลว์ไลฟ์ของเมืองนี้ยังเต็มไปด้วยวิถีชีวิตอันสงบสุข ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างติดใจในเมืองทรอมโซ

ปรากฏการณ์แสงเหนือในทรอมโซ นอร์เวย์ จะเกิดขึ้นเฉพาะช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือน ตุลาคม - มีนาคม ช่วงเวลา 4 ทุ่มไปจนถึงเที่ยงคืน (22:00 – 00:00 น.) ซึ่งการเดินทางไปชมแสงเหนืออาจจะมีความซับซ้อนและยุ่งยากในเรื่องการขอวีซ่า โดยเฉพาะนักเที่ยวที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการท่องเที่ยว หรือใครที่ไม่อยากวางแผนเที่ยวให้เหนื่อย การไปเที่ยวกับทัวร์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสบายและน่าสนใจอย่างยิ่ง แต่การเลือกซื้อทัวร์นั้น ต้องซื้อจากบริษัททัวร์ที่ไว้ใจได้และมีประสบการณ์ในเส้นทางนั้นๆมาก่อน หรืออย่างของ ทัวร์ครับ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รวมรวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศที่คัดสรรคุณภาพเอาไว้ให้แล้ว รวมทั้งบริการทัวร์สู่ประเทศนอร์เวย์ ที่รวมเป็นแพ็คเกจทั้งนอร์เวย์ประเทศเพื่อนบ้างฝั่งยุโรป พร้อมทริปออกล่าแสงเหนือทรอมโซ ที่บอกได้เลยว่าเป็นประสบการณ์ที่ต้องไปสัมผัสสักครั้งในชีวิตจริงๆ ถ้าใครสนใจก็ลองเข้าไปจองได้ที่เวปไซต์ได้เลย วิธีการไม่ยุ่งยาก แค่กดจอง เตรียมเอกสารวีซ่า และแพ็คกระเป๋าเตรียมพร้อมกับการผจญภัยได้เลย!

ทางไปจอง แพ็คเกจทัวร์นอร์เวย์ จากทัวร์ครับ >>> คลิ๊กเลย <<<

อย่าลืมตรวจสอบพยาการณ์ช่วงเวลาการเกิดแสงเหนือนอร์เวย์ จะได้เลือกช่วงเวลาเดินทางกันถูก ไปแล้วไม่พลาดแสงเหนือกันนะจ๊ะ >>> ที่นี่ <<<

ไม่เพียงแค่กิจกรรมการล่าแสงเหนือเท่านั้นที่จัดว่าเด็ด ยังมีกิจกรรมการขับรถสโนว์โมบิล (Snowmobile) เพิ่มรสชาติความท้าท้ายให้กับทริปนอร์เวย์ของเราให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น ขอบอกเลยว่าสายเที่ยวนักกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมต้องชอบแน่นอน หรือจะไปทดลองขับรถลากน้องหมาฮัสกี้ โดยเหล่าน้องหมาจะพาเราท่องเที่ยวไปในพื้นที่ที่ถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็งและหิมะตลอดเส้นทาง ให้เราได้สวมบทบาทเป็นคนในแถบขั้วโลกเหนือ สัมผัสหิมะและความหนาวเย็นกันอย่างเต็มที่ และสนุกสนานไปกับฝูงน้องหมาฮัสกี้ที่น่ารักและขี้เล่นสุด แค่นึกภาพตามก็ตื่นเต้นแล้วละ

นอกเหนือจากประเทศนอร์เวย์ ประเทศเพื่อนบ้านรอบข้างอย่าง เดนมาร์ก สวีเดน ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งวิวธรรมชาติสุดอลังการและเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ไหนๆได้ลางานมาเที่ยวยุโรปทั้งทีต้องเอาให้คุ้ม เพราะไม่ได้มากันได้บ่อยๆ รับรองได้ว่าถ้าได้มาเที่ยวนอร์เวย์หรือประเทศอื่นๆในยุโปร ต้องติดใจแล้วมาซ้ำอีกแน่นอน...หรือเข้าไปดูแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศ เน้นคุณภาพ จากทัวร์ครับได้ที่ >>> tourkrub.co <<<

ดู 3,206 ครั้ง
bottom of page