top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

Busaba Ayutthaya [รีวิว]

อัปเดตเมื่อ 17 ก.ค. 2563


โฮสเทส & คาเฟ่ ดีไซน์สุดชิคแห่งใหม่ที่เหล่า #ออเจ้า ไม่ควรพลาดหากได้มาตามรอย #แม่หญิงการะเกด กันถึงเมืองอยุธยา ที่บอกได้เลยว่าฮอตสุดๆในชั่วโมงนี้ เอาเป็นว่าจะน่าไปขนาดไหน ตามไปชมรีวิวด้วยกันเลยดีกว่า

พบกับเรือนไทยริมน้ำที่ได้รับการเนรมิตใหม่ด้วยสีขาวทั้งหลัง พร้อมการตกแต่งในแบบไทยร่วมสมัยที่ดูแล้วเข้ากันได้อย่างลงตัว มีทั้งห้องส่วนตัวแบบ Private และห้องรวมแบบ Mix Dorm หรือ Female Dorm ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2561

ส่วนด้านหน้ายังเป็นที่ตั้งของ Busaba Cafe & Meal ร้านคาเฟ่สุดเก๋ที่ยังคงธีมเดียวกันกับตัวโฮสเทล กับเมนูอาหารในแบบ Ayutthaya Fusion ที่นำของดีจากท้องถิ่นมาประยุกต์เข้ากับวัตถุดิบสมัยใหม่ จนออกมาเป็นเมนูสุดชิคที่บอกเลยว่าไม่ได้มีดีแค่ถ่ายรูปสวย แต่รสชาติยังอร่อยอีกด้วย

อย่างเช่นขนมสายไหมของดีเมืองอยุธยา ทางร้านก็นำมาเป็นวัตถุดิบได้ทั้งเมนูคาว หวาน รวมทั้งเครื่องดื่ม ที่ถ้า #พี่หมื่น ได้มาเห็นคงจะอุทานว่า #วิปลาส เป็นแน่แท้ แต่เชื่อเถอะว่าถ้าได้มาชิมแล้วแม้แต่ #แม่หญิงจำปา เองก็ยังต้องยกนิ้วให้อย่างแน่นอน

ส่วนสถานที่ตั้งก็อยู่ภายในเกาะเมืองใกล้กับวัดมหาธาตุ เดินแต่ไม่ถึง 10 นาที หรือจะขอยืมจักรยานของทางโรงแรมมาขี่เที่ยวชมรอบเกาะเมืองก็ได้เช่นกัน เอาเป็นว่าใครได้มาเยือนอยุธยา บอกเลยว่าไม่ควรพลาดจริงๆ จะมานอนพัก หรือมาแวะชิมอาหาร ก็ตอบโจทย์ออเจ้ากันทั้งคู่อย่างแน่นอน

ดู 115 ครั้ง
bottom of page