top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

The Hill of the Buddha เนินเขาแห่งพระพุทธเจ้า


The Hill of the Buddha หรือ เนินเขาแห่งพระพุทธเจ้า ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองซัปโปโร เกาะฮอกไกโด ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของสุสาน Makomanai Takino Cemetery ที่สร้างเสร็จพร้อมเปิดให้เช้าชมได้เมื่อปลายปี 2015

มีความโดดเด่นเนื่องจากเป็นองค์พระพุทธรูปขนาด 13.5 เมตร หนัก 1,500 ตัน ครอบไว้ด้วยโดมทรงกลมใต้ดิน ล้อมรอบไปด้วยทุ่งลาเวนเดอร์นับแสนต้นที่จะเปลี่ยนพื้นที่ของเนินเขาให้เป็นสีสันต่างๆไปไม่ซ้ำกันตลอดปีตามช่วงฤดู โดยบริเวณสถานที่ดังกล่าวได้รับการออกแบบโดย Tadao Ando สถาปนิกชื่อดังของญี่ปุ่น โดยบริเวณทางเข้าจะมีสระน้ำ และอุโมงค์ความยาว 40 เมตร เป็นทางเดินทอดนำสายตาเข้าไป

นอกจากนั้นในบริเวณดังกล่าวยังมีร้านกาแฟและร้านอาหารเล็กๆ รวมทั้งรูปปั้นหินจำลองของโมอายแห่งเกาะอีสเตอร์ และรูปปั้นหินจำลองของสโตนเฮนจ์ ให้ได้เดินชมกันก่อนกลับอีกด้วย

📌 เวลาเปิดทำการ

9 a.m.- 4 p.m.(เมษายน - ตุลาคม)

10 a.m.- 3 p.m.(พฤศจิกายน - มีนาคม)

📌 ค่าเข้า

เก็บค่าบริจาคเพื่อใช้ทำนุบำรุงสถานที่ 300 เยน (บริจาคด้วยตัวเอง ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล / ไม่มีเงินทอน)

📌 วิธีการเดินทาง

จากสถานี Sapporo นั่งรถไฟใต้ดินสาย Nanboku Line ไปลงยังสถานี Makomanai Station (360 เยน) ใช้เวลาราว 24 นาที

จากนั้นต่อรถเมล์สาย Chuo Bus สาย 102 (ราคา 370 เยน) ขึ้นที่ป้ายรถเมล์หมายเลข 2 บริเวณหน้าสถานี นั่งสุดสายเพื่อไปลงยังป้าย Takino Cemetery ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของ The Hill of the Buddha ใช้เวลาราว 23 นาที

📌 TIP ควรรู้

- รถไฟใต้ดินสาย Nanboku Line วิ่งให้บริการในเส้นทางจากเหนือจรดใต้ของเมืองซัปโปโร ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ สถานี Sapporo (เชื่อมต่อกับ JR) สถานี Odori สถานี Susukino และสถานี Makomanai สำหรับผู้ที่จะไปเที่ยว The Hill of the Buddha แนะนำให้ซื้อบัตรรถไฟใต้ดินแบบ 1 Day Pass ไปเลย ราคา 830 เยน (ขึ้นได้ไม่จำกัดจนถึงเวลาปิดบริการ) เพื่อที่สามารถนั่งไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ภายในเมืองซัปโปโรต่อได้หลังจากที่เดินทางกลับมาจาก The Hill of the Buddha แล้ว

- แนะนำให้ขึ้นรถเมล์รอบแรกสุดจากสถานีรถไฟ Makomanai ในเวลา 9.15 น. และใช้เวลาเดินเที่ยวชม The Hill of the Buddha สักชั่วโมงกว่าๆ ก่อนกลับรถเมล์รอบที่สองจาก Makomanai Takino Cemetery ในเวลา 10.53 น. จะกำลังดี ใช้เวลาเที่ยวไม่มากไม่น้อยเกินไป สามารถกลับมาทานข้าวเที่ยงต่อในเมืองซัปโปโรได้พอดี

ดู 6,043 ครั้ง
bottom of page