top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

[รีวิว] Renaissance Koh Samui Resort & Spa รีสอร์ทบรรยากาศดี ติดทะเล บนเกาะสมุย

อัปเดตเมื่อ 23 ก.ย. 2564


รีวิว Renaissance Koh Samui Resort & Spa เรเนซองส์ เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา

ถึงเวลาอยากพักผ่อน ถ้านึกอะไรไม่ออกคนส่วนใหญ่ก็คงเลือกไม่ทะเล ก็ภูเขา หรือน้ำตก แต่สำหรับเรารู้สึกชอบทะเลมากกว่าที่อื่นๆ และในครั้งนี้ On The Jet Plane จึงออกเดินทางสู่เกาะสมุยกันอีกครั้งเพื่อไปพักผ่อนรีเฟรชร่างกายหลังจากที่เหนื่อยจากงานกันมาหลายอาทิตย์ โดยครั้งนี้เราเลือกไปที่เรเนซองส์ เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา (Renaissance Koh Samui Resort & Spa) โรงแรมระดับ 5 ดาวชื่อดังที่ตั้งอยู่ที่ตอนเหนือของหาดละไม พร้อมการตกแต่งสไตล์บาหลี ร่มรื่น อากาศดี ฟ้าสวย น้ำใส และมีความเป็นส่วนตัวมาก

เอาเป็นว่าทริปนี้จะน่าประทับใจขนาดไหน เรามาออกเดินทางไปด้วยกันในรีวิวนี้เลยดีกว่า ^^


 

จองห้องพัก Renaissance Koh Samui Resort & Spa ราคาพิเศษได้ที่นี่

เปรียบเทียบราคาจาก Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน)

เปรียบเทียบราคาจาก Booking

เปรียบเทียบราคาจาก Klook

การเดินทางมาสมุยของเราก็แน่นอนว่าต้องบินตรงกับ Bangkok Airways ที่ใช้เวลาเพียงแค่ 50 นาทีจากกรุงเทพฯ เท่านั้น แถมสะดวกสบาย มีเลาจน์ให้นั่งสวยๆ ทานเกี๊ยวกุ้ง จิบเบียร์ จิบไวน์ นั่งเก้าอี้นวด ระหว่างรอเครื่องกันอีกด้วย ^^ โดยจากสนามบินสมุย เราใช้บริการรถรับส่งของทางโรงแรมที่มีเจ้าหน้าที่มายืนถือป้ายต้อนรับ พร้อมอำนวยความสะดวกในการยกกระเป๋าขึ้นลงให้เรียบร้อย ใช้เวลาเดินทางด้วยรถต่ออีกเพียง 20 นาที เราก็มาถึงยังเรเนซองส์ เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่ตั้งอยู่บริเวณตอนบนของหาดละไม

ป้ายโรงแรมเรเนซองส์ เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา

รถมาส่งถึง Lobby เรียบร้อย

"รับเป็น Mango Sorbet หรือ Coconut Sorbet ดีค่ะ"

เอ๊ะ!! รีบหันไปมองซ้ายมองขวา นี่เรามาเช็คอินผิดที่หรือเปล่า หรือเผลอเดินไปห้องอาหารตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมมีเจ้าหน้าที่มาถามจะรับไอศครีมอะไร

"สำหรับ Welcome Set ของที่นี่จะให้บริการเป็นผ้าเย็นพร้อมกับไอศครีม เพื่อให้แขกรู้สึกสดชื่นและหายเหนื่อยจากการเดินทางค่ะ" น้องพนักงานหันมายิ้มตอบเหมือนรู้ว่าเรากำลังงงกันอยู่ จึงไม่พลาด ขอจัดมาลองทั้ง 2 รสชาติเลยแล้วกัน

หลังจากได้ลองแล้วบอกเลยว่าดีมากกก รู้สึกสดชื่นขึ้นมาเลย เพิ่งเดินทางไกลมาร้อนๆ โอ้โหววววว ดีย์ฝุดๆ เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของทางโรงแรมที่สร้างความประทับใจได้ตั้งแต่นาทีแรกที่มาถึง แถมนั่งรอเช็คอินไม่นานก็ได้ Key Card มาเรียบร้อย แต่เรื่องอะไรจะรีบไปละ ขอจัดการไอศครีมให้หมดก่อนแล้วค่อยไปห้องพักแล้วกันนะ อิอิ

โรงแรมเรเนสซองส์ เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นโรงแรม 5 ดาว ขนาด 78 ห้องพัก ที่ตั้งอยู่ตอนบนของหาดละไม โดยตัวโรงแรมนั้นมีส่วนของถนนตัดผ่ากลางแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งด้วยกัน คือฝั่งติดชายหาด ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของห้องพักแบบวิลล่าทั้งหมด และมี Main Pool เป็นสระว่ายน้ำใหญ่ที่ตั้งอยู่ติดกับชายหาด รวมทั้งห้องอาหารต่างๆ

ส่วนอีกฝั่งคือด้านในแผ่นดิน ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของห้องพักแบบดีลักซ์ที่ตั้งอยู่ในอาคาร สามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากห้องที่ตั้งอยู่ชั้นบนๆ รวมทั้งเป็นที่ตั้งของฟิตเนส และสระว่ายน้ำ Leelavadee Lap Pool ที่มีความยาวถึง 50 เมตร ซึ่งถือได้ว่ายาวที่สุดบนเกาะสมุยเลยทีเดียว

ถนนตัดผ่านกลางโรงแรม

บรรยากาศรอบๆ โรงแรมตกแต่งในสไตล์บาหลีที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยโทนอิฐสีส้ม พร้อมความเขียวขจีของต้นไม้น้อยใหญ่ที่ปลูกไว้โดยรอบโรงแรม รวมทั้งรูปปั้นต่างๆ ที่มีประดับอยู่โดยรอบให้ความรู้สึกคล้ายกับบนเกาะบาหลี

ห้องพักของเราในทริปนี้เป็นแบบ Pool Villa Garden View ที่กว้างขวางดีมากกกก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเรียกได้ว่า จบ ครบ ในห้องเดียวไม่แพ้ที่อื่นๆ แน่นอน โดยเมื่อเปิดประตูเข้ามาภายในวิลล่าก็เจอส่วนของสวนและก็สระว่ายน้ำส่วนตัวเลย ชอบมากกกกกกก แช่ชิลๆ พร้อมกดปุ่มเปิดเป็นจากุซซี่ด้วยก็ยังได้

ส่วนภายในห้องพักนั้นเมื่อเปิดประตูเข้ามาก็จะเจอกับส่วนของห้องนักเล่นและห้องนอนที่รวมในไว้ที่เดียวกัน ก่อนแยกเป็นพื้นที่ห้องน้ำและห้องอาบน้ำที่ตั้งอยู่ถัดออกไป แถมส่วนของห้องน้ำยังสามารถเปิดประตูทะลุออกไปที่สระว่ายน้ำได้อีกด้วย เรียกว่าว่ายน้ำเสร็จก็เดินตรงเข้ามาอาบน้ำต่อได้เลย ไม่ต้องไปเดินให้พื้นเปียกผ่านห้องนอนแต่อย่างใด

ห้องนั่งเล่นและห้องนอน

เตียงนอนจัดดอกไม้รูปหัวใจให้ด้วย น่ารัก ^^

ส่วนของห้องน้ำ

ห้องอาบน้ำแบบ Rain Shower และห้องน้ำ

สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นจากห้องอาบน้ำแบบ Rain Shower มาเป็นอ่างแช่น้ำก็ได้ ดีมากๆเลย แถมกว้างขวางดีด้วย นอนแช่น้ำสบายเลย

เข้าห้องมาแล้วได้จิบ Prosecco เย็นๆ สักแก้วแล้วชื่นใจจริงๆ ^^

ดื่มเสร็จแล้ว เล่นน้ำได้

ในช่วงบ่ายทางโรงแรมยังมีของว่างเอามาให้บริการที่ห้องอีกด้วย

มินิบาร์ภายในห้องพัก

เครื่องกาแฟแค็ปซูลก็มีเตรียมไว้ให้พร้อม

Amenity Kit ในห้องน้ำใช้ของ Tokyo Milk

กระเป๋าชายหาดเอาไว้ใส่ของเวลาไปเล่นน้ำ

บรรกาศภายในห้องพักยามเย็น

ช่วงหัวค่ำมีพนักงานก็เข้าทำการ Turn down ให้ เรียกว่ากลับมาจากทานอาหารค่ำเปิดประตูห้องเข้ามาก็สวยงามเรียบร้อยแล้ว ทั้งผ้าม่านและมุ้งรอบเตียง แต่ถ้าใครไม่อยากให้พนักงานเข้ามาทำให้ ก็สามารถแขวนป้ายบอกได้เช่นกันนะ ซึ่งถ้าพนักงานเห็นป้ายแล้วเค้าก็จะมีกระดาษโน๊ตเล็กๆ เสียบไว้หน้าประตูห้องเราเช่นกันว่าจะเค้าได้มาแล้วนะ แต่หน้าประตูเขียวไว้ว่า Do not disturb

นอกจากห้องของเราแล้ว ลองมาดู Room Type อีกแบบกันบ้างดีกว่ากันห้อง Beachfront Pool Villa ที่ตั้งอยู่ติดกับชายหาด (แต่ไม่สามารถเดินลงทะเลได้นะ) สำหรับห้องประเภทนี้มี Layout เหมือนกับของพักของเราแทบจะทุกประการ ต่างกันแค่เพียงวิวหน้าห้องพักที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างชัดเจน เพราะตั้งอยู่สูงกว่าชายหาดขึ้นมานิดนึง เรียกว่าดีงามมาก แถมหันหน้าออกไปทางทิศตะวันตก สามารถนั่งชม Sunset ยามเย็นได้จากภายในห้องพักเลย เป็นอีกหนึ่งห้องพักที่ขอแนะนำจริงๆ

วิวทะเลสวยๆ จากหน้าห้องพัก Beachfront Pool Villa

ภายในห้องพัก

นอนชมวิวทะเลได้เลยจากภายในห้อง

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ของทางโรงแรมนั้น ทางแขกที่มาพักไม่ว่าจะอยู่ทางฝั่งติดทะเล หรือฝั่งในแผ่นดิน ก็สามารถใช้บริการได้เหมือนกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องสมุด ห้องอาหาร หรือกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ โดยส่วนของสระว่ายน้ำนั้นจะมีอยู่ 2 สระด้วยกัน คือสระว่ายน้ำหลักที่ตั้งอยู่ริมชายหาด ถือเป็นสระไฮไลท์ของทางโรงแรม เพราะสามาถมองเห็นวิวทะแลได้อย่างชัดเจน และยังเป็นสระที่มีแขกมาใช้บริการมากที่สุดในช่วงเวลากลางวันอีกด้วย ไม่ว่าจะนอนอาบแดดหรือเล่นน้ำ โดดเฉพาะช่วงเย็นนี้คึกคักทั้งบริเวณริมสระและริมทะเล

ฟ้าสวย น้ำใส น่าเล่นน้ำมาก

อยากมานอนชิวๆ อาบแดดริมสระก็ได้เหมือนกันนะ

ชายหาดด้านหน้าโรงแรม น้ำตื้นดีมาก ขนาดเดินลงน้ำไปไกลยังสูงแค่ถึงหัวเข่าเอง

ส่วนสระว่ายน้ำที่สองคือสระ Leelavadee Lap Pool ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าอาคารห้องพักทางฝั่งแผ่นดิน เป็นสระว่ายน้ำที่ยาวมากถึง 50 เมตร ซึ่งถือได้ว่ายาวที่สุดบนเกาะสมุยเลยทีเดียว ถ้าใครอยากมาว่ายน้ำออกกำลังกาย แนะนำสระนี้เลย ส่วนถ้าอยากแช่น้ำชมวิวชิวๆ แนะนำสระที่ริมชายหาด

ส่วนห้องฟิตเนสก็ตั้งอยู่ทางฝั่งนี้เช่นเดียวกัน เป็นห้องเล็กๆ มีขนาดไม่ใหญ่มากจนอาจจะดูเหมือนอึดอัดไปหน่อย แต่ว่าก็มีเครื่องเล่นให้ใช้ครบอยู่นะ น้ำดื่มผ้าเย็นก็มีวางเตรียมไว้ให้พร้อม

ห้องสมุด

นอกจากนี้ ทุกคืนวันอาทิตย์ทางโรงแรมยังมี A Night at The Movies ในเวลา 1 ทุ่มที่ชายหาดอีกด้วย แต่ว่าวันไหนฝนตก ห้องสมุดก็จะถูกใช้เป็นห้องในการฉายภาพยนตร์แทน

Good Morning เช้าแล้วววว ตื่นไปทานอาหารเช้ากันดีกว่า โดยอาหารเช้านั้นจะให้บริการอยู่ที่ห้องอาหาร Banana Leaf ซึ่งถือเป็นห้ององหารหลักของทางโรงแรมที่ให้บริการทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็น พร้อมวิวทะเลเบื้องหน้า โดยมื้อเช้ามีให้บริการตั้งแต่เวลา 6 โมงในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ เนื่องจากห้องอาหารมีขนาดค่อนข้างเล็ก ไลน์อาหารจึงกระทัดรัดไปตามขนาดของห้องและจำนวนแขกที่ใช้บริการ แต่ก็บอกเลยว่าไม่น้อย เพราะมีของให้เลือกทานครบหลากหลาย ทั้งมุมขนมปัง มุมผักสลัด มุมอาหารร้อน และมุมน้ำผลไม้สดที่สามารถเลือกสั่งได้ตามใจชอบ รวมทั้งมะพร้าวสดแบบเป็นลูก ของดีของดังของเกาะสมุยเค้าแหละ

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์เป็นเมนู Special of the Day ที่สามารถสั่งเพิ่มกันได้แบบเต็มที่อีกด้วย โดยเมนูที่เราชอบขอแนะนำเป็น Smoked Salmon Omelet, Shrimp ceviche tostadas และ Samui Style Egg Benedict ที่ผสมผสานกันระหว่าง English Muffin และแพนงไก่ ที่รสชาติเข้ากันอย่างลงตัว

อาหารแบบนี้ วิวแบบนี้ ยกนิ้วให้เลย

ใครอยากดื่ม Bloody Mary แต่เช้า เค้าก็มีเตรียมไว้ให้นะ

รสชาติดีทุกเมนูจริงๆ

Shrimp ceviche tostadas

ส่วนเมนูของหวานอย่าง Samui Sunshine Pancake ถือเป็นอะไรที่ห้ามพลาดจริงๆ เพราะเค้าเอา Pancake ร้อนๆ มาโป๊ะหน้าด้วยกล้วย มะพร้าว และมะม่วง ทานคู่กับน้ำผึ่งสดใหม่ รสชาติเข้ากันเป็นที่สุดจนต้องขอสั่งเบิ้ลเลยทีเดียว

Noodle soup with BBQ pork / Samui Style Egg Benedict / Bagel with smoked salmon / Pork wonton soup

ส่วนมื้อเที่ยง เรายังขอฝากท้องกันต่อที่ห้องอาหารแห่งนี้เช่นเดิมในแบบเมนู A la carte ที่เลือกสั่งได้เองตามอัธยาศัย โดยเราเลือกเป็นจานง่ายๆ แต่ว่าถือเป็นเมนูแนะนำของทางห้องอาหารเลยทีเดียว อย่างเมนูที่มีชื่อขึ้นต้นด้วยตัว R เช่น R Beef Burger และ R Samui Salad ที่บอกเลยว่าเป็นสลัดที่อร่อยมากกกกกจนอยากจะสั่งเบิ้ลมาทานอีกจาน

ส่วนอีกเมนูที่ไม่ควรพลาดคือเมนู Prawn avocado salsa ที่นำเอาอโวคาโดนำมาปรุงรสได้อย่างกลมกล่อม ทานคู่กับกุ้งแล้วเข้ากั๊นเข้ากัน และอีกเมนูคือ Carbonara Ham and Bacon ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว เส้นเหนียวนุ่มกำลังดี ไม่เลี่ยน ส่วนของหวานปิดท้ายเราเลือกเป็น Mango cheese cake ที่หวานกำลังดี เนื้อเค้กและไอศครีมกลมกล่อมมากๆ

R Beef Burger

Ginger Honey

Carbonara Ham and Bacon และ Mango cheese cake

ส่วนช่วงเย็นขอแนะนำที่นี่เลย The Pool บาร์ริมสระที่ตั้งอยู่ติดกับชายหาด เหมาะมากกับการมานั่งจิบเครื่องดื่มรับลมทะเลชิวๆ ช่วงเย็น หรือถ้าอยากสั่งของว่างพวก Finger Food มาทานคู่กันด้วยก็มีให้เลือกได้หลากหลายอย่าง หรือจะเลือกสั่งเป็น Combo Set ก็ได้เพราะมีทั้งจานหลัก เครื่องเคียง ผลไม้ และเครื่องดื่ม ให้ครบในราคาแค่ 499++ เท่านั้น คุ้มสุดๆ

ชุด Combo Set

ค็อกเทลที่เป็น Signature ของที่นี่มีส่วนผสมจากน้ำมะพร้าว แถมเสิร์ฟมาในลูกมะพร้าวสดด้วยเลย

บรรยากาศริมทะเลยามเย็นดีสุดๆ

Fish & Chip

ช่วง 4 - 5 โมงเย็นทุกวันจันทร์ พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ ทางโรงแรมจะมีการจัดกิจกรรม Beverage Ritual ให้แขกได้ลองทำ Cocktail ด้วยตัวเองที่นี่หรือเรียกว่า R Mixed Cocktail โดยพี่บาร์เทนเดอร์เป็นคนคิดค้นสูตรและสอนเราทำเครื่องดื่มกันเอง แถมทำเสร็จแล้วสามารถเอาไปนั่งดื่มชมวิวทะเลชิวๆ กันต่อได้ด้วยนะ ดังนั้นถ้าจะมาเที่ยวที่นี่ เลือกวันก่อนมากันดีๆ นะ ไม่งั้นอาจจะพลาดได้

ชนแก้ววววว ^^

The Pool

และห้องอาหารสุดท้ายที่จะขอแนะนำคือห้องอาหาร tawaNN ซึ่งเป็นห้องอาหารไทยที่เปิดให้บริการเฉพาะช่วงเย็นเท่านั้น ตั้งอยู่บนเนินสามารถชมวิวทะเลได้อย่างสวยงาม ยิ่งถ้าใครมาช่วง Sunset ด้วยแล้วบรรยากาศดีมากๆ ส่วนเมนูที่ขอแนะนำเลยคือเมนู ส้มตำปูนิ่ม ทอดมันกุ้ง ใบเหลียงผัดไข่ กุ้งซอสมะขาม และต้มยำโป๊ะแตก เรียกได้ว่าอาหารไทยที่นี่อร่อยจริงๆ จนอยากจะขอเบิ้ลเลย

วิวทะเลจากห้องอาหาร

กุ้งซอสมะขาม / ทอดมันกุ้ง / ใบเหลียงผัดไข่

ส้มตำปูนิ่ม

โรงแรมเรเนซองส์ เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นอีกหนึ่งโรงแรมในเกาะสมุยที่เราได้มาพักแล้วบอกเลยว่าประทับใจมาก แม้ว่าเรื่องดีไซน์อาจจะดูเก่าไปหน่อยถ้าเทียบกับโรงแรมใหม่ๆ แห่งอื่นที่มีอยู่มากมายทั่วทั้งเกาะ แต่โดยรวมแล้วทางโรงแรมยังสามารถบำรุงรักษาอาคารสถานที่ได้ดีมาก บอกเลยว่าเรื่องของความสะดวกสบายและที่ความประทับใจที่ได้รับระหว่างการพักผ่อนนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าโรงแรมไหนๆเลย ยังคงมาตรฐานและความเป็นเรเนซองส์ได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งเรื่องการบริการจากพนักงานนี่ถือว่าดีมาก แย้มแจ่มใส ใส่ใจให้บริการตลอดเวลา ทำให้ทริป 3 วัน 2 คืนของเราเต็มเปี่ยมไปด้วยความประทับใจ และอยากหาโอกาสกลับไปเยือนใหม่อีกสักครั้งจริงๆ ^^


 

จองห้องพัก Renaissance Koh Samui Resort & Spa ราคาพิเศษได้ที่นี่

เปรียบเทียบราคาจาก Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน)

เปรียบเทียบราคาจาก Booking

เปรียบเทียบราคาจก Klook


ค้นหารีวิวโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจในประเทศไทยได้ ที่นี่


bottom of page