top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

GLONGSAENSUK อิ่มอร่อยทุกเมนูที่กล่องแสนศุข [รีวิว]

อัปเดตเมื่อ 23 ก.ค. 2563


GLONGSAENSUK [รีวิว]

วันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันว่างของใครหลายๆ คน ใครยังไม่มีแพลนไปไหน ขับรถมาทานอาหารอร่อยๆ กันมะ ใกล้นิดเดียว ห่างจากจุดพักรถมอเตอร์เวย์เพียง 15 นาที จะขับไปกลับหรือแวะทานก่อนไปทริปทะเลแสนหวานก็โอเค กับร้านที่ชื่อว่า "กล่องแสนศุข" ร้านอาหารเปิดใหม่บนถนนศุขประยูร หลากหลายเมนูทั้งอาหารไทย อาหารยุโรป อยากให้ลองมาชิมกันดู เพราะบอกเลยว่าอาหารของที่นี่เค้า “อร่อยทุกเมนูจริงๆ” ทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่งก็อร่อยกลมกล่อมถูกปาก ส่วนสเต็กบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์ที่ “ห้ามพลาด” ถือว่าหายากนะที่จะเจอร้านที่ครบเครื่องในที่เดียวแบบนี้

เอาเป็นว่ามาลองดูกันเลยดีกว่าว่า On The Jet Plane จะพาไปชิมเมนูอะไรกันบ้างในวันนี้

SAGA-GYU Ribeye A4 - 800 THB (ต่อ 100g)

เมนูสเต็กจานนี้ดีมากบอกเลย เนื้อนุ่มมมม ต้องสั่งอะ เราเลือกสั่งแบบ Medium และ Medium rare เรียกว่าดีทั้งสองแบบ ทานคู่กับซอสที่มีให้เลือก 5-7 ชนิด เราได้ลองแล้ว 5 ซอสรสชาติโอเคหมด อยู่ที่ว่าส่วนตัวใครจะชอบอะไรแล้วละ ไม่ว่าจะเป็น Blue cheese / Red wine / Black Pepper / Balsamic แล้วก็ Mushroom Gravy โอเคหมด ส่วนตัวชอบ Red wine กับ Blue cheese

หรือตัวรองลงมาขอแนะนำเป็น AUS. Wagyu Striploin - 540 THB (ต่อ 100g)

อันนี้ก็เนื้อจะนุ่มไม่เท่า SAGA แต่ถามว่าโอเคไหม ก็โอเคนะ ไม่เหนียว เคี้ยวง่าย ทานคู่กับซอสที่มีให้เลือกเช่นเดียวกัน ซึ่งสำหรับเมนูสเต็กจะมีเครื่องเคียงให้เลือก Add-on แล้วแต่ความชอบ เลือกทานคู่กับกระเทียมย่าง (30 THB) และ ผักย่างรวม (180 THB) แบบ Basic ก็ใช้ได้แล้ว

นอกจากนี้ทางร้านยังมีสเต็กแบบอื่นๆ อีกด้วย เช่น Salmon Steak - 430 THB เสริฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงคือเฟรนฟรายและผกย่างรวม

เมนูฝรั่งอย่างต่อมาขอแนะนำเป็น AUS. Beef Burger - 335 THB เนื้อออสเตรเรียที่นำมาบดและปรุงรสให้กลมกล่อม ทานคู่กับเฟรนฟราย เห็นชิ้นเล็กๆ แบบนี้ บอกเลยว่าทานคนเดียวมีอิ่มได้เลยนะ

ส่วนเมนูพาสต้าขอยกให้กับสองเมนูนี้เลย ประทับใจมาก โดยเฉพาะ Mixed Fish Roes with Marinated Seaweed - 255 THB อันนี้เป็นเมนู Signature เลยก็ว่าได้ ทำแบบพาสต้าสไตล์ญี่ปุ่น ได้รสชาติหวานๆ จากสาหร่าย กรุบๆ ด้วยไข่ปลา โดยมีพริกแห้งด้วยแต่รสชาติไม่เผ็ด เข้ากันลงตัวดีเป็นอีกเมนูนึงที่ประทับใจ และอีกเมนูที่ชอบไม่แพ้กันคือ Mushroom Cream Sauce with Truffle oil - 245 THB จานนี้หอมมันมากกก เป็นเมนูที่มีทรัฟเฟิลเป็นส่วนผสมด้วย คือกลิ่นทรัฟเฟิลจะหอม รสนัวๆ ทานร้อนๆ ยิ่งอร่อยเลยจ้าาาาาาาา

พักจิบเครื่องดื่มกันนิดนึง อยากบอกว่าทางร้านมีทั้งค๊อกเทลและม็อกเทลอร่อยๆ น่าดื่มเยอะมาก รวมทั้งเบียร์อิมพอร์ทที่มีให้บริการหลากหลายประเภท ส่วนเบียร์สด Kronenbourg 1664 Blanc ที่เสิร์ฟมาเป็นทาวเวอร์รูปหอไอเฟลเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร หอมละมุนมาก ยิ่งได้ทานคู่กับสเต็กนี่เหมือนขึ้นสวรรค์เลย

กลับมาต่อที่เมนูอาหารไทยกันบ้างดีกว่า ขอเริ่มกันด้วย ปลากะพงทอดราดสมุนไพร - 450 THB เนื้อปลากะพงหั่นเป็นชิ้นทอดกรอบ สด อร่อย พร้อมจัดเรียงในจานมาอย่างสวยงามโรยหน้าด้วยสมุนไพร หรือ ไข่ฟูปู - 250 THB ก็ตามชื่อเลยจ่ะ ไข่เจียวปูอะเนอะ ปูแน่นๆ เป็นก้อนๆ ไม่ใช่โรยหน้ามาอย่างเดียวนะ แต่มีอยู่ในไข่ด้วย และเมนูทะเลอีกจานที่ขอแนะนำคือ ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน - 250 THB นี่ก็เป็นอีกเมนูนึงที่เป็น Signature ของที่นี่ กุ้ง ปลาหมึกที่ถูกผสมด้วยเครื่องแกงอย่างเข้ากัน เสริฟมาในลูกมะพร้าวสวยงาม รสชติกำลังดี จะบอกว่าที่นี่เค้าจะไม่ทำอาหารให้รสชาติเผ็ดมากนัก จะทำให้กลมกล่อม กำลังดีมากกว่า

อีกหนึ่งเมนูหาทานยากและรสชาติดีขอยกให้กับเมนู แสร้งว่าไข่หงษ์ - 230 THB เอาจริงๆ พึ่งเคยเห็นเมนูนี้เป็นครั้งแรก เคยได้ยินแต่ในรายการอาหาร เค้าใช้ไข่แดงมาสอดไส้หมูอีกทีนึง พร้อมกับเครื่องแกงคลุกคลิก อร่อยลงตัวดี ส่วนพวกของทานเล่นง่ายๆ ขอแนะนำเป็น โรตีชีส - 165 THB โรตีชีสร้อนๆ ชีสยืดๆ คือชีสจริงๆ แต่แนะนำให้ทานตอนร้อนๆ นะ ไม่งั้นจะเสียรสชาติ

ภาพด้านล่างนี้คือเมนู กุ้งแม่น้ำทอดซอสมะขาม - 350 THB เมนูนี้อาจจะเป็นเมนูที่หลายๆ ร้านก็มีทำกัน ความแจ่มของจานนี้คือ เค้าใช้กุ้งค่อนข้างตัวใหญ่ เนื้อไม่เละ ทานคู่กับน้ำซอสมะขามที่ราดมาด้วยนั้นกำลังดีเลยล่ะ ส่วนอีกเมนูคือ ข้าอบสัปปะรดทะเล - 245 THB รสชาติอร่อย ไม่เหม็นกลิ่นสัปปะรดเลย เพราะว่าโดยส่วนตัวไม่ทานสัปปะรด เรียกว่ารสชาติดี ครบเครื่องและตกแต่งจานได้สวยงาม

สองเมนูปิดท้ายที่ขอแนะนำและค่อนข้างชอบเป็นพิเศษเลยคือ แกงคั่วใบชะพลูปูทานคู่กับขนมจีน - 450 THB จานนี้ดีเลยล่ะ เหมือนเดิมเลย ปูแน่นๆ ทานคู่กับขนมจีนและใบชะพลูทอดกรอบ คือกรอบจริงๆ นะ ตั้งทิ้งไว้ก็ยังกรอบอยู่ รสชาติไม่เผ็ดมาก ส่วนสุดท้ายที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์คือ ข้าวแมว - 125 THB

อารมณ์แบบข้าวคลุกปลาทู ข้าวหุงด้วยอัญชันเสริฟมาพร้อมน้องปลาทู จัดจานมาซะน่ารัก เลยเรียกว่าข้าวแมวนั่นเอง

ก็ถือเป็นอีกร้านที่เราภูมิใจนำเสนอและกล้าที่จะแนะนำต่อจริงๆ พูดได้เต็มปากว่าหากมีโอกาสมาได้ชิมกันรับรองไม่ผิดหวัง รวมทั้งกลุ่มคนทำงานหรืออาศัยอยู่ย่านอมตะนคร ถ้าจะพาแขกพาลูกค้ามาเลี้ยง รับรองว่าไม่ขายหน้าแน่ๆ หากอยากจะตามรอยหรือโทรจองโต๊ะกันก็ดูได้จากรายละเอียดด้านล่างนี้เลยนะ

ที่ตั้ง

ถนนศุขประยูร ใกล้นิคมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี

หรือเพียงแค่ 15 นาทีจากจุดพักรถมอเตอร์เวย์

เวลาเปิดบริการ

ทุกวัน เวลา 11:00 - 23:30 น.

โทรสำรองที่นั่งได้ที่ 086-326-2416

ดู 121 ครั้ง
bottom of page