top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

[รีวิว] CELES SAMUI เซเลสที่พักสุดอาร์ต บรรยากาศริมทะเล บนเกาะสมุย

อัปเดตเมื่อ 23 ก.ย. 2564



[รีวิว] CELES SAMUI เซเลสที่พักสุดอาร์ต บรรยากาศริมทะเล บนเกาะสมุย


หนึ่งในที่พักที่เราชอบมากของหาดบ่อผุด เกาะสมุย ต้องขอยกให้กับ Celes Beachfront Resort Koh Samui (เซเลส บีชฟรอนต์ รีสอร์ต เกาะสมุย) บูทีครีสอร์ทขนาดเล็กสุดน่ารักที่โดดเด่นด้วยการออกแบบในสไตล์ Minimal เรียบง่ายแต่ดูลงตัว กลมกลืนกับไปธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวเล ที่อยากให้เพื่อนๆ ได้มาลองสัมผัส


 

จองห้องพัก Celes Beachfront Resort Koh Samui ราคาพิเศษได้ที่นี่

เปรียบเทียบราคาจาก Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน)

เปรียบเทียบราคาจาก Booking

เปรียบเทียบราคาจาก Klook

ห้องพักแบบ Deluxe Botanical


เซเลส เป็นรีสอร์ทขนาดเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ในบ่อผุด ชายหาดที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของสมุยช่วงกึ่งกลางของเกาะ จึงเป็นข้อดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ว่าจะนั่งเรือเฟอร์รี่มาลงท่าเรือที่หน้าทอน หรือนั่งเครื่องมาลงยังสนามบินสมุย ก็ใช้เวลาเดินทางต่อมายังโรงแรมได้ไม่นาน เพียงแค่ราว 15-20 นาทีเท่านั้น


เมื่อเข้ามาถึงรีสอร์ทจะพบกับล็อบบี้ตั้งเด่นอยู่ด้านหน้า เป็นแบบ Open Air เปิดโล่งที่ออกแบบได้อย่างสวยงามลงตัว ใช้โทนสีขาวสว่างสดใสดูสะอาดตา ส่วนด้านข้างติดๆ กันจะเป็นห้องสปาที่มีหลังคาเปิดโล่งรับแสงธรรมชาติจากด้านบนให้ความรู้สึกผ่อนคลายน่ามาใช้บริการมาก


ล็อบบี้

สปา

ฟิตเนส


ถัดเข้ามาจะเป็นแนวทางเดินสำหรับแขกทอดยาวไปจนถึงสระว่ายน้ำริมชายหาด ที่ระหว่างทางนั้นรายล้อมไปด้วยห้องพักแบบ Deluxe Botanical ซึ่งออกแบบได้อย่างมีสไตล์คล้ายกับหมู่บ้านชาวประมง ที่เป็นเหมือนชุมชนขนาดเล็กตั้งเรียงรายกระจายกันไปตามทางเดินสู่ชายหาด ดูเรียบง่ายแต่แอบแฝงไว้ถึงความเก๋ไก๋ และการคุมโทนสีให้เข้ากับธรรมชาติโดยรอบ


ภายในห้องพักดูโปร่งด้วยหลังคาสูงแบบหน้าจั่ว การตกแต่งยังคงเน้นสีขาวพร้อมคุมคอนเซ็ปเช่นเดิม ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกจัดมาให้ครบครัน ส่วนห้องน้ำมีหลังคาเป็นกระจกปิดรับแสงธรรมชาติให้เราได้อาบน้ำท่ามกลางแสงดาวและเดือน พร้อมมีระเบียงให้ออกมานั่งรับลมเล่นที่หน้าห้อง


บรรยากาศภายในห้องพักแบบ Deluxe Botanical

ห้องน้ำ


ส่วนด้านหน้าชายหาดเป็นที่ตั้งของสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool มองออกไปเห็นทะเลและเส้นของฟ้า รวมทั้งห้องพักแบบ Beachfront Villa ที่เปิดรับวิวอันสวยงามเบื้องหน้า ชายหาดบริเวณนี้ดีงาม สะอาด สามารถเล่นน้ำได้ ส่วนพื้นที่ถัดเข้ามาจะเป็นส่วนของห้องพักแบบ Pool Villa และส่วนของห้องอาหาร Sea Grille Restaurant ห้องอาหารหลักเพียงแห่งเดียวของรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ติดชายหาด สามารถทานอาหารพร้อมดื่มด่ำกับวิวทะเลสวยๆ ได้ตลอดทั้งวัน


สระว่ายน้ำ


แต่ถ้าถามว่าชอบเวลาไหนที่สุด บอกเลยว่าเป็นช่วงเช้าที่แสงแดดอ่อนๆ สาดส่องเข้ามาภายในห้องอาหาร ทอดตัวเป็นเงาเข้ากับบรรยากาศการตกแต่งที่ยังคงคอนเซปของหมู่บ้านชาวประมง ราวกับว่าเรากำลังทานข้าวอยู่ริมสะพานปลา พร้อมเติมพลังก่อนเริ่มต้นวันใหม่ ส่วนพอตกกลางคืนก็เนรมิตรกลายเป็นบาร์สุดชิวริมทะเล ให้นั่งรับลม จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชิวสุดๆ


บรรยากาศของห้องอาหารยามเช้า

ไลน์อาหารเช้า


แต่ถ้าอยากออกข้างนอก เราขอแนะนำ The Wharf Samui และบาร์ชื่อดังริมชายหาดอย่าง Coco Tam’s ที่ใช้เวลานั่งรถเพียงไม่กี่นาทีก็ถึง หรือถ้าใครไม่รีบก็สามารถเดินเลียบชายหาดจากหน้าโรงแรมไปถึงได้เลยเช่นกัน เรียกว่ามาพักผ่อนที่เซเลสแล้วไม่ต้องเสียเวลาออกไปไหนไกล มีที่กิน ที่เที่ยว ในละแวกนี้ครบทั้งหมด


และจากทั้งหมดที่ว่ามานี้ จึงทำให้เซเลสกลางเป็นอีกหนึ่งที่พักบนเกาะสมุยที่เราประทับใจจนอยากจะมาบอกต่อ ด้วยการออกแบบทีเรียบง่าย แต่แฝงไว้ถึงจิตวิญญาณและวิถีชีวิตของท้องถิ่นที่สื่อออกมาได้ผ่านการตกแต่งแบบร่วมสมัย รวมทั้งเรื่องของสถานที่ตั้งติดชายหาด หาดสวย น้ำใส สามารถเดินทางไปไหนมาไหนง่าย จึงเหมาะที่จะมาเที่ยวได้ไม่ว่าจะทั้งแนวคู่รัก หรือแนวครอบครัว


การเดินทาง

  • นั่งเครื่องบินลงเกาะสมุย จากนั้นนั่งรถต่ออีกเพียง 15 นาทีก็ถึงรีสอร์ท

  • นั่งเรือเฟอร์รี่ลงหาดหน้าทอน จากนั้นนั่งรถต่ออีกเพียง 20 นาทีก็ถึงรีสอร์ท


 

จองห้องพัก Celes Beachfront Resort Koh Samui ราคาพิเศษได้ที่นี่

เปรียบเทียบราคาจาก Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน)

เปรียบเทียบราคาจาก Booking

เปรียบเทียบราคาจาก Klook


ค้นหารีวิวโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจในประเทศไทยได้ ที่นี่



bottom of page