top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

[รีวิว] Hilton Pattaya - ฮิลตัน พัทยา โรงแรมสวย วิวทะเล รูฟท็อปบาร์เริ่ด

อัปเดตเมื่อ 28 ก.ย. 2564

Hilton Pattaya

รีวิว Hilton Pattaya ฮิลตัน พัทยา


เรียกว่าฮิลตัน พัทยา (Hilton Pattaya) เป็นโรงแรมที่เราแอบยกให้เป็นที่หนึ่งในใจของย่านพัทยากลางมาโดยตลอด กับโรงแรมติดทะเลใจกลางหาดพัทยาที่เราเคยมีโอกาสได้มาใช้บริการตั้งแต่สมัยที่เพิ่งเปิดให้บริการใหม่ๆ ซึ่งบอกเลยว่าการเข้าพักในครั้งนั้นยังคงสร้างความประทับใจและชวนให้เราอยากกลับมาใช้บริการอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าพัก หรือแค่แว๊ะมาดริ้งค์ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน และในโอกาสนี้ On The Jet Plane จึงขอพาเพื่อนๆ ไปชมโรงแรมฮิลตัน พัทยา กับห้องพักที่เพิ่งผ่านการรีโนเวทใหม่ไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาในโอกาสครบ 10 ปีหลังจากเปิดให้บริการ


เอาเป็นว่าถ้าพร้อมแล้ว ตามไปพักผ่อนที่ฮิลตัน พัทยา ในรีวิวนี้ด้วยกันเลยดีกว่า ^^


หมายเหตุ: ภาพในรีวิวทั้งหมดถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ

 

จองห้องพัก Hilton Pattaya ราคาพิเศษได้ที่นี่ เปรียบเทียบราคาจาก Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน) เปรียบเทียบราคาจาก Booking

เปรียบเทียบราคาจาก Klook


โรงแรมฮิลตัน พัทยา ตั้งอยู่ด้านบนของห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา ติดชายหาด กับอาคารกับความสูงกว่า 34 ชั้น ที่ดูโดดเด่นกว่าใครยืนหนึ่งบนย่านพัทยากลาง ได้รับการออกแบบในรูปแบบ Vertical Resort เพื่อต้องการให้แขกที่มาพักผ่อนรู้สึกผ่อนคลายเหมือนกับการเข้าพักในรีสอร์ทมากกว่าการเข้าพักโรงแรมที่เป็นตึกสูง ดังจะเห็นได้จากภายนอกของตัวอาคารที่ได้รับการตกแต่งเอาไว้ด้วยแท่งสีน้ำตาลเพื่อให้ความรู้สึกคล้ายไม้ ดูเป็นธรรมชาติ และช่วยซ่อนตัวอาคารที่เป็นอิฐกับปูนเอาไว้ภายใน


ถามว่าจุดขายของที่นี่คืออะไร เราคงต้องยกให้กับความครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นความการออกแบบ ที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องของสวยงามและความสะดวกสบายของห้องพัก วิวทะเลที่สามารถมองเห็นได้เกือบทุกจุดในโรงแรม สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ เอดจ์ ตัดกับสีน้ำทะเลเบื้องล่าง และรู๊ฟท็อปบาร์ที่สวยยืนหนึ่งในย่านนี้ รวมทั้งความสะดวกสบายของสถานที่ตั้งที่อยู่ด้านบนของห้างสรรพสินค้า เรียกว่าถ้าขาดเหลือสิ่งของหรืออยากจะทานอะไรพิเศษที่ในโรงแรมไม่มีก็ลงมาซื้อได้หมด มาที่เดียวครบจบจนไม่ต้องขับรถออกไปไหนเลย


ส่วนเรื่องของการบริการก็ “สมราคา” ที่จ่ายไปจริงๆ กับโรงแรมระดับ 5 ดาวตามมาตรฐานฮิลตัน หนึ่งในเชนโรงแรมแถวหน้าระดับ Upper Upscal จากอเมริกาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่าร้อยปี ที่ว่ากันตามลำดับในเครือแล้วมีศักดิ์และสิทธิ์เป็นรองแค่เพียง Waldorf Astoria และ Conrad เพียงเท่านั้น เรียกว่าไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก ถ้าใครเคยมาใช้บริการคงจะประทับใจกันอยู่แล้ว


Hilton Pattaya ตั้งอยู่บนห้าง Central Festival Pattaya

ทางเข้าโรงแรมที่บริเวณชั้นล่าง

Lobby ที่ชั้น 16

Welcome Drink

Executive Lounge ชั้น 33


Room Type


อย่างที่กล่าวไปในตอนต้นว่าทางโรงแรมฮิลตัน พัทยา เพิ่งจะมีการรีโนเวทห้องพักใหม่ไปเมื่อช่วงปลายปีที่่ผ่านมา และได้เปลี่ยนชื่อห้องพักใหม่ทั้งหมด ดังนั้นใครที่จะไปเที่ยวช่วงนี้บอกเลยว่าเหมือนได้ใช้บริการช่วงโรงแรมเปิดใหม่ๆ เลย


สำหรับจุดเด่นของที่นี่ต้องยกให้กับเรื่องวิวที่ทุกห้องพักสามารถมองเห็นทะเลได้ทั้งหมด สามารถแบ่งกลุ่มเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ได้ดังนี้ คือ ห้องที่ลงท้ายด้วย Ocean View หมายถึงห้องพักที่ตั้งอยู่ทางฝั่งซ้ายและขวาของตัวอาหาร จะหันหน้าเฉียง 45 องศาให้กับทะเล ส่วนห้องพักที่ลงท้ายด้วย Ocean Front จะเป็นห้องพักที่ตั้งอยู่ด้านหน้าของอาคาร หันหน้ารับกับวิวทะเลตรงๆ โดยทางโรงแรมฮิลตัน พัทยา มีประเภทของห้องพักดังนี้


DELUXE

KING HILTON DELUXE - OCEAN VIEW

TWIN HILTON DELUXE - OCEAN VIEW


SUITE

KING PREMIUM OCEAN SUITE

2 BEDROOM OCEAN RESIDENCE

KING PRESTIGE OCEAN SUITE

KING FAMILY OCEAN SUITE


EXECUTIVE

KING HILTON EXECUTIVE - OCEAN VIEW

TWIN HILTON EXECUTIVE - OCEAN VIEW

KING HILTON EXECUTIVE - OCEAN FRONT

KING HILTON EXECUTIVE - PREMIUM OCEAN FRONT


โดยประเภทของห้องพักที่ชื่อลงท้ายด้วยคำว่า Suite และ Executive จะมาพร้อมกับสิทธิ์ในการใช้บริการ Executive Lounge ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 33 ได้อีกด้วย ซึ่งให้บริการทั้งการเช็คอิน/เช็คเอ้าท์ บริการอาหารเช้า ของว่างยามบ่าย และค็อกเทลในช่วงเย็น เรียกว่าอิ่มหนำสำราญกันได้ตลอดทั้งวัน และในรีวิวนี้ เราจะขอพาเพื่อนๆ ไปชมห้องพักที่น่าสนใจ 2 แบบด้วยกัน คือ KING HILTON EXECUTIVE - PREMIUM OCEAN FRONT และ TWIN HILTON EXECUTIVE - OCEAN VIEW


ทางเดินไปยังห้องพักและกำแพงภายในห้องตกแต่งด้วยไม้สีอ่อน ให้ความรู้สึกผ่อนคลายไม่เหมือนอยู่ในอาคาร

KING HILTON EXECUTIVE - PREMIUM OCEAN FRONT

KING HILTON EXECUTIVE - PREMIUM OCEAN FRONT


เป็นห้องพักที่เรามาใช้บริการในครั้งนี้ โชคดีมากเพราะได้ห้องมุมด้านสุดของชั้น 33 ซึ่งเป็นขั้นบนสุดของทางโรงแรมเลย เรียกว่าป้ายชื่อโรงแรม Hilton ก็ตั้งอยู่เหนือหัวของเรานี่เอง 555 บรรยากาศดีมากเพราะอยู่สูง ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย กว้างขวาง มาพร้อมกับระเบียงขนาดใหญ่ ภายในห้องพักขนาด 65 ตารางเมตรแบ่งสัดส่วนชัดเจน คือส่วนของห้องนอนและโซฟานั่งเล่น ห้องเก็บเสื้อผ้า ห้องน้ำ ส่วนอ่างแช่น้ำจะตั้งอยู่บริเวณระเบียงด้านนอกซึ่งเป็นจุดเด่นของห้องที่มีชื่อ PREMIUM กำกับอยู่ (ห้องประเภทอื่นๆ อ่างจะอยู่ภายในห้องน้ำ) สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินได้ตรงนี้ นอนแน่น้ำจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชมวิวชิลๆ ให้ตัวเปื่อยไปเลย


ส่วนสิ่งอำนวยสะดวกภายในห้องประกอบไปด้วย ที่รีดผ้า เครื่องชั่งน้ำหนักตามแบบมาตรฐานของโรงแรมระดับ 5 ดาว โต๊ะทำงาน ลำโพง Bluetooth เครื่องชงกาแฟ พร้อมบริการอินเตอร์เน็ทภายในห้องพักฟรีสำหรับสมาชิก Hilton Honors


KING HILTON EXECUTIVE - PREMIUM OCEAN FRONT

ห้องเก็บเสื้อผ้า

เครื่องชงกาแฟ


ภายในห้องน้ำแยกเป็นส่วนอ่างล้างหน้าที่มีให้ 2 อันเลยไม่ต้องแย่งกัน ส่วนห้องสุขาอยู่ทางฝั่งขวา และห้องอาบน้ำแบบเรนชาวเวอร์อยู่ทางฝั่งซ้ายมีประตูกระจกที่สามารถเปิดออกไปยังอ่างแช่น้ำที่ตั้งอยู่ริมระเบียงได้ ส่วนผลิตภัณฑ์ภายในห้องน้ำใช้ของ Crabtree & Evelyn กลิ่นพิเศษ Verbena & Lavender สำหรับเครือโรงแรมฮิลตันโดยเฉพาะที่มาเป็นเซ็ท 4 ขวดประกอบไปด้วยแชมพู ครีมนวด สบู่ และโลชั่น


ส่วนอ่างด้านนอกจะตั้งฝังลงไปกับพื้น ทำให้เวลาแช่น้ำจะเหมือนหลบลงไปอยู่ด้านล่าง ประกอบกับที่ตั้งของห้องพักอยู่ค่อนข้างสูงและไม่มีตึกอื่นอยู่ใกล้ๆ จึงช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้พอสมควร


ห้องน้ำวิวทะเล

Crabtree & Evelyn

KING HILTON EXECUTIVE - PREMIUM OCEAN FRONT

พื้นที่ริมระเบียงขนาดใหญ่


วิวจากห้องพักต้องเรียกว่าถูกใจสุดๆ อย่างที่บอกว่าโรงแรมตั้งอยู่ใจกลางหาดพัทยาพอดี และที่สำคัญคือไม่มีตึกสูงอื่นๆ ตั้งอยู่ใกล้ๆ เลย ทำให้เราได้วิวริมอ่าวที่กว้างเต็มตามากๆ มองไปได้ไกลุดลูกหูลูกตา รวมทั้งป้ายคำว่า PATTAYA บนเนินเขา ดูสวยทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน แถมมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินจากตรงนี้อีกด้วย


มุมมองกว้างเต็มตา

มองไปทางฝั่งพัทยาเหนือ

TWIN HILTON EXECUTIVE - OCEAN VIEW

TWIN HILTON EXECUTIVE - OCEAN VIEW


ส่วนห้องพักอีกประเภทที่จะพาไปชมคือห้องแบบ Twin สำหรับใครที่มาแบบกลุ่มเพื่อนหรือต้องการแยกเตียงนอน ซึ่งห้องพักประเภทนี้มีให้เลือกได้ทั้งแบบ DELUXE และ EXECUTIVE ที่รวมแพ็คเกจเข้าเลาจน์ได้ ภายในห้องขนาด 45 ตารางเมตรประกอบไปด้วยเตียงนอนจำนวน 2 เตียง โซฟานั่งเล่น ห้องน้ำพร้อมอ่างแช่น้ำในตัว และระเบียงพร้อมเก้าอี้นั่งด้านนอก (พื้นที่ระเบียงจะเล็กกว่าห้อง PREMIUM พอสมควร) โดยตำแหน่งของห้องจะตั้งอยู่ด้านข้างของอาคารหันหน้าเข้าทะเลแบบเฉียง 45 องศา


ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักมีทีวี โต๊ะทำงาน ลำโพง ฺBluetooth เช่นเดียวกัน แต่ที่จะต่างกันคือไม่มีเครื่องชงกาแฟมาให้


TWIN HILTON EXECUTIVE - OCEAN VIEW

เตียง Twin

TWIN HILTON EXECUTIVE - OCEAN VIEW

อ่างแช่น้ำภายในห้องพัก

วิวทะเลจากริมระเบียง

Executive Lounge

Executive Lounge


เป็นเลาจน์ที่ตั้งอยู่บนชั้น 33 ให้บริการสำหรับแขกที่พักห้องประเภท Suite หรือ Executive ซึ่งสามารถใช้เป็นที่เช็คอิน/เช็คเอ้าท์ได้เลย มีที่นั่งทั้งโซนภายในและภายนอก ให้บริการของอาหารเช้าและของว่างระหว่างวัน (แต่ช่วง New Normal ไม่ได้ให้บริการอาหารเช้าที่นี่) โดยช่วยบ่ายจะให้บริการของว่างและเครื่องดื่มพวกชา กาแฟ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ ส่วนในช่วงเย็นที่ถือเป็นไฮไลท์เพราะให้บริการ Evening Cocktails ที่รวมพวกของว่างรอบเย็นและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เอาไว้ด้วย


ช่วงนี้ก็ต้องยอมรับว่าอาหารและของว่างต่างๆ ลดความอลังการลงไปพอสมควรเลย แต่ก็พอเข้าใจได้สำหรับช่วง New Normal แบบนี้ หวังว่าถ้ากลับสู่สถานการณ์ปกติเมื่อไหร่การบริการต่างๆ จะกลับมาเต็มที่ตามเดิม


Executive Lounge

ที่นั่งภายใน Executive Lounge

มุมตักของว่างและบริการชากาแฟ

ของว่างยามบ่าย

ของว่างรอบเย็น

บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่สามารถเลือกสั่งได้ทั้งค็อกเทล ไวน์ เบียร์ สปาร์คกลิ้งไวน์ รวมทั้งซ๊อฟดริงค์ต่างๆ

บรรยากาศหาดพัทยายามเย็น

Infinity Edge Pool

Facility


พื้นที่ส่วนกลางที่โดดเด่นที่สุดของโรงแรมต้องยกให้กับบริเวณสระว่ายน้ำ ตั้งอยู่บนชั้น 16 ซึ่งเป็นชั้นเดียวกันกับที่ตั้งของล้อบบี้โรงแรม โดยตัวสระเป็นแบบ Infinity Edge Pool มองเห็นวิวทะเลพัทยาเบื้องหน้า สีน้ำดูไปแล้วกลมกลืนกันดีมากเสมือนกับว่าเป็นผืนเดียวกัน พร้อมที่นั่งอาบแดดริมสระและ Shore ซึ่งเป็น Pool Bar ที่สามารถสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาทานได้


แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงรู้สึกเหมือเดิมตั้งแต่มาใช้บริการครั้งแรกเลยคือเรื่องอุณหภูมิน้ำ เรียกว่าเย็นเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ :P ลงน้ำทีมีหนาวกันแน่ๆ หรืออาจจะเป็นเพราะสระตั้งอยู่สูงมีลมพัดตลอดทั้งวันก็เป็นได้ แต่เราก็ไปมาช่วงปลายปีซึ่งเป็นหน้าหนาวด้วยแหละ เลยอาจจะเย็นกว่าช่วงปกติ


ฟ้าสวยน้ำใส

มุมนั่งเล่นริมสระ

Drift

Restaurant

ห้องอาหารและบาร์ของโรงแรมฮิลตัน พัทยา มีทั้งหมด 5 แห่งด้วยกัน คือ


  • Drift บาร์บนชั้น 16 ให้บริการเครื่องดื่มและเบเกอร์รี่ กับที่นั่งลอยน้ำแบบเกาะส่วนตัวที่เรียกว่าเป็นมุม Signature แห่งหนึ่งของทางโรงแรมเลยก็ว่าได้

  • Edge ห้องอาหารแบบ All day dining ให้บริการตลอดทั้งวัน รวมทั้งบุฟเฟต์มื้อเช้า

  • Flair ห้องอาหารแบบ Fine Dining สำหรับคนชอบดื่มไวน์

  • Shore บาร์ริมสระว่ายน้ำ

  • Horizon รูฟท็อปบาร์บนชั้น 34 ที่เราขอยกให้เป็นที่หนึ่งในพัทยา เพราะบรรยากาศช่วงกลางคืนสวยมาก ถือเป็นอีกหนึ่งมุม Signature ที่ต้องแวะมาถ่ายภาพกัน


แต่ในช่วงที่เราไปพักนั้นทางโรงแรมกำลังอยู่ระหว่างรีโนเวทห้องอาหารบางส่วนอยู่พอดี จึงไม่มีโอกาสได้ไปใช้บริการครบทุกห้อง โดยช่วงนั้นทางโรงแรมใช้ Horizon ที่ปกติจะเปิดในช่วงเย็น มาเป็นสถานที่ๆ ให้บริการอาหารเช้าแทนไปเลย ส่วนไลน์อาหารถือว่าไซค์กลางๆ ไม่มาก ไม่น้อย สามารถสั่ง A la carte เพิ่มได้ด้วย ส่วนของบางอย่างที่ไม่มีอยู่ในไลน์อาหาร (ทั้งๆที่ควรจะมี 555) ก็ค่อยสั่งแบบ On Request จากพนักงานได้เช่นกัน


Horizon

บทสรุปของฮิลตัน พัทยา ยังคงเป็นโรงแรมที่สร้างความประทับใจให้เราได้อยู่เสมอ แม้ว่าจะมาในช่วง New Normal แบบนี้ก็ตาม โดยเฉพาะการตกแต่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และวิวจากห้องพักที่เรียกว่าสวยถูกใจมาก แถมได้ครบจบทุกแนวจริงๆ นะไม่ว่าจะแนวคู่รัก ครอบครัว กลุ่มเพื่อน เอาเป็นว่าจองมาเถอะที่นี่ ไม่มีผิดหวังแน่นอน แถมยังเข้าร่วมโปรของเราเที่ยวด้วยกันอีกด้วย


Hilton Pattaya

เว็บไซต์ http://pattaya.hilton.com

โทร 038-253-000

อีเมล์ pattaya.info@hilton.com

 

จองห้องพัก Hilton Pattaya ราคาพิเศษได้ที่นี่ เปรียบเทียบราคาจาก Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน) เปรียบเทียบราคาจาก Booking

เปรียบเทียบราคาจาก Klook


ค้นหารีวิวโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจในประเทศไทยได้ ที่นี่



หมายเหตุ: บทความนี้จัดทำขึ้นในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

bottom of page