top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

ข้าวแช่สุวรรณภูมิ สำรับเอกแห่งฤดูร้อนที่โนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต

อัปเดตเมื่อ 21 ก.ย. 2564




อากาศร้อนๆ แบบนี้ จะมีอะไรดีไปกว่า “ข้าวแช่” หอมเย็นชื่นใจ หนึ่งในเมนูอาหารประจำช่วงหน้าร้อนของคนไทย

สำรับเอกประจำฤดูร้อนโดยเชฟบังอร มาลาเล็ก ผ่านตำหรับชาววังฉบับหม่อมหลวงบัว กิติยากร กับเมนูข้าวแช่แบบไทยที่โดดเด่นยืนหนึ่งในย่านสุวรรณภูมิ



โดยทางเชฟพร้อมนำเสนอเมนูเครื่องเคียงมงคล 9 ชนิด ประดับด้วยทองคำเปลวเพื่อความสวยงามและเป็นสิริมงคลถ่ายทอดความหมายของสุวรรณภูมิ “ดินแดนแห่งทองคำ”ผ่านชุดสำรับอาหารสุดวิจิตรบรรจงเมนูนี้ กับข้าวแช่ที่เชฟได้นำไปหุงและขัดข้าวจนขึ้นเงา ก่อนเสิร์ฟมาในน้ำลอยดอกมะลิอบควันเทียนหอมเย็นชื่นใจ


ทานคู่กับเครื่องเคียงที่ได้รับการรังสรรขึ้นด้วยความประณีตไม่แพ้กันอย่างกะปิชุบไข่ทอดที่ต้องใช้เวลาผัดถึง 8 ชั้วโมง เพื่อให้เครื่องผัดเข้ากันอย่างลงตัว และไข่แดงเค็มจากไชยาชุบไข่ขาวทอด รวมถึงเมนูอื่นๆ อย่างไชโป๊วผัดหวาน/ผัดไข่ หมูฝอย/เนื้อฝอย หอมยัดไส้ปลาชุบแป้งทอด พริกหยวกสอดไส้หมูผสมกุ้ง และปลาช่อนแห้งผัดหวาน ที่ทางโรงแรมเลือกใช้ปลาจากในพื้นที่สมุทรปราการเพื่อเป็นการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่น



เมื่อได้ทานแล้วต้องบอกเลยว่าคุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆ เพราะทางโรงแรมเค้าทำเสิร์ฟแค่เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ใครสนใจก็รีบไปลองกันได้เลยตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พฤษภาคม 64 ที่ห้องอาหารศาลาไทย โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต หรือสามารถสั่งเป็นชุดกลับบ้านได้ด้วยนะ จัดมาในตะกร้าอย่างสวยงาม ที่จะสั่งมาทานเอง หรือมอบเป็นของขวัญให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ในช่วงสงกรานต์นี้ก็ดูดีทั้งคู่



ราคา

  • ชุดละ 780 บาท (สำหรับทานที่ร้าน / สำรองที่นั่งล่วงหน้า)

  • ชุดละ 990 บาท (สำหรับสั่งกลับบ้าน / สั่งจองล่วงหน้า 24 ชม.)

ชุดกลับบ้านสามารถรับได้ที่โนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต หรือโนโวเทล กรุงเทพฯ สยามแสควร์

พิเศษ สมาชิกแอคคอร์พลัสลด 10% จากราคาปกติ โดยให้บริการตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พฤษภาคม 64


ห้องอาหารศาลาไทย ชั้นล็อบบี้ โนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต

โทร 02-131-1111 ต่อ 1750



bottom of page