top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

[รีวิว] Renaissance Phuket Resort & Spa เรเนซองส์ภูเก็ต รีสอร์ทหรูแห่งหาดไม้ขาว ริมทะเลภูเก็ต

อัปเดตเมื่อ 18 พ.ย. 2564



รีวิว Renaissance Phuket Resort & Spa เรเนซองส์ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา


ป๊ะ!...ภูเก็ตกัน แต่รอบนี้ขอไม่เน้นเที่ยวนะ อยากนอนชิวฟังเสียงคลื่นพร้อมรับลมเย็นๆ ริมทะเล ดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ และเติมวิตามิน sea ให้ตัวเองก่อนที่จะต้องกลับไปทำงานอีกครั้ง ซึ่งถ้าใครกำลังคิดเหมือนกันกับเราอยู่ On The Jet Plane อยากจะขอแนะนำที่นี่เลย Renaissance Phuket Resort & Spa (เรเนซองส์ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา) อีกหนึ่งรีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาวบนหาดไม้ขาวที่จะมาช่วยเติมเต็มวันพักผ่อนของเพื่อนๆ ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น แถมยังสามารถใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันจ่ายได้อีกด้วยนะ คุ้มค่าสุดๆ ไปเลย

 

จองห้องพัก Renaissance Phuket Resort & Spa ราคาพิเศษได้ที่นี่

เปรียบเทียบราคาจาก Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน)

เปรียบเทียบราคาจาก Booking

เปรียบเทียบราคาจาก Klook


ถ้าถามว่าชอบอะไรสุด บอกเลยว่ายกให้กับเรื่องของความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ เพราะตัวโรงแรมนั้นตั้งอยู่ติดกับหาดไม้ขาวที่มีชายหาดและทิวสนทอดยาวหลายกิโลฯ ไปตามแนวเหนือใต้ของเกาะภูเก็ต ลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ได้มานอนเล่นบนเปลญวนตรงนี้บอกเลยว่าชิวมาก แถมยังสามารถดู sunset สวยๆ ได้จากริมหาดอีกด้วย


Sunset ที่นี่สวยมาก

ด้านหน้าทางเข้าโรงแรมเรเนซองส์ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา


ส่วนตัวโรงแรมที่แม้ว่าจะออกแบบได้ดูเก๋ไก๋ทันสมัย แต่ก็ยังคงความชัดเจนของตัวแบรนด์ Renaissance เอาไว้ได้อย่างครบถ้วนผ่านการออกแบบที่ผสมผสานเรื่องราวของท้องถิ่นนั้นๆ เพื่อชวนให้นักเดินทางอย่างเราๆ ได้ออกไปค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ผ่านตัวหลังคาไม้ทรงหลังเต่า ที่บอกเล่าถึงความสำคัญของสถานที่แห่งนี้ในฐานะแหล่งวางไข่ของเต่าทะเล


บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม

บริเวณล็อบบี้ของโรงแรมถือเป็นอีกหนึ่งมุมไฮไลท์ที่ใครๆ ก็ต้องแวะมาถ่ายภาพ เพราะออกแบบได้สวยงามเข้ากับธรรมชาติมาก


ส่วนภายในโรงแรมนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร บาร์ริมทะเล สปา สระว่ายน้ำ ฟิตเนส คิดส์คลับ เรียกว่าสามารถมาชิวอยู่ที่นี่โดยไม่ต้องออกไปไหนได้ตลอดทั้งทริป โดยเฉพาะบริเวณชายหาดริมทะเลที่เราชอบมาก เพราะกว้างขวาง ปลอดโปร่งดี แนะนำให้สั่ง afternoon tea มาทานริมทะเลไปด้วยจะชิวสุดๆไปเลย หรือถ้าอยากได้อะไรอย่างอื่นก็รีเควสได้หมด น้องๆ พนักงานเต็มใจให้บริการดีมาก


บ่อจากุซซี่และสระว่ายน้ำ

บรรยากาศอาทิตย์ตกจากริมหาดไม้ขาว

Kid Club ของทางโรงแรม


ส่วนของห้องพักมีหลากหลาย Room Type ตั้งแต่ Deluxe ไปจนถึง Pool Villa อย่างห้อง Deluxe ที่ถือเป็นห้องเริ่มต้นของที่นี่ก็ถือว่าใหญ่ดีทีเดียว ขนาด 46 ตารางเมตร พร้อมโซฟา และอ่างอาบน้ำ สำหรับ Amenity ของที่นี่ใช้ของ TOKYOMILK รวมทั้งช่วงนี้ยังมีหน้ากากอนามัยและทิชชู่เปียกเตรียมเพิ่มให้แขกเอาไว้ให้ภายในห้องพักอีกด้วย


Deluxe Guest Room

Deluxe Lagoon View Guest Room จะสามารถมองเห็นวิว Lagoon ได้จากห้องพัก

ชุด Welcome Drink แบบ DIY ที่ให้เราได้ลอง Mix & Match เองตามใจชอบ สนุกกันเลยทีนี้

ห้องอาหาร Takieng


ไหนๆ ก็มาเที่ยวทะเลใต้ทั้งนี้ เราขอแนะนำห้องอาหาร Takieng (ตะเกียง) ที่ตั้งอยู่บริเวณข้างระว่ายน้ำหลักริมหาด ให้บริการอาหารใต้รสชาติจัดจ้านถึงใจ แนะนำเลยว่าห้ามพลาด เพราะถูกปากคนไทยกันแน่นอน เผ็ดจริง ถึงเครื่องจริง ไม่ใช่รสชาติแบบฝรั่ง โดยเปิดให้บริการเฉพาะแค่มื้อเย็นเท่านั้น แต่ถ้าใครอยากทานอาหารไทยช่วงกลางวัน ทางห้องอาหารแซนด์บ็อกซ์ก็จะมีเมนูอาหารไทยฉบับย่อจากครัวตะเกียงให้สามารถสั่งได้เช่นกัน


สำหรับมื้อเย็นช่วงนี้ทางห้องอาหารจะมีให้บริการเป็น set menu แบบไทยด้วยนะ เช่น ชุดกับข้าว 3 อย่าง 5 อย่าง พร้อมข้าวสวย จัดเมนูเด็ดๆ เอามาให้เรียบร้อยไม่ต้องไปเสียเวลาเลือกกันเอง แถมราคาไม่แรงด้วยเพราะเริ่มตั้งแต่พันต้นๆ ที่เหมาะสำหรับ 2 คน ไปจนถึงสองพันกลางๆ สำหรับ 4 คน ถ้าใครใช้เราเที่ยวด้วยกันเวลาชำระเงินนี่ยิ่งคุ้มสุดๆ ไปเลย เหลือจ่ายจริงแค่ไม่เท่าไหร่เอง


บรรยากาศอาทิตย์ตกยามเย็น ณ ห้องอาหารตะเกียง

ชุดอาหารไทยแบบ set menu

กุ้งโสร่ง

ของหวานในชุด set menu

แต่ถ้าใครไม่สั่งเป็น set menu ก็เลือกเมนูแบบปกติเอาเองตามใจชอบได้เช่นกันนะ อาหารใต้รสชาติจัดจ้าน ถูกปากทุกจานเลย


ส่วนใครชอบบรรยากาศแบบ Outdoor นั่งชิวๆ รับลมทะเลขอแนะนำที่นี่เลย Sand Box Restaurant and Bar ที่ตั้งอยู่ติดสระว่ายน้ำเช่นเดียวกับห้องอาหารตะเตียง แต่ให้บริการอาหารแบบง่ายๆ สบายๆ เช่นอาหารฝรั่ง หรือบาร์บีคิว รวมทั้งยังให้บริการเครื่องดื่มสำหรับสั่งมาทานริมสระอีกด้วย โดยเปิดให้บริการทั้งช่วงกลางวันและเย็น


เมนูอาหารฝรั่งอร่อยทุกจานเลยจริงๆ

ชอบพาสต้าซีฟู๊ดเส้นดำจานนี้มาก รสชาติดี เข้มข้น ใส่กุ้งและหอยมาให้เต็มๆ

ห้องอาหาร Sand Box Restaurant and Bar


สุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือห้องอาหาร Loca Vore ที่ถือเป็นห้องอาหารหลักของทางโรงแรม และเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ในช่วงเช้า เพราะว่าไลน์อาหารของที่นี่ดีงามมาก มีตัวเลือกเยอะพอสมควรเลยละ หลากหลายดีมีทั้งไทยและฝรั่ง รวมทั้งเมนู signature ที่สามารถสั่งเพิ่มเติมได้อย่าง R Egg Benedict ที่มีความพิเศษคือเพิ่มเนื้อปูมาด้วย ลองทานแล้วรสชาติดีทีเดียว ส่วนเครื่องดื่มก็เลือกสั่งได้หลายชนิด แต่ที่ชอบที่สุดขอยกให้กับมุมน้ำผมไม้คั้นสดๆ ที่เราสามารถเลือกได้เองตามใจชอบ รวมทั้งมุมกาแฟดริปหอมเข้มถูกใจดีจริงๆ


โซน Outdoor ติดกับ Lagoon

น้ำผลไม้สดที่สามารถเลือกสั่งได้เองตามใจชอบ

กาแฟดริป

R Egg Benedict

เบค่อน ไส้กรอก

ไลน์อาหารหลากหลายมาก ทั้งไทยและฝรั่ง อร่อยทุกอย่างเลยจริงๆ

เป็นหนึ่งในไลน์อาหารเช้าของโรงแรมบนเกาะภูเก็ตที่เราประทับใจมาก


อย่างตอนนี้ทางโรงแรมเค้าก็เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันอยู่ด้วยนะ ราคาเริ่มต้นลดไปลดมาเหลือจ่ายเองจริงๆ พันกว่าบาทเท่านั้นสำหรับ 2 ท่าน รวมอาหารเช้าแล้วด้วย ดีงามเลย คุ้มมาก โดยรวมแล้วถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมน่าพักและเดินทางง่ายเพราะใกล้สนามบิน พื้นที่หน้าชายหาดกว้างขวาง ปลอดโปร่ง เหมาะทั้งแนวคู่รักและก็แนวครอบครัว (มี Kid Club ด้วย) หากใครมีโอกาสแวะมาภูเก็ตเราขอแนะนำเลย รับรองไม่ผิดหวัง


  • เช่ารถขับมาเองไม่เกิน 15 นาที

  • นั่งรถ Taxi จากสนามบิน จองล่วงหน้าราคาเฉลี่ย 400+-

 

จองห้องพัก Renaissance Phuket Resort & Spa ราคาพิเศษได้ที่นี่

เปรียบเทียบราคาจาก Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน)

เปรียบเทียบราคาจาก Booking

เปรียบเทียบราคาจาก Klook


ค้นหารีวิวโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจในประเทศไทยได้ ที่นี่



หมายเหตุ: บทความนี้จัดทำขึ้นในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

bottom of page