top of page

รีวิว SAWARA ตามรอยเมืองเก่า Little Edo เที่ยวง่าย ใกล้สนามบินนาริตะ



อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นที่เราอยากแนะนำ “ซาวาระ” เมืองโบราณย้อนยุคสุดน่ารักที่ได้รับฉายาว่าเป็นลิตเติ้ลเอโดะ กับแนวคลองสายเล็กๆ พร้อมทิวต้นหลิวที่ขึ้นทอดยาวตลอดแนวตัวเมืองเก่าให้เราได้เดินเที่ยวชมความงดงามแห่งจิตวิญญาณของความเป็นญี่ปุ่น



เมืองแห่งนี้เคยเป็นย่านการค้าข้าวเก่าแก่สมัยเอโดะ ที่ใช้การขนส่งข้าวหรือสินค้าผ่านการสัญจรทางน้ำ โดยมีคลองโอโนะกาวะเป็นดั่งแม่น้ำสายหลักไหลผ่านกลางเมือง รายล้อมไปด้วยอาคารโบราณที่ยังคงได้รับการอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดีมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งบางหลังมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยเป็นร้านค้า ร้านขนม หรือร้านอาหารขนาดเล็กน่ารักให้เราได้เข้าไปใช้บริการ


จุดที่ถือเป็นไฮไลท์ของย่านเมืองเก่าต้องยกให้กับบริเวณสะพานจาจ้า สะพานไม้ขนาดเล็กที่มีน้ำตกไหลออกมาช่วยสร้างบรรยากาศและเป็นจุดถ่ายภาพที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด แถมบริเวณใกล้ๆกันยังมีบริการล่องเรือชมภูมิทัศน์อันสวยงามตลอดแนวสองฝั่งคลองอีกด้วย เรียกว่าบรรยากาศของเมืองเก่าแบบเอโดะ อาคารโบราณ และทิวต้นหลิวที่พัดพริ้วไหวไปตามสายลมมันช่างมีเสน่ห์ชวนให้หลงใหลเสียจริงๆ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ละครหรือภาพยนต์ญี่ปุ่นต่างเคยมาใช้เมืองแห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำกันมากมาย รวมทั้งละครไทยอย่างเรื่อง Rising Sun ของทางช่อง 3 ที่ออนแอร์ไปเมื่อหลายปีก่อนอีกด้วย


สะพานจาจ้า


ด้วยความที่ตัวเมืองเก่านั้นมีขนาดค่อนข้างเล็กมาก เราใช้เวลาเดินชมไม่นานก็สามารถเยี่ยมชมสถานที่หลักๆ รอบแนวคลองได้จนครบทั้งหมด แต่ก่อนที่จะเดินทางกลับสถานีรถไฟ แนะนำว่าอย่าลืมแวะร้านไอศครีมของที่นี่กันก่อน เพราะเค้ามีของดีของดังเป็นไอศครีมรสโชยุให้เราได้ลิ้มลองกัน ซึ่งรสชาติก็ไม่ได้เค็มแบบโชยุจ๋าอย่างที่คิดนะ แต่ออกหวานๆ มันๆ หอมกลิ่นถั่วเหลือง อร่อยดีเหมือนกัน


ซาวาระตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะไม่ใกล้ไม่ไกลจากสนามบินนาริตะเท่าใดนัก จึงถือเป็นเมืองที่สามารถมาเที่ยวได้ง่ายแบบ 1 Day Trip ไม่ว่าจะแวะมาตั้งแต่เพิ่งลงเครื่องตอนมาถึง หรือมาเที่ยวเป็นที่สุดท้ายก่อนเข้าสนามบินกลับประเทศไทยก็สะดวกทั่งคู่



  • เรือชมเมืองมีให้บริการ 10:00-16:00 น. (เวลาอาจปรับเปลี่ยนในแต่ละฤดู) ราคา 1,300 เยน/คน

  • ไอศครีมโชยุ ของดีเมืองซาวาระที่ต้องแวะมาลอง ราคา 350 เยน

.

  • นั่งรถไฟจากสถานี Narita มาลงยังสถานี Sawara (ใช้เวลา 30 นาที / ราคา 510 เยน) จากสถานีรถไฟเดินต่อมายังย่านเมืองเก่าริมคลอง Ono ก็ถึงเลย (ไกลนิดแต่เดินได้)

  • ตั๋ว JR Pass หรือ Tokyo Wide Pass ครอบคลุมการเดินทางมาซาวาระ

  • เวลามาเที่ยว แนะนำให้แวะมาตอนขามาหรือขากลับจากสนามบิน จะได้ไม่ต้องเสียเวลานั่งรถไฟมาจากในเมืองโตเกียว โดยเอากระเป๋าเดินทางฝากในตู้ Locker หยอดเหรียญที่สถานี Narita จากนั้นค่อยขึ้นรถไฟไปเที่ยวซาวาระต่อ



ดู 4,097 ครั้ง
bottom of page