top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

X2 Koh Samui Resort - All Spa Inclusive [รีวิว]

อัปเดตเมื่อ 21 ก.ย. 2564


รีวิว X2 Koh Samui Resort - All Spa Inclusive ครอสทูเกาะสมุยรีสอร์ต (ชื่อปัจจุบัน Cross Koh Samui Tolani)

วันนี้ On The Jet Plane จะขอพาไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งโรงแรมในเครือครอสทู ที่บอกเลยว่าประทับใจมาก คุ้มค่าที่สุดสำหรับคนที่ต้องการมา "พักผ่อน" อย่างจริงจัง เน้นว่าจริงจัง คือนอนขลุกอยู่แต่ในโรงแรม ไม่ค่อยออกไปไหนมากนัก ใช้ Facility ให้คุ้มค่า เพราะจุดขายของที่นี่ก็ตามชื่อของโรงแรมที่เค้าบอกเอาไว้เลยคือ ครอสทูเกาะสมุยรีสอร์ต ออลสปาอินคลูซีฟ (ชื่อปัจจุบัน Cross Koh Samui Tolani) ที่ราคาห้องพักของที่นี่ได้รวมบริการสปาเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถใช้บริการได้แบบไม่อั้น ไม่จำกัดจำนวนครั้ง อยากนวดเท่าไหร่ก็จัดไป จะสามเวลาเช้า กลางวัน เย็น ก็ยังได้ นอกจากนั้นห้องพักทุกห้องยังเป็นแบบ Villa ที่ให้ความเป็นส่วนตัว พร้อมบริการอาหารเช้าในแบบ Champagne Breakfast อีกด้วย ครบครันขนาดนี้ จะไม่เรียกว่าคุ้มค่ากับการมาพักผ่อนได้อย่างไร

เอาเป็นว่าถ้าพร้อมแล้วเราก็ออกไปเติมเต็มวันหยุดในรีวิวนี้เลยดีกว่า ^^

 

จองห้องพัก X2 Koh Samui Resort ราคาพิเศษได้ที่นี่

ครอสทูเกาะสมุยรีสอร์ต ออลสปาอินคลูซีฟ ตั้งอยู่บริเวณหาดหัวถนนทางตอนล่างของเกาะสมุย ซึ่งเป็นชายหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบไม่พลุกพล่าน เหมาะแก่การพักผ่อน ห่างจากสนามบินสมุยราว 35-40 นาที หรือจากท่าเรือหน้าทอนราว 30 นาที ซึ่งสำหรับการเดินทางมาเกาะสมุยนั้นก็มีได้หลายทาง แต่ไหนๆจะมาพักผ่อนทั้งที เราขอแนะนำให้เลือกเที่ยวบินตรงของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเลยจะสะดวกสบายมากกว่า เพราะใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 50 นาทีจากกรุงเทพฯ เท่านั้นก็มาถึงเกาะสวรรค์แห่งนี้กันแล้ว ไม่ต้องเสียเวลาลงเครื่อง ต่อรถ ต่อเรือ ให้วุ่นวาย สู้เอาเวลามาพักผ่อนที่ครอสทูให้เต็มที่คุ้มค่ากับวันหยุดอันแสนมีค่ากันดีกว่า

เมื่อเดินทางมาถึง ก็จะพบกับประตูทางเข้าและส่วนของ Lobby โรงแรม ที่ออกแบบเป็นกรอบไม้ขนาดใหญ่ดูสวยงามอลังการ เดินผ่านเข้ามาแล้วรู้สึกเหมือนราวว่านี่แหละวันพักผ่อนที่รอคอยของฉันได้มาถึงแล้ว ซึ่งแขกก็จะใช้เวลาเช็คอินที่ตรงนี้ไม่นานนัก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพาเข้าสู่ห้องพักต่อไป แต่ที่ชอบที่สุดคือ Welcome Drink ของที่นี่เป็นน้ำมะพร้าวเย็นชื่นใจที่มาเสริฟแบบทั้งลูกเลย ดูเข้ากับความเป็นเกาะสมุยมากๆ

แต่ก่อนจะแยกย้ายเข้าห้องพักต้องอย่าลืมทำอีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือ "จองสปา" กันเอาไว้ล่วงหน้า เพราะอย่างที่บอกว่าจุดขายของที่นี่คือ All Spa Inclusive ดังนั้นตรวจสอบเวลาว่างให้ดีและรีบจองคิวเอาไว้เลย อยากนวดไทย นวดอโรมา นวดหัว นวดเท้า นวดบ่า นวดไหล่ หรืออะไรก็แล้วแต่ก็จัดไป เพราะถ้ามารอจองใกล้ๆ เวลาที่ต้องการอาจจะคิวเต็มได้ (ถ้าทำได้แนะนำให้จองเอาไว้ตั้งแต่ตอนสำรองห้องพักเลย)

บริเวณล๊อบบี้โรงแรม

Welcome Drink เป็นน้ำมะพร้าวสดทั้งลูก

ห้องพักของครอสทูเกาะสมุยรีสอร์ตเป็นแบบวิลล่าทุกห้อง รวมจำนวน 26 หลัง โดยแยกเป็น 4 Room Type ด้วยกันคือ

1.Garden Villa ขนาด 85 ตารางเมตร

2. Pool Villa ขนาด 162 ตารางเมตร

3. Pool Villa Suite ขนาด 180 ตารางเมตร

4. Royal Villa ขนาด 230 ตารางเมตร (มี 2 ห้องนอน)

ความแตกต่างนั้นจะเป็นในเรื่องของขนาดห้อง และสระว่ายน้ำเป็นหลัก แต่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นั้นถือว่าคล้ายคลึงกันทั้งหมด และสำหรับการเดินทางของเราในครั้งนี้เลือกห้องพักแบบพูลวิลล่าที่ถือว่ากว้างขวาง เป็นส่วนตัว และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัว อ่างอาบน้ำ ทีวี ตู้เย็น มินิบาร์ เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องทำกาแฟ โทรศัพท์มือถืออินเตอร์เน็ทความเร็วสูง และพื้นที่เทอร์เรสด้านนอกพร้อมที่นั่งเล่น ครบจบในที่เดียว ลงตัวสุดๆ ถือเป็นห้องแนะนำเลยถ้าใครมาพักที่นี่

ห้องนอนตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่กว้างขวาง ปลอดโปร่ง

ถัดจากห้องนอนเป็นส่วนของอ่างอาบน้ำ ฝักบัว และห้องสุขาพร้อมพื้นที่แต่งตัว ซึ่งโดยรวมแล้วมีขนาดพื้นที่ใหญ่กว่าส่วนของห้องนอนเสียอีก

อ่างล่างหน้าและห้องสุขา

ภายในวิลล่ามีเครื่องชงกาแฟเอาไว้ให้บริการด้วย

Facilities

อีกหนึ่งข้อดีของครอสทูเกาะสมุยคือตั้งอยู่ติดกับชายหาดหัวถนนซึ่งกินพื้นที่หน้าหาดถึง 100 เมตร ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวดีมาก โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักๆ ของทางโรงแรมก็จะตั้งอยู่ตรงจุดนี้เช่นกัน เพื่อให้แขกทุกคนสามารถมาใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นชิงช้าริมชายหาดอันเป็นเอกลักษณ์ของทางโรงแรม ที่ถ้ามาในช่วงเช้าๆที่น้ำลงก็จะกลายเป็นเนินทราย สามารถเดินไปเล่นชิ้งช้าได้แบบไม่ต้องเปียกน้ำเลยทีเดียว

สำหรับชายหาดหน้าโรงแรมค่อนข้างตื้น เพราะพื้นสโลปน้อย ขนาดเดินออกไปไกลยังน้ำสูงแค่เอวเท่านั้นเอง

Main Pool

ถัดจากชายหาดเข้ามาจะเป็นส่วนของสระว่ายน้ำที่ถือเป็นมุม Signature จนแทบจะเรียกได้ว่าถ้าไม่ได้มาถ่ายรูปเช็คอินที่จุดนี้ ถือว่ามาไม่ถึงครอสทูเกาะสมุยเลยจริงๆ ด้วยดีไซน์อันโดเด่นเป็นกรอบสีเหลี่ยมสีขาว ตัดกับท้องฟ้าและพื้นสระว่ายน้ำสีเข้ม ที่ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวัน หรือเปิดไฟแล้วตอนกลางคืนก็ถ่ายรูปออกมาขึ้นกล้องทั้งคู่

ส่วนของสระว่ายน้ำ และส่วนของพูลวิลล่าจากมุมสูง

มีบริการผ้าเช็ดตัวให้พร้อม

มุมนี้ชิวมาก ได้มานั่งรับลมพร้อมจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ริมทะเล แฮปปี้อย่าบอกใคร

ช่วงเย็นบรรยากาศดีทีเดียว เสียดายที่ชายหาดหันหน้าไปทางทิศตะวันออก เลยไม่ได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆ กันจากตรงนี้

X2 Spa

อย่างที่บอกไปว่าจุดขายของที่นี้คือบริการสปาแบบไม่อั้น จัดเต็มได้ตลอดทั้งวันตั้งแต่เวลา 08:00 - 22:00 น. ที่ X2 Spa ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านหน้าของโรงแรมติดกับส่วนของล๊อบบี้ มีให้บริการทั้งหมดจำนวน 5 ห้อง ตกแต่งอย่างเรียบง่ายพร้อมไฟสลัวๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

แขกที่มาพักสามารถเลือกใช้บริการสปาต่างๆ ได้ฟรีโดย “ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม” แต่อย่างใด เพราะว่าทางโรงแรมได้รวมเอาไว้กับค่าห้องพักแล้ว (แต่ถ้าเป็นแขกจากข้างนอกเข้ามาใช้ก็จะมีการคิดค่าบริการ) เพียงแค่ลงคิวจองเวลาเอาไว้ล่วงหน้าและมาก่อนเวลานัดหมายสักเล็กน้อยเพื่อเลือกคอร์สที่ต้องการทำ ไม่ว่าจะเป็นสปา นวดอโรมา หรือนวดไทย อยากเน้นส่วนไหนเป็นพิเศษก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่ได้

คำแนะนำ - เมื่อมาเช็คอินแล้วให้ทำการจองคิวสปาเอาไว้ล่วงหน้าเลย อยู่กี่วันก็ลงคิวไปรัวๆ กิน นอน นวด เล่นน้ำทะเล วนยาวไป รับรองฟินแน่นอน

แต่ถ้าจะให้แนะนำ ต้องลองคอร์ส X2 Signature อันเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ซึ่งเป็นการผสานกันระหว่างการสครับผิว นวดแบบอโรมา และการประคบร้อนเข้าไว้ด้วยกัน ใช้เวลานวดราว 1:30 ชั่วโมงเป็นอันเสร็จ ซึ่งกลิ่นของน้ำมันก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ แต่ไหนๆ มาสมุยทั้งทีก็อย่าลืมลองกลิ่นมะพร้าวกันดูละ

X2 Boutique Gym

ฟิตเนสของทางโรงแรมตั้งอยู่ติดกับ Main Pool มีขนาดเล็กกระทัดรัด สามารถเล่นพร้อมกันได้ไม่เกิน 3 คน แต่เนื่องจากโรงแรมเน้นความเป็นส่วนตัว มีขนาดแค่เพียง 26 ห้องพักเท่านั้น จึงถึอว่าเพียงพอกับความต้องการ เพราะแขกส่วนใหญ่ก็ค่อยไม่ได้มาใช้บริการกันมากเท่าไหร่นัก

Sunrise

อย่างที่บอกไปว่าชายหาดของโรงแรมนั้นหันไปทางทิศตะวันออก ดังนั้นจึงสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นช่วยเช้าได้พอดี ถ้ามีโอกาสก็ลองตื่นเช้าสักวันมานั่งรับลมเย็นๆ ที่เก้าอี้ริมชายหาด ค่อยๆ ดูท้องฟ้ากำลังเปลี่ยนสีจากแสงอาทิตย์แรกของวัน ถือเป็นการเติมพลังรับวันใหม่ได้ดีทีเดียว

น้ำทะเลลงช่วงเช้า สามรารถเดินไปเล่นชิงช้ากันได้เลย

4K Restaurant

ห้องอาหารหลักและห้องอาหารเพียงแห่งเดียวของครอสทูเกาะสมุย ที่ให้บริการอาหารทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็น ตั้งอยู่ด้านหน้าติดกับชายหาด พร้อมกระจกเปิดโล่งเพื่อรับลมและชมวิวภายนอก บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากโดยเฉพาะโต๊ะแถวหน้าด้านที่หันออกไปทางทะเล ส่วนรสชาติอาหารนั้นถือได้ว่าดีเลยทีเดียว ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ไม่อยากออกไปไหน มีเมนูหลากหลายให้สั่งทานได้ทั้งวันไม่เบื่อแน่นอน

Champagne Breakfast

มื้อเช้าเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 - 11.00 น. ในรูปแบบ Champagne Breakfast อันเป็นเอกลักษณ์ของเครือครอสทู ที่ให้บริการแชมเปญกันแบบไม่อั้นในมื้อเช้า อยากดื่มกันกี่แก้วก็จัดไป ส่วนอาหารนั้นเป็นแบบ A la carte ทั้งเมนูไทยและฝรั่งสามารถสั่งได้เต็มที่เช่นกัน และมีมุม Self Service อีกนิดหน่อยเป็นพวกขนมปัง สลัดผัก ผลไม้ โยเกิร์ต และน้ำมะพร้าวสดที่เสิร์ฟมาให้แบบทั้งลูก รสชาติหวานชื่นใจสมกับที่มากินถึงถิ่น

ส่วนเรื่องเมนูอาหารนั้นแม้ว่าจะมีตัวเลือกให้ไม่มากนัก แต่เรื่องรสชาติถือว่าผ่านทุกจาน โดยเฉพาะเมนูไทยๆ อย่างผัดกะเพรานี่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมื้อเช้าคุณภาพที่ควรค่าแก่การตื่นขึ้นมาทานจริงๆ เพราะดีทุกอย่างไม่ว่าจะทั้งเรื่องของรสชาติอาหาร และวิวทะเลเบื้องหน้า

มุมนี้ดีที่สุดเมื่อมาทานแต่เช้าตรู่ และช่วงเย็น เพราะสามารถชมวิวทะเลได้เต็มตามาก แต่ถ้ามาทานช่วงสายๆ หน่อยแดดอาจจะแยงตาได้

มุม Self Service ต่างๆ แต่ถ้าต้องการทานมะพร้าวสามารถให้พนักงานบริการให้ได้นะ ไม่ถึงกับต้องลงมือเฉาะเอง

ไวตามิลค์ก็มีไว้ให้บริการ

หน้าตาน่าทานมาก

เครื่องดื่ม Good Morning Drink ต้อนรับวันใหม่ ที่พนักงานจะนำมาเสิร์ฟเมื่อเรามาถึงโต๊ะอาหาร

Champagne Breakfast แบบไม่อั้น

แต่ถ้าใครไม่อยากออกไปทานที่ห้องอาหารด้านนอก หรือว่าตื่นสายจนเลยเวลาให้บริการมื้อเช้าไปแล้ว สามารถรีเควสขอชุดอาหารเช้าเข้ามาทานในวิลล่าก็ได้เช่นกัน แต่ว่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากเดิมอีกนิดหน่อยประมาณ 300+ บาท โดยทางโรงแรมจะจัดเป็นเซ็นมาให้ในกล่องไม้ ที่สามารถนำเอาไปลอยในสระว่ายน้ำได้ด้วย เพียงเท่านี้เราก็สามารถทานอาหารไป พร้อมหามุมถ่ายรูปเก๋ๆ ในห้องได้เพิ่มอีกด้วย

ชุดอาหารเช้าสำหรับบริการภายในวิลล่า

ส่วนมื้อกลางวัน และมื้อเย็น สามารถสั่งเมนู A la carte มาทานกันได้ รสชาติดีเลยแหละ เสียอย่างเดียวคือราคาเริ่มต้นอาจจะสูงไปสักนิดนึงตามเรทของโรงแรม คือเริ่มต้นประมาณ 300+ แต่ถือว่าอิ่มสำหรับการทานต่อหนึ่งคน

ส่วนยามบ่ายถ้าอยากนั่งจิบชาทานขนมกรุบกริบริมทะเล ก็สามารถสั่งชุด Afternoon Tea มาทานกันได้

ทุกเย็นวันศุกร์ทางโรงแรมจะมีบุฟเฟ่ต์อาหารค่ำให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 - 21.00 น.ในราคาท่านละ 999+ (ไม่รวมเครื่องดื่ม) โดยธีมของอาหารของแต่ละสัปดาห์อาจจะมีการผัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปไม่ซ้ำกัน อย่าวันที่เรามาทานจะเป็นธีม Seafood & BBQ เสียบไม้ย่าง พร้อมมุมพาสต้า อาหารไทย ผักสลัด และของหวาน ให้บริการเพิ่มเติม ถ้าทานกันหนักแนะนำให้จัดบุฟเฟ่ต์ไปเลยจะคุ้มกว่าการสั่งเป็นจานๆ

BBQ on the grill

กุ้งตัวใหญ่และสดดีมาก มีทั้งแบบผัดไทยกุ้งสด และเสียบไม้ย่างบาร์บีคิว

พาสต้าก็มี

สรุปปิดท้ายก่อนจบรีวิว ก็ยังขอยืนยันคำเดิมตั้งแต่ต้นรีวิวว่าเป็นโรงแรมที่คู่ควรแก่การมาพักผ่อนมากจริงๆ ไม่เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเคยมาเที่ยวสมุยครั้งแรก และเน้นออกไปเที่ยวไปทำกิจกรรมข้างนอกเป็นหลัก เพราะจะได้ใช้บริการไม่คุ้มกับเงินที่ต้องจ่ายไป แต่ถ้าคุณต้องการให้รางวัลชีวิตตัวเอง หนีจากชีวิตชาวกรุงที่วุ่นวายมาปลีกวิเวกบนเกาะสวรรค์ เน้นนอนขลุกตัวอยู่แต่ในโรงแรมและใช้ Facility ให้คุ้มค่า ครอสทูเกาะสมุยรีสอร์ต ออลสปาอินคลูซีฟ นี่แหละคือคำตอบที่ใช่สำหรับคุณแล้ว รับรองเลยว่ามาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน ^^

 

จองห้องพัก X2 Koh Samui Resort ราคาพิเศษได้ที่นี่


อ่านรีวิวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ X2 Khao Lak Anda Mani Resort ได้ ที่นี่

อ่านรีวิวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ X2 River Kwai Resortได้ ที่นี่


bottom of page