top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

X2 Khao Lak Anda Mani Resort รีสอร์ทน่ารัก บรรยากาศดี ติดทะเลเขาหลัก [รีวิว]

อัปเดตเมื่อ 23 ก.ย. 2564


รีวิว X2 Khao Lak Anda Mani Resort ครอสทู เขาหลัก อันดามณิ รีสอร์ต

วันนี้ On the Jet Plane จะขอพาเพื่อนๆ ไปพักผ่อนกันที่ ครอสทู เขาหลัก อันดามณิ รีสอร์ต (ชื่อปัจจุบัน ดิ อันดามณิ เขาหลัก บีชฟร้อนท์ วิลล่า - The Anda Mani Khaolak Beachfront Villas) ที่ถือเป็น Boutique Hotel ระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาน 2 ไร่ ติดชายหาดของเขาหลัก จังหวัดพังงา ซึ่งความพิเศษของโรงแรมแห่งนี้คือห้องพักที่มีจำนวนเพียง 9 ห้องเท่านั้น ถือว่าเป็นโรงแรมในเครือครอสทู ที่มีขนาดเล็กที่สุด ให้ความเป็นส่วนตัวสูงมาก จึงรับรองได้เลยว่าการพักผ่อนครั้งนี้ เงียบสงบ ผ่อนคลาย เหมาะกับการพาคนรักมาฮันนีมูนจริงๆ ^^

เอาเป็นว่าถ้าพร้อมแล้วเราก็ออกไปเติมเต็มวันหยุดด้วยกันในรีวิวนี้เลยดีกว่า ^^

 

จองห้องพัก X2 Khao Lak Anda Mani Resort ราคาพิเศษได้ที่นี่

Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน)

การเดินทางของเราครั้งนี้เริ่มมต้นกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเพื่อออกเดินทางสู่จังหวัดภูเก็ต ที่มีจำนวนเที่ยวบินตรงมากถึง 9 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งหลังจากที่เราลงเครื่องรับกระเป๋าเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มารับรถเช่าเพื่อออกเดินทางต่อไปยังอำเภอเขาหลัก จังหวัดพังงา

การเดินทางนั้นก็ไม่อยากอะไร เปิด GPS หาชื่อโรงแรมแล้วขับตามทางมาได้เลย ใช้เวลาประมาน 1 ชั่วโมง ก็เดินทางมาถึงโรงแรม ซึ่งซอยทางเข้านั้นอาจจะสลับซับซ้อนสักหน่อย แนะนำให้สังเกตป้ายโรงแรม The Briza Beach Resort ทางซ้ายมือริมถนนใหญ่ ค่อยๆขับตามทางเข้ามาเรื่อยๆ จนเลยโรงแรมดังกล่าวก็จะเจอกับทางเข้าของครอสทู เขาหลัก อันดามณิ รีสอร์ต จุดหมายปลายทางของเราในครั้งนี้

ด้านหน้าโรงแรม X2 Khao Lak Anda Mani Resort

ถึงแล้วววววว !!! ! ! ที่พักของเราในทริปนี้

เริ่มต้นกันด้วย Welcome Drink ที่เป็น Signature ของทาฃโรงแรม ดื่มแล้วสดชื่นคลายความเหนื่อยล้าจากการเดินทางไกลได้เป็นอย่างดี โดยสถานที่ที่เราเชคอินกันคือที่ห้องอาหาร 4K Restaurant ซึ่งเป็นห้องอาหารหลักและห้องอาหารเพียงแห่งเดียวของทางโรงแรม ที่ให้บริการทั้งอาหารเช้า กลางวัน และเย็น (ที่นี่เค้าไม่รับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 10 ปีเข้าพักนะ)

ห้องพักของเราเป็นแบบ Suite with Couple Bath ที่ภายในห้องนั้นครบครันด้วยอุปกรณ์มากมาย เรียกว่าไม่ต้องออกไปไหนยังได้เลย รวมทั้งจุดเด่นตามชื่อห้องคืออ่างน้ำขนาดใหญ่แบบ 2 คน ที่ทางโรงแรมจัดเตรียมน้ำอุ่นๆ และฟองสบู่นุ่มๆ เอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว เรียกว่าสร้างความประทับใจตั้งแต่เดินทางมาถึงได้เลยจริงๆ เห็นแบบนี้แล้วต้องขอลงแช่น้ำให้ชื่นใจสักหน่อย

ทางโรงแรมตีฟองในอ่างน้ำรอไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

ภายในห้องของเรามีโทรศัพท์ Smart Phone ให้บริการ สามารถใช้เล่นอินเตอร์เน็ท รวมทั้งโทรติดต่อได้ทั้งภายในและต่างประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สามารถถือออกไปใช้งานภายนอกโรงแรมได้อีกด้วย เหมาะสำหรับแขกต่างชาติที่มาพักมากๆ ใช้ค้นหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวสบายเลย รวมทั้งลำโพงบลูทูธไร้สายของ Bose ยกมาเปิดเพลงชิวๆ ฟังเวลาแช่น้ำได้เลย

ส่วน Minibar ในห้องพักมีเครื่องดื่ม ชา เครื่องชงกาแฟแค็ปซูล และขนมไว้ให้บริการ ส่วนเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ และไวน์ ต้องชำระเพิ่มเติมนะจ๊ะ

ที่ชอบอีกอย่างหนึ่งคือชุดน้ำมันหอมระเหย ที่ให้มาเป็นเซ็ท เลือกกลิ่นที่ชอบได้เองตามใจเพื่อเอาไปหยดในตะเกียง เพิ่มบรรยากาศการพักผ่อนและช่วยให้ผ่อนคลายมาก โดยทางโรงแรมจะเลือกกลิ่น Lemongrass เอาไว้ให้เป็นกลิ่นเริ่มต้นตั้งแต่เปิดเข้าห้องพักมา หอมสดชื่นมาก

พื้นที่ส่วนกลางของทางโรงแรมนั้นค่อนข้างกระทัดรัด แต่ยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายไม่อึดอัด และเพียงพอกับจำนวนแขกที่มีทั้งหมด 9 ห้องพัก โดย Facility ต่างๆ จะตั้งอยู่บริเวณส่วนด้านหน้าติดชายหาดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเตียงผ้าใบที่มาเป็น Bean Bag ขนาดใหญ่ ใช้นอนเล่นดูวิวทะเลได้สบาย ส่วนใหญ่แขกห้องทางโรงแรมก็จะมานอนชิวๆ อ่านหนังสือกันริมหาดในช่วงกลางวัน ส่วนสระว่ายน้ำก็ตั้งอยู่ติดกัน เป็นมุมในการดูวิวทะเลที่สวยมาก จะมานอนอาบแดด หรือลงเล่นน้ำก็ชิลๆ ได้เหมือนกัน

ในช่วงเวลาบ่าย 2 ของทุกวัน ทางโรงแรมจะมีของว่างและเครื่องดื่มให้บริการ โดยพนักงานจะยกออกมาเสริฟให้ถึงที่นั่งที่เรานั่งอยู่ โดยเมนูในแต่ละวันนั้นจะสลับสับเปลี่ยนไม่ซ้ำกัน ชอบที่ได้มานั่งลุ้นกันว่าวันนี้เชฟจะจัดของกินอะไรอร่อยๆ มาให้ทาน ^^

ส่วนตอนเย็นต้องห้ามพลาดกับการมานั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกที่โรงแรม เพราะชายหาดแห่งนี้ตั้งอยู่ทางฝั่ง Sunset บรรยากาศยามเย็นสวยงามมากๆ นั่งดูท้องฟ้าเปลี่ยนสีกับคนรู้ใจ โรแมนติดสุดๆ ไปเลย

มาพูดถึงเรื่องมื้อเช้ากันบ้างดีกว่า บอกเลยว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้กับ Champagne Breakfast อ่านไม่ผิดครับ แชมเปญแบรคฟาสต์จริงๆ เพราะเค้าจะเสริฟแชมเปญให้แบบไม่อั้นในมื้อเช้า สามารถเติมได้เรื่อยๆ ให้บริการพร้อมกับอาหารเช้าแบบ A la carteทั้งอาหารฝรั่งและอาหารไทย โดยแขกที่มาพักสามารถเลือกที่จะรับประทานอาหารเช้าเวลาใดก็ได้ (ก่อน 6 โมงเย็น ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น) ไม่ว่าจะตื่นเช้า ตื่นสาย หรือตื่นตอนไหนก็ทานอาหารเช้าได้เหมือนกันหมด และเสริฟกันแบบไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา ตราบใดที่เรายังไม่ลุกจากโต๊ะ ก็ยังคงเสริฟกันได้เรื่อยๆ

บริการอาหารเช้าแบบนี้ถูกใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาก เพราะบางคนบินไกลมาเหนื่อยๆ หรือเจ็ทเลค ตื่นมาอีกที อ้าววว !! 4 5 โมงเย็นแล้ว ก็ยังสามารถทานอาหารเช้าได้แบบสบายๆ (ไม่รู้ว่าจะเรียกอาหารเช้า หรืออาหารค่ำดีนะ 555) ส่วนคนไทยอย่างเราๆ ก็ตื่นสายกันได้เต็มที่เลย จะทาน 10 11 โมงก็ยังได้ นอนหลับพักผ่อนกันได้เต็มอิ่มจริงๆ ไม่ต้องกลัวตื่นสายมาแล้วครัวปิดแต่อย่างใด

อาหารเช้าเสริฟพร้อมแชมเปญ

เมนูอาหารเลือกสั่งได้ตามใจ

มุม Self Service เล็กๆ เพราะส่วนใหญ่อยากทานอะไรก็สั่งเมนูที่พนักงานได้เลย

ครอสทู เขาหลัก อันดามณิ รีสอร์ต ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่เราประทับใจ แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ว่าพนักงานดูแลดี ใส่ใจรายละเอียด และเป็นกันเองกับแขกที่มาพักมาก รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน สำหรับใครที่อยากมาพักผ่อนจริงๆ หรือพาคนรักมาสวีท เพิ่มความหวานสักหน่อย เราขอแนะนำที่นี่ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะคุณจะได้รับแต่ความสุขกลับไปอย่างแน่นอน ^^

 

จองห้องพัก X2 Khao Lak Anda Mani Resort ราคาพิเศษได้ที่นี่

Agoda (เราเที่ยวด้วยกัน)


อ่านรีวิวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ X2 Koh Samui Resort ได้ ที่นี่

อ่านรีวิวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ X2 River Kwai Resortได้ ที่นี่


bottom of page