top of page

Helicopter Sightseeing นั่งเฮลิคอปเตอร์ชมวิว [รีวิว]

อัปเดตเมื่อ 17 พ.ย. 2563


Helicopter Sightseeing

เชื่อเลยว่าใครๆ ก็คงอยากมีโอกาสลองนั่งเฮลิคอปเตอร์กันดูสักครั้งในชีวิต จริงไหม ?

แล้วทำไมจะไม่ลองทำให้ฝันเป็นจริงกันดูละ ^^ เพราะในตอนนี้ Solaire Heliluck Aviation Services (เฮลิลักค์ เอวิเอชั่น) หนึ่งในผู้ให้บริการเฮลิคอปเตอร์ในประเทศไทย เค้ามีโปรโมชั่นดีๆ เอามาฝากกันกับแพ็คเกจ Helicopter Sightseeing บินชมวิวทิวทัศน์รอบเกาะเกร็ด ในราคาเพียงท่านละ 2,100 บาทเท่านั้น !!!

ใช่แล้ววว อ่านกันไม่ผิด ท่านละ 2,100 บาทจริงๆ เพราะเราก็ไปบินกันมาแล้วววว นั่งเฮลิคอปเตอร์บินชมวิวกันชิวๆ ในวันหยุดกับราคาสบายกระเป๋าที่บอกเลยว่าหาที่ไหนไม่ได้ในประเทศไทยแน่นอน เพราะปกติถ้าจะเหมาลำกันแบบนี้ชั่วโมงนึงก็ตกหลายหมื่นบาทแล้ว

เอาเป็นว่าจะน่าสนุกและวิวสวยแค่ไหน ตาม On The Jet Plane ไปในรีวิวนี้ด้วยกันได้เลย 

ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ของ Solaire Heliluck Aviation Services อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

สะพานมหาเจษฎาบดินทร์

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้เราเริ่มต้นกันที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ของบริษัท Solaire Heliluck Aviation ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งทางบริษัทเป็นผู้ให้บริการเฮลิคอปเตอร์แบบเช่าเหมาลำทั้งเพื่อการท่องเที่ยว ชมวิวทิวทัศน์ (sightseeing) และการถ่ายภาพทางอากาศ 

โดยในวันนี้เราเดินทางมาถึงกันล่วงหน้าเป็นเวลา 30 นาที ก่อนเวลาทำการบินตามช่วงเวลาที่ได้จองเอาไว้ ซึ่งเมื่อมาถึงแล้วก็มีเจ้าหน้าที่มาให้การต้อนรับและพาเข้าไปพักยังห้องรับรอง เพื่อเตรียมทำการบรีฟข้อมูลด้านความปลอดภัยตามระเบียนขั้นตอนก่อนทำการบิน โดยในระหว่างนี้เราก็จะได้เห็นเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นๆ ลงๆ จากบริเวณลานจอดด้านหน้า เพื่อรับส่งผู้โดยสารกรุ๊ปอื่นๆ ที่มาถึงก่อนเรา ดูแล้วมีคนให้ความสนใจจองโปรโมชั่นกันมาบินเต็มเลยในวันนี้

แผนที่ Solaire Heliluck Aviation คลิ๊กที่นี่

 ห้องพักรับรองสำหรับผู้โดยสาร

เครื่องดื่มให้บริการระหว่างรอขึ้นบิน ฮ.

 คู่มือความปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการอธิบายให้ฟังก่อนการขึ้นบิน

เฮลิคอปเตอร์ที่จะเราบินกันในวันนี้เป็นแบบ Robinson R66 ที่ใช้เครื่องยนต์ Turbine ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ที่ผลิตขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา มีขนาด 5 ที่นั่ง (1 นักบิน 4 ผู้โดยสาร) แบ่งเป็นด้านหน้า 2 ที่นั่ง และด้านหลัง 3 ที่นั่ง พร้อมชุดหูฟังเอาไว้ติดต่อสื่อการกันครบทุกคน แน่อนว่ามุมดีที่สุดต้องยกให้กับที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า เพราะสามารถเห็นวิวทิศทัศน์จากกระจกบานใหญ่ได้อย่างเต็มตา แต่ไม่ต้องกังวล ถึงจะนั่งด้านหลังก็ยังสามารถชมวิวได้ทั้งจากกระจกหน้าและกระจกได้ข้างได้เหมือนกันทั้งคู่ ^^

โดยเฮลิคอปเตอร์แบบนี้ถือเป็นที่นิยมใช้กันในต่างประเทศสำหรับการบินชมวิว บินโดยสาร รวมทั้งการบินถ่ายภาพอีกด้วย

ที่นั่งภายในเฮลิคอปเตอร์

กระจกหน้าบนใหญ่มองเห็นวิวได้กว้างสุดๆ

เมื่อถึงเวลาตามที่ได้ทำการจองเอาไว้ เจ้าหน้าที่ก็จะมาเชิญเราไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บรรยากาศเหมือนในหนังเลย ที่เวลาจะเดินขึ้นจะต้องเดินก้มๆ นิดนึงเพื่อความปลอดภัยจากใบพัด ได้อารมณ์เหมือนเป็นนักธุรกิจกำลังจะบินไปประชุมงาน 555

ส่วนเส้นทางการบินในวันนี้จะเป็นรอบการบินชมวิวทิวทัศน์บริเวณนอกเมืองโดยใช้เวลาประมาณ 11 นาที (+ - นิดหน่อยตามกระแสลมในแต่ละวัน) ซึ่งจะ Take Off และ Landing ที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ของ Solaire Heliluck Aviation อ.บางบัวทอง จากนั้นบินเลียบถนนกาญจนาภิเษกไปเรื่อยๆ จนผ่านศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีคลองบางไผ่) ห้างเซ็นทรัล พลาซา เวสท์เกต และจึงเลี้ยวซ้ายไปทางทิศตะวันออกจนถึงสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ขึ้นเหนือบินลัดเลาะริมแม่น้ำเจ้าพระยาไปจนถึงสะพานพระนั่งเกล้า ผ่านวัดแดงธรรมชาติไปจนถึงเกาะเกร็ด จากนั้นจึงเลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่บริเวณวัดปรมัยยิกาวาส มุ่งหน้ากลับมาทางทิศตะวันตกผ่านวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ก่อนจะกลับมาลงจอดที่จุดเดิม

ไฮไลท์

- Central Plaza Westgate 

- สะพานมหาเจษฎาบดินทร์

- สะพานพระนั่งเกล้า

- พระพุทธรูปปางนาคปรก วัดแดงธรรมชาติ

- จุดตัดแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณเกาะเกร็ด

- เจดีย์เอียง วัดปรมัยยิกาวาส

- วัดบรมราชากาญจนาภิเษก (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

- โบสถ์พระแม่สกลสงเคราะห์

พร้อมแล้วก็ลุยกันเลยยยย

บอกเลยว่าตื่นเต้นมาก เพราะไม่เหมือนเวลานั่งเครื่องบินที่เครื่องจะค่อยๆ เร่งเครื่องทำความเร็วไปตามรันเวย์ก่อนที่จะเชิดหัวบินขึ้น แต่สำหรับเฮลิคอปเตอร์นั้นจะค่อยๆบินขึ้นไปแบบตรงๆบนฟ้า เหมือนเรากำลังลอยขึ้นจากพื้นที่ละนิดทีละนิด ความรู้สึกคนละฟีลกับการนั่งเครื่องบินเลย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด แถมนั่งเฮลิคอปเตอร์แบบนี้ เรายังสามารถเห็นวิวจากกระจกด้านหน้า รวมทั้งแผนหน้าปัดต่างๆ และการทำงานของนักบินได้อีกด้วย มองไปทางไหนก็ดูสนุกน่าตื่นเต้นไปหมด

ระหว่างทางนักบินก็จะคอยอธิบายสถานที่ต่างๆ ให้ฟังไปด้วย 

 ผ่านห้างเซ็นทรัล พลาซา เวสท์เกต และอิเกีย บางใหญ่

 บินโฉบดูวิวลานจอดรถกันชัดๆ

 ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกสักแชะ

 วิวทิวทัศน์เต็มตามากกกกกก

 บินผ่านสะพานพระนั่งเกล้า ถ้าจังหวะดีๆจะได้เห็นรถไฟฟ้าสายสีม่วงกำลังวิ่งข้ามสะพานด้วย

 เกาะเกร็ดอยู่ข้างหน้า

เจดีย์เอียง วัดปรมัยยิกาวาส

วิวทางซ้ายก็สวย ทางขวาก็สวย หยิบมือถือถ่ายรูปไม่ทันแล้ว

 ขากลับบินผ่านวัดเล่งเน่ยยี่ 2

โบสถ์พระแม่สกลสงเคราะห์

เห็นการทำงานของนักบินได้อย่างใกล้ชิด

หลังจากนั้นจึงมุ่งหน้ากลับสู่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ของ Solaire Heliluck Aviation ก่อนที่นักบินจะพาเครื่องลงจอดอย่างนิ่มนวลเป็นอันเสร็จสิ้นการเดินทาง ถือเป็น 11 นาทีบนฟ้าที่มหัศจรรย์มาก เปิดมุมมองใหม่กับวิวแบบ Bird Eye View จากบนท้องฟ้าที่ไม่ได้เห็นกันทุกวัน หยิบมือถือออกมาถ่ายรูปรัวๆ จนได้ไปหลายร้อยรูปกันเลยทีเดียว ^^ ทั้ง รูป Selfie รูปวิวระหว่างทาง บอกเลยว่าเก็บเอาไว้อัพ Social กันได้อีกเป็นอาทิตย์ 555 

สำหรับใครที่สนใจอยากนั่งเฮลิคอปเตอร์แบบนี้ก็เข้าไปดูข้อมูลกันได้ที่เพจของ Solaire Heliluck Aviation กันได้เลย เค้ามีบริการทั้งแบบเช่าเหมาลำ บินถ่ายภาพ บินชมวิวทั้งในจังหวัดนนท์ และกรุงเทพมหานคร และให้เช่าโรงเก็บเฮลิคอปเตอร์ถ่ายหนัง/จัดงานต่างๆ แถมในแต่ละเดือนเค้าก็จะมีโปรโมชั่นบินชมวิวในราคาดีๆ แบบนี้มาให้ได้จองกันเดือนละครั้งอีกด้วย ยังไงลองไปกดติดตามรอโปรฯ กันไว้ก่อนได้เลยที่ www.facebook.com/heliluck

แล้วไว้พบกันใหม่ในรีวิวหน้าน้า ^^

#Heliluck #SolaireHeliluckAviationServices #เฮลิคอปเตอร์ #บนชมวิว #เฮลลค #นั่งฮ #นั่งเฮลิคอปเตอร์ #โปรโมชั่น #ฮ

ดู 2,503 ครั้ง
bottom of page