top of page

[รีวิว] Mahanakhon Bangkok SkyBar ดินเนอร์หรู วิวดีในบรรยากาศรูฟท็อป ที่มหานคร แบงค็อก สกายบาร์

อัปเดตเมื่อ 26 เม.ย. 2564



[รีวิว] Mahanakhon Bangkok SkyBar ดินเนอร์หรู วิวดี ที่มหานคร แบงค็อก สกายบาร์

- - NEW NORMAL - -


เก็บตัวอยู่บ้านกันมาหลายเดือน เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงอยากออกไปหาร้านอาหารอร่อยๆ พร้อมวิวสวยๆ ทานข้าวกันแล้วใช่ไหมละ แต่จะไปห้างก็กลัวคนเยอะ อยากจะไปร้านสวยๆ บางที่ก็ยังไม่เปิด หรือถ้าจะออกไปเที่ยวต่างจังหวัดก็ต้องคอยมานั่งเช็คกฎระเบียบของจังหวัดนั้นๆ กันให้ดีก่อนอีก


ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี On The Jet Plane ขอแนะนำที่นี่เลย มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ ห้องอาหารที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่บนชั้น 76 ของคิง เพาเวอร์ มหานคร บอกเลยว่าวิวสวย บรรยากาศดีมากกกกกก แถมอาหารก็อร่อย ถ้าใครยังไม่เคยมา ย้ำเลยนะว่า “ต้องมากันให้ได้สักครั้ง” รับรองมีไม่ผิดหวัง เป็นหนึ่งใน A Must Visit Rooftop Bar ที่ต้องมาของกรุงเทพฯ แถมช่วงนี้เค้ามีชุดอาหารแบบเป็น Set Menu ให้บริการอีกด้วย เงินเดือนออกแล้วชวนแฟนมาโรแมนติกกันได้แบบกระเป๋าไม่ฉีกแน่นอน


 

พิเศษ โปรโมชั่น Set Menu ราคาพิเศษเฉพาะการสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านลิงค์นี้เท่านั้น http://bit.ly/3dPVJwQ

เพียงใส่ Code ส่วนลด SV85252 พร้อมระบุสาขาที่ใช้บริการเป็น King Power Mahanakhon


อาหารค่ำ 3 คอร์ส (ทุกวัน) เหลือเพียง 1,500 บาท (สุทธิ)

อาหารกลางวัน 3 คอร์ส (จ-ศ) เหลือเพียง 700 บาท (สุทธิ)

อาหารกลางวัน 3 คอร์ส (ส-อา) เหลือเพียง 1,400 บาท (สุทธิ)

อาหารกลางวัน 3 คอร์ส + Half Lobster (ส-อา) เหลือเพียง 1,870 บาท (สุทธิ)


หมายเหตุ: ส่วนลดราคาพิเศษสามารถซื้อได้จนถึง 30 มิถุนายน 2564 / เมื่อซื้อดีลแล้วสามารถนำรหัสที่ได้รับจาก SMS ไปใช้งานได้ภายในระยะเวลา 30 วัน / กรุณาโทรสำรองที่นั่งกับทางห้องอาหารล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันที่เบอร์ 02-677-8722



ช่วงนี้ต้องเรียกว่าทุกที่พร้อมปรับตัวตามแบบวิถีชีวิตใหม่หรือ New Normal จริงๆ ไม่เว้นแม้กระทั้งห้องอาหารที่สูงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งก็สร้างความมั่นใจให้เราได้เป็นอย่างดีตั้งแต่เดินทางมาถึงหน้าอาคารไปจนถึงการบริการในห้องอาหาร ด้วยมาตรการความปลอดภัยต่างๆ ที่จัดเต็มมาชุดใหญ่ไฟกระพริบอย่างที่ทุกคนทราบกันดีถึงแนวทางปฎิบัติในช่วงนี้ รวมทั้งการให้ลูกค้านั่งแยกโต๊ะกันอีกด้วย


แต่ในความเปลี่ยนแปลงที่อาจมองเป็นข้อดีสำหรับลูกค้าอย่างเราๆ ก็คือ ได้ความเป็นส่วนตัวสูงมาก เพราะจำนวนคนที่เข้ามาใช้บริการได้ภายในร้านมีน้อยลง ไม่พลุกพล่าน ตอบโจทย์คนที่อยากมาทานอาหารพร้อมชมวิวสวยๆ แบบสบายๆ ไม่ต้องแออัดกับใคร ซึ่งช่วงนี้ ถ้าใครอยากทานอาหารแบบชิวๆ กับคนรู้ใจแนะนำรีบจองเลย แต่ควรโทรจองล่วงหน้านะ โดยเฉพาะถ้ามากันหลายคนเพราะในร้านมีโต๊ะใหญ่ที่รองรับได้จำกัด



เรื่องอาหารเรียกว่าไม่ทำให้เราผิดหวังเช่นเดิม โดยตอนนี้ทางร้านมีให้บริการ 2 รูปแบบด้วยกัน คือแบบ A la Carte และแบบ Set Menu โดยแบบเซ็ทมีให้เลือก 2 แบบด้วยกันคือ


🍴3 คอร์ส ราคา 1,600++ บาท (Starter, Main, Dessert)

🍽4 คอร์ส ราคา 1,800++ บาท (2 Starters, Main, Dessert)


แต่บอกเลยว่าแค่แบบ 3 คอร์สก็อิ่มมากกกกกกกแล้ว เพราะแต่ละจาน portion ถือว่าใหญ่พอสมควรสำหรับคนไทย โดยคอร์สนี้จะเริ่มต้นด้วย starter เป็นสันคอหมูย่าง เสิร์ฟพร้อมแตงกวาดอง (ถ้าไม่ทานหมูมี option เป็นปลา) เมนูนี้ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วที่เชฟทำมาในรูปแบบของเจล แต่รสชาติแซ่บจัดจ้านดีมาก เข้ากันกับเนื้อหมู ลงตัวดี


ส่วนจากหลักเค้ามีให้เลือก 2 อย่างด้วยกันคือ ออสเตรเลียนวากิวสเต็กริบอายพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว หรือปลากระพงพร้อมน้ําจิ้มซีฟู้ดสูตรเข้มข้น ถ้าใครเป็นคอเนื้อขอแนะนำเลย ห้ามพลาดจริงๆ กับเนื้อวากิวนุ่มๆ ชิ้นโตขนาด 250 กรัม ย่างมาได้พอเหมาะพอดีตามที่สั่ง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว เกลือ และพริกไทย แต่ถ้าถามว่าชอบอะไรสุด ขอตอบว่าแค่หั่นเนื้อมาจิ้มเกลือเฉยๆ ก็ฟินแล้ว เพราะเชฟทำออกมาได้รสชาติดีงาม เนื้อนุ่ม อร่อย ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมสมกับมาตรฐานร้าน


จากนั้นปิดท้ายด้วยของหวานเป็นสับปะรดเคลือบน้ําตาลเสิร์ฟพร้อมซอร์เบทมะพร้าว (มี option เป็น chocolate & banana) ตัดรสชาติด้วยขิงเคลือบน้ำตาล ที่ให้ texture กรุบกรอบพร้อมความเผ็ดร้อนนิดๆ ของขิง ถือว่าปิดท้ายคอร์สนี้ได้อย่างสวยงาม อิ่ม (มากกกก)


สับปะรดเคลือบน้ําตาลเสิร์ฟพร้อมซอร์เบทมะพร้าว


ส่วนเรื่องเครื่องดื่มก็อย่างที่ทราบกันตามนโยบายภาครัฐ ช่วงนี้ทางร้านเค้าจึงยังไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้บริการนะ แต่พวก Mocktail หรือ Soft Drinks ต่างๆ ก็มีให้บริการตามปกติ อร่อยหลายตัวเลยแหละ ถ้าให้แนะนำขอยกให้เป็น Rooibos sour กับ St.Tropez รสชาติสดชื่น รับรองติดใจ


สำหรับการสั่งอาหารทางร้านเค้าก็มีวิธีการแบบ New Normal โดยให้เราใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวมาแสกน QR Code เพื่อดูเมนูจากบนหน้าจอของเราเองได้เลย สะดวกและปลอดภัยสุดๆ นอกจากนี้ทางร้านเค้ายังรองรับการชำระเงินแบบ Cashless Payment ด้วยนะ สามารถเลือกได้ทั้งแบบบัตรเครดิต และ QR Code (พร้อมเพย์)


ดูเมนูอาหารได้จากโทรศัพท์มือถือ


เรื่องที่นั่งภายในร้าน ถ้าอยากชมวิวสวยๆ ช่วงอาทิตย์กำลังลับของฟ้าพร้อมวิวของแม่น้ำเจ้าพระยา เราขอแนะนำให้เลือกเป็นที่นั่งภายในร้านบริเวณริมหน้าต่างเลย ส่วนใครที่ชอบแนว Outdoor นั่งกลางแจ้งรับลมเย็นๆ หรือมานั่งชิวๆ จิบเครื่องดื่มในบรรยากาศแบบรูฟท็อปบาร์ ขอแนะนำที่นั่งด้านนอกร้านบริเวณริมระเบียง (Terrace) จากมุมนี้สามารถเห็นวิวเมืองและตึกสูงต่างๆ ได้ทั่วกรุงเทพ รวมทั้งยังมองเห็นคุ้งบางกระเจ้าอีกด้วย และสุดท้าย สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศสบายๆ ร่มรื่นมีต้นไม้ ต้องเลือกมุมด้านนอกบริเวณสวน (Oasis in the Sky) ได้เลย แต่ถ้าอยากได้มุมไหนเป็นพิเศษ ย้ำว่าควรโทรจองเอาไว้ล่วงหน้ากันก่อนนะ เดี๋ยวเกิดโต๊ะเต็มแล้วจะอดได้มุมที่ถูกใจ


ที่นั่งภายในร้านริมหน้าต่างจากบนชั้น 76 ของ King Power Mahanakhon

ที่นั่งด้านนอกโซนสวน (Oasis in the Sky)

ที่นั่งด้านนอกริมระเบียง (Terrace) กับบรรยากาศแบบ Rooftop Bar


มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ ถือเป็นอีกหนึ่งห้องอาหารในกรุงเทพฯ ที่บรรยากาศดีมาก วิวสวย โดยเฉพาะช่วงเวลาโพล้เพล้ก่อนพระอาทิตย์ตกดินที่ให้บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ รับรองว่าพาคนรู้ใจมาไม่ผิดหวังแน่นอน ส่วนรสชาติอาหารถือว่าถูกปากคนไทยเลยแหละ อร่อย ใช้วัตถุดิบดี ราคาสมเหตุสมผล ไม่โอเวอร์จนเกินไป ยิ่งเมื่อเทียบกับประสบการณ์โดยรวมทั้งหมดที่เราได้รับ ไม่ว่าจะเรื่องความสวยงามของสถานที่ วิวทิวทัศน์ และอาหาร ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ


สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่

โทร 02-677-8722


เวลาทำการ

เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 11:30 - 20:00 น.


การเดินทางมาคิง เพาเวอร์ มหานคร

ถ้าขับรถมาเอง สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดหน้าอาคาร

หรือถ้ามารถไฟฟ้า BTS ลงสถานีช่องนนทรี ทางออก 3 มีทางเชื่อมเข้าถึงอาคารได้เลย


หมายเหตุ: บทความนี้จัดทำขึ้นในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


อ่านรีวิวเกี่ยวกับมหานคร สกายวอล์ค เพิ่มเติมได้ ที่นี่


 

พิเศษ โปรโมชั่น Set Menu ราคาพิเศษเฉพาะการสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านลิงค์นี้เท่านั้น http://bit.ly/3dPVJwQ

เพียงใส่ Code ส่วนลด SV85252 พร้อมระบุสาขาที่ใช้บริการเป็น King Power Mahanakhon


อาหารค่ำ 3 คอร์ส (ทุกวัน) เหลือเพียง 1,500 บาท (สุทธิ)

อาหารกลางวัน 3 คอร์ส (จ-ศ) เหลือเพียง 700 บาท (สุทธิ)

อาหารกลางวัน 3 คอร์ส (ส-อา) เหลือเพียง 1,400 บาท (สุทธิ)

อาหารกลางวัน 3 คอร์ส + Half Lobster (ส-อา) เหลือเพียง 1,870 บาท (สุทธิ)


หมายเหตุ: ส่วนลดราคาพิเศษสามารถซื้อได้จนถึง 30 มิถุนายน 2564 / เมื่อซื้อดีลแล้วสามารถนำรหัสที่ได้รับจาก SMS ไปใช้งานได้ภายในระยะเวลา 30 วัน / กรุณาโทรสำรองที่นั่งกับทางห้องอาหารล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันที่เบอร์ 02-677-8722

 

bottom of page