top of page

2 คาเฟ่ริมน้ำน่านั่ง นนทบุรี - ปทุมธานี

อัปเดตเมื่อ 15 เม.ย. 2564



วันหยุดชิวๆ แบบนี้ เราอยากขอมาแนะนำ 2 ร้านกาแฟน่านั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาในจังหวัดนนทบุรี และปทุมธานี ให้ได้ไปตามรอยกัน เพราะว่าเป็น 2 ร้านริมน้ำที่เราชอบมาก บรรยากาศดี อาหารอร่อย มากี่ครั้งก็ยังประทับใจเช่นเดิม ^^ แถมอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล เดินทางง่าย ขับรถตามแนวถนนราชพฤกษ์มาได้เลยทั้งคู่ เอาเป็นว่าลองตามไปชมด้วยกันเลยดีกว่า



นนทบุรี

โรงสี สตูดิโอ Rongsi Studio ร้านอาหารและร้านกาแฟที่สร้างขึ้นภายในโรงสีข้าวเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ออกแบบเก๋ไก๋ผสมผสานโครงสร้างดั้งเดิมและการตกแต่งแบบสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว มีทั้งส่วนร้านอาหาร คาเฟ่ และโฮมสเตย์ริมน้ำเจ้าพระยา จังหวัดนนท์


ตัวร้านเป็นแนว open air เปิดโล่งรับลมเย็นสบายจากแม่น้ำ และมีส่วนของคาเฟ่ที่เป็นห้องแอร์ กลางวันช่วงนี้อาจจะร้อนไปนิด แต่ถ้ามาช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ถือว่าบรรยากาศดีมาก อาหารและของหวานรสชาติดี มากี่รอบก็ติดใจ หลังทานเสร็จอยากออกไปเดินเล่นชมเกาะเกร็ดต่อก็ได้เช่นกัน



100+- ต่อแก้ว


ขับรถเส้นชัยพฤกษ์ (ทางไปสะพานพระราม4) จากนั้นกลับรถใต้สะพานก่อนถึงคลองพระอุดม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดปากคลองพระอุดม จอดรถภายในวัด และนั่งเรือข้ามฟากมาที่ร้านโรงสี (ราคา 10 บาท/คน/เที่ยว หรือสามารถเดินจากถนนภายในเกาะเกร็ดก็มาถึงได้เช่นกัน แต่ถือว่าไกลพอสมควรถ้าเดินมาจากวัดปรมัยยิกาวาส ควรนั่งมอไซค์ หรือเหมาเรือหางยาวมาแทน



Pumpkin Art Town ร้านกาแฟและร้านอาหารสุดอาร์ต ที่ใหญ่โตสมกับคำว่าทาวน์ เพราะภายในร้านมีทั้งโซนที่พักโฮมส์สเตย์ สนามเด็กเล่น ห้อง workshop กิจกรรมสำหรับคุณหนูๆ และครอบครัว ห้องอาหาร 2 ห้อง และคาเฟ่ ที่ตั้งอยู่ใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ฟังแล้วบางคนอาจจะคิดว่าไกล แต่ถ้าได้มาแล้วอาจจะติดใจ จบ ครบ ที่เดียว แถมมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบบบบ


โดยส่วนของค่าเฟ่นั้นตั้งอยู่ด้านในสุดติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีขนมหวานและเครื่องดื่มอร่อยๆ ให้สั่งกันได้ตามใจชอบ แนะนำมาช่วงเช้าๆ ร้านเปิดแต่ 9 โมง อากาศดี แดดอ่อนๆ กำลังถ่ายรูปสวย ที่สำคัญคนน้อย ไม่ต้องแย่งมุมถ่ายรูปกับใคร



100+- ต่อแก้ว

.

แนะนำขับเส้นราชพฤกษ์มาง่ายมาก ตรงอย่างเดียวจนถึงแยกตัวสันติสุขแล้วเลี้ยวซ้าย จากนั้นขับตามแผนที่มาอีกนิดเดียวก็ถึง ภายในร้านมีที่จอดรถ


 

จองกิจกรรมที่น่าสนใจในกรุงเทพราคาพิเศษได้ที่นี่


ดู 4,179 ครั้ง
bottom of page