top of page
  • รูปภาพนักเขียนOn The Jet Plane

[รีวิว] InterContinental Khao Yai Resort เดินทางไปกับรถไฟสุดหรูที่อินเตอร์คอนติเนนตัลเขาใหญ่รีสอร์ต

อัปเดตเมื่อ 2 ก.ค. 2566


InterContinental Khao Yai Resort

รีวิว InterContinental Khao Yai Resort ออกเดินทางไปกับโรงแรมธีมรถไฟสุดหรู โอบล้อมอยู่ท่ามกลางขุนเขาและธรรมชาติที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต


เรียกว่าเป็นโรงแรมไฮไลท์แห่งใหม่ของเขาใหญ่เลยก็ว่าได้ กับโรงแรมในธีมรถไฟย้อนยุคแห่งแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการออกแบบโดยพ่อมดแห่งวงการสถาปนิกที่ออกแบบโรงแรมชื่อดังมาแล้วมากมาย รวมถึงอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต (InterContinental Khao Yai Resort) โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวจากเครือโรงแรมระดับโลกเพียงไม่กี่แห่งในเขาใหญ่ ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งจะมีความสวยงามน่าพักผ่อนแค่ไหน เรามาตีตั๋วรถไฟชั้นหนึ่งเพื่อออกเดินทางพร้อมย้อนเวลากลับไปในยุครุ่งเรืองของการรถไฟไปด้วยกันในรีวิวนี้ได้เลย ^^


หมายเหตุ: ภาพใน review ทั้งหมดถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ

 

จองห้องพัก InterContinental Khao Yai Resort ราคาพิเศษได้ที่นี่

เปรียบเทียบราคาจาก Agoda


ร้านตู้น้ำชา
Tea Carriage
วิวจากห้องพักแบบ Premium Pool Lake View
Premium Pool Lake View
สถานีเขาใหญ่ จุดเช็คอินของทางโรงแรม
Khao Yai Station
บ้านพักนายสถานีเขาใหญ่

หากใครเคยดูหรือชื่นชอบการเดินทางด้วยรถไฟแบบในภาพยนต์เรื่อง Murder on the Orient Express แล้วละก็ เราขอแนะนำว่าอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต คือโรงแรมที่คุณคู่ควรแก่การมาพัก เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศของความหรูหราคลาสสิคของการเดินทางด้วยรถไฟในแบบ Luxury Train Journey ที่ให้ความรู้สึกไม่แตกต่างจากในภาพยนต์


โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต ตั้งอยู่ภายในพื้นที่เดียวกับโครงการ Swan Lake เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถือเป็นโรงแรมระดับลักชัวรี่จาก IHG เครือโรงแรมระดับโลกเพียงไม่กี่แห่งของเขาใหญ่ ได้รับการออกแบบโดย Bill Bensley (บิล เบนสเลย์) พ่อมดแห่งวงการสถาปนิกที่ออกแบบโรงแรมชื่อดังมาแล้วมากมายทั่วโลก รวมถึงในไทยอย่าง โรงแรม The Siam โรงแรม The Slate Phuket หรือโรงแรม Four Seasons Tented Camp Chiang Rai

 

อ่านรีวิวเกี่ยวกับโรงแรมอื่นๆ ที่ออกแบบโดย Bill Bensley เพิ่มเติมได้ที่

โรงแรม JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa ได้ ที่นี่

โรงแรม PARK HYATT SIEM REAP ได้ ที่นี่


สถานีเขาใหญ่ ที่ใช้เป็นจุดเช็คอินของทางโรงแรม
สถานีเขาใหญ่ ที่ใช้เป็นจุดเช็คอินของทางโรงแรม

ด้วยจุดเด่นในการใส่ Storytelling เข้าไปเพื่อให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ของการพักผ่อนที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน โดยอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต ได้รับการเนรมิตออกมาในธีมของการเดินทางโดยรถไฟในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่จะพาเราออกเดินทางย้อนเวลาไปในยุคที่การเดินทางโดยรถไฟยังคงรุ่งเรืองและเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหล


และเพื่อให้สามารถดื่มด่ำไปกับเรื่องราวของการออกแบบได้อย่าเต็มที่ เราจึงขอเกริ่นถึงประวัติความเป็นมาที่คุณ Bill Bensley ได้วางโครงเรื่องเอาไว้เกี่ยวกับสถานีเขาใหญ่ซึ่งเป็นสถานีรถไฟสมมุติที่ก่อตั้งขึ้นโดยคุณสมศักดิ์ นายสถานีเขาใหญ่และผู้ก่อตั้งโรงแรม อดีตเจ้าหน้าที่การรถไฟ ผู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ผ่านความหลงใหลและการเดินทางด้วยรถไฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไปทั่วโลก จนได้กลับมาเติมเต็มความฝันของตัวเองในการสร้างสถานีเขาใหญ่ที่บ้านเกิดในวัยเกษียณ ในฐานะนายสถานีเขาใหญ่คนแรก โดยมีครัวสมหญิง คุณแม่ของนายสถานีที่คอยเปิดครัวรถไฟต้อนรับให้แก่ผู้มาเยือนอยู่ภายในสถานี ซึ่งเรื่องราวต่างๆ เหล่านี้ทางพนักงานของโรงแรมก็จะมาเล่าให้เราได้ฟังกันระหว่างช่วงที่ทำการเช็คอินห้องพัก



ภายในอาคารสถานีเขาใหญ่ได้รับการตกแต่งด้วยเรื่องราวของการเดินทางด้วยรถไฟเอาไว้ในทุก Touch Point ดังนั้น การออกแบบและของตกแต่งทุกอย่างภายในโรงแรมจึงล้อไปกับเรื่องราวของสถานีเขาใหญ่ และประวัติศาสตร์ของการรถไฟไทย ที่ต่างร้อยเรียงเรื่องราวของการเดินทางโดยรถไฟในยุคเริ่มต้นของสยามประเทศที่มีการตัดเส้นทางรถไฟสู่นครราชสีมาในสมัย ร.5 ซึ่งถือเป็นเส้นทางรถไฟสายแรกของไทย ดังนั้น ชื่ออาคารต่างๆ จึงได้รับการตั้งขึ้นตามชื่อของสถานีรถไฟในโคราช ผนวกกับความชื่นชอบส่วนตัวของคุณบิลในฐานะ Train Lover และนักสิ่งแวดล้อมตัวยง ที่ชอบนำของที่ไม่ใช้แล้วมา Upcycling ให้เกิดคุณค่าใหม่อีกครั้ง เช่น การนำตู้โดยสารรถไฟของจริงของการรถไฟที่ปลดประจำการแล้วมาใช้ในการออกแบบเป็นห้องพัก หรือห้องอาหารรวมถึงของตกแต่งที่คุณบิลไปเสาะหามาตั้งแต่ตลาดนัดจตุจักร ไปจนถึงงานขายของเก่าในอังกฤษ


ถ้าใครได้เดินเข้าไปเห็นแผนที่เส้นทางรถไฟขนาดใหญ่ที่จัดแสดงอยู่ตรงโถงบันไดของอาคารปากช่อง เกสต์เฮ้าส์ ใครจะไปเชื่อเล่าว่าคุณบิลหาซื้อของเก่าเก็บชิ้นนี้มาได้จากตลาดนัดจตุจักรในราคาแค่ราว 2,000 บาทเท่านั้น แต่เมื่อนำมาจัดแสดงในสถานที่ๆเหมาะสมแล้ว กลับดูมีคุณค่าและช่วยเติมเต็มเรื่องราวให้มีมนต์ขลังได้มากยิ่งขึ้น


รู้หรือไม่ สถานีรถไฟที่ตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ตที่สุดคือ สถานีรถไฟปากช่อง ซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 35 กิโลเมตร


ภายในอาคารสถานีเขาใหญ่
ภายในอาคารสถานีเขาใหญ่
พื้นที่ Drop-off ของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต
จุดรับฝากกระเป๋า
จุดรับฝากกระเป๋า ที่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินถ่ายภาพยอดฮิตของทางโรงแรม

เมื่อเดินทางมาถึงโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต เราจะพบกันพื้นที่ส่วน Drop-off เป็นที่แรก ที่ทางโรงแรมจำลองเป็นจุดรับฝากกระเป๋าสัมภาระของสถานีรถไฟ ซึ่งพนักงานจองทางโรงแรมในชุดพนักงานรถไฟย้อนยุคจะพาเราเดินมาสั่นระฆังประจำสถานี ที่เสมือนการสั่นระฆังเวลารถไฟออกจากชาญชลาเพื่อเริ่มต้นการเดินทางและการพักผ่อนไปด้วยกัน


เดินถัดเข้ามาอีกนิดเราจะพบกับห้องขายตั๋วและบ้านพักของคุณสมศักดิ์ นายสถานีเขาใหญ่ ที่ใช้เป็นจุดเช็คอินเพื่อต้อนรับผู้โดยสารที่จะออกเดินทางไปกับขบวนรถไฟ ต้องบอกเลยว่าศาลาเล็กๆ หลังนี้ใส่ดีเทล์เข้ามาเยอะมากจริงๆ จนเป็นหนึ่งในจุดเช็คอินถ่ายภาพที่ใครได้มาต่างก็ต้องแวะมาถ่ายรูป ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้โบราณของการรถไฟ หรืออย่างธงช้างเผือกที่แขวนเหนือบ้านพักนายสถานีสมศักดิ์ที่ ก็ยังใช้ธงสยามที่เป็นธงชาติของประเทศไทยในยุคนั้นจริงๆ เรียกว่าการออกแบบทุกอย่างได้รับการคิดมาอย่างดี ใส่ใจทุกองค์ประกอบ เพื่อให้เรื่องราวมันล้อกันไปอย่างสมบูรณ์แบบแถมดีไซน์งานออกแบบของคุณบิลเองก็มีลายเซ็นที่บ่งบอกออกมาได้อย่างเด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีสัน เสาทรงสูง ซุ้มประตูหน้าขนาดใหญ่หน้าทางเข้าอาคาร หรือแม้แต่ความหรูหราคลาสสิกที่แฝงมากับเรื่องราวศิลปะและประวัติศาสตร์พื้นถิ่น


หลังจากที่ได้ Key Card มาเรียบร้อย ก็ได้เวลาที่ขบวนรถไฟจะพาเราออกเดินทางกันเสียที (ไปยังห้องพัก)


ของตกแต่งภายในสถานีเขาใหญ่
สถานีเขาใหญ่ได้รับการตกแต่งโดยใช้ของในกิจการเดินรถไฟของจริงในยุคก่อน
ของตกแต่งในสถานีเขาใหญ่
Key Card

Room Type


ห้องพักของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต มีทั้งหมด 64 ห้องด้วยกันถือว่าขนาดกำลังดีเลย จำนวนแขกน้อย ไม่พลุกพล่านดูเป็นส่วนตัว โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ส่วนหลักๆ ด้วยกัน คือ ส่วนห้องพักที่ตั้งอยู่ภายในอาคาร ซึ่งมีทั้งหมด 3 อาคารด้วยกัน ได้รับการตั้งชื่อตามสถานีรถไฟจริงๆ ของโคราช ประกอบไปด้วยอาคารปากช่อง เกสต์เฮ้าส์ (อยู่บนเนินสูง วิวทะเลสาบ) อาคารซับม่วง เกสต์เฮ้าส์ (วิวติดทะเลสาบ) และอาคารบันไดม้า เกสต์เฮ้าส์ (วิวสวน) และอีกส่วนคือห้องพักที่อยู่ภายในขบวนรถไฟ (Heritage Railcar) ซึ่งแบ่งเป็นห้องพักประเภทต่างๆ ได้ทั้งหมด 12 ประเภท ประกอบไปด้วย


ห้องพักภายในอาคาร

  • 1 KING CLASSIC GARDEN VIEW ห้องคลาสสิกขนาด 34 ตร.ม. วิวสวน

  • 1 KING CLASSIC LAKE VIEW ห้องคลาสสิกขนาด 34 ตร.ม. วิวทะเลสาบ

  • 2 BUNK BEDS PREMIUM LAKE VIEW ห้องพรีเมียมขนาด 40 ตร.ม. พร้อมเตียง2 ชั้น วิวทะเลสาบ

  • 1 KING PREMIUM TERRACE ห้องพรีเมียม เทอเรซ ขนาด 71 ตร.ม. พร้อมด้วยห้องนั่งเล่น วิวสวน

  • 1 KING PREMIUM POOL LAKE VIEW ห้องพรีเมียมพูลชั้นล่างขนาด 42 ตร.ม. และสระว่ายน้ำส่วนตัว วิวทะเลสาบ

  • 2 BUNK BEDS PREMIUM POOL LAKE VIEW ห้องพรีเมียมพูลชั้นล่างขนาด 82 ตร.ม. พร้อมเตียง 2 ชั้น และสระว่ายน้ำส่วนตัว วิวทะเลสาบ

  • 1 BEDROOM SUITE LAKE VIEW ห้องสวีทชั้นล่างขนาด 82 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน พร้อมอ่าง วิวทะเลสาบ

  • 1 BEDROOM SUITE POOL VIEW ห้องสวีทชั้นล่างขนาด 90 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน พร้อมอ่าง และสระว่ายน้ำส่วนตัว


ห้องพักภายในขบวนรถไฟ (Heritage Railcar)

  • HERITAGE RAILCAR 1 BEDROOM SUITE ห้องสวีทขนาด 47 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน พร้อมอ่างอาบน้ำกลางแจ้ง

  • HERITAGE RAILCAR 1 BEDROOM VILLA ห้องสวีทขนาด 109 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน พร้อมด้วยเลานจ์ในร่ม พื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้ง และอ่างอาบน้ำ

  • HERITAGE RAILCAR 1 BEDROOM POOL VILLA พูลวิลล่าขนาด 116 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอนพร้อมอ่างอาบน้ำกลางแจ้ง และสระว่ายน้ำส่วนตัว

  • HERITAGE RAILCAR 2 BEDROOM POOL VILLA พูลวิลล่าขนาด 223 ตร.ม. แบบ 2 ห้องนอนพร้อมอ่างอาบน้ำกลางแจ้ง และสระว่ายน้ำตัวส่วนตัว


ห้องพักบนขบวนรถไฟแบบ Heritage Railcar
Heritage Railcar
2 BUNK BEDS PREMIUM POOL LAKE VIEW

2 BUNK BEDS PREMIUM POOL LAKE VIEW


ครั้งนี้เราเลือกพักแบบ 2 BUNK BEDS PREMIUM POOL LAKE VIEW ขนาด 82 ตร.ม. ซึ่งห้องพักประเภทนี้มีเพียง 1 ห้องเท่านั้นในโรงแรม ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของอาคารปากช่อง เกสต์เฮ้าส์ ซึ่งเป็นอาคารที่ตั้งอยู่สูงที่สุดของโรงแรม ดังนั้นวิวค่อนข้างมองเห็นได้ไกล มีจุดเด่นคือมาพร้อมกับเตียง 2 ชั้น ที่ให้อารมณ์เหมือนกับเตียงบนรถไฟจริงๆ เหมาะกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน เพราะสามารถพักได้สูงสุดถึง 4 คนด้วยกันรวมถึงยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดเล็กที่ด้านนอกห้อง สามารถมองเห็นวิวของทะเลสาบ และตู้น้ำชา

โดยห้องพักภายในอาคารมีสระว่ายน้ำขนาดเล็กจะมีทั้งหมดแค่ 6 ห้องเท่านั้น คือห้องประเภท Premium Pool Lake View (มี 5 ห้อง) และ Suite Pool View (มี 1 ห้อง) ตั้งอยู่ที่ขั้นล่างของอาคารปากช่อง เกสต์เฮ้าส์ ทั้งหมด นอกนั้นจะเป็นห้องวิวสวน และวิวทะเลสาบอย่างเดียวไม่มีสระ หรือไม่อีกทีก็ต้องขยับขึ้นไปเป็นห้องประเภทวิลล่าเลย (บางแบบ) ถึงจะมีสระ


2 BUNK BEDS PREMIUM POOL LAKE VIEW
2 BUNK BEDS PREMIUM POOL LAKE VIEW
Bunk Beds เตียงนอน 2 ชั้น พร้อมปลี๊กไฟส่วนตัวที่หัวนอน
เตียงนอน 2 ชั้น พร้อมปลั๊กไฟส่วนตัวที่หัวนอน

สำหรับการตกแต่งภายในห้องพักประเภท Bunk Beds จะเน้นโทนสีขาวฟ้า เมื่อเดินเข้าห้องพักมาแล้วเราจะพบกับส่วนของห้องนอนก่อนเป็นอย่างแรก มีโซฟายาวที่ได้รับการออกแบบคล้ายกับเก้าอี้บนรถไฟ รวมถึงเตียงนอนแบบ 2 ชั้น รวมทั้งหมด 4 เตียง ซึ่งแต่ละเตียงจะมีโคมไฟอ่านหนังสือขนาดเล็กและปลั๊กไฟส่วนตัวเอาไว้ให้ตรงหัวนอน ให้อารมณ์คล้ายกับห้องโดยสารบนรถไฟจริงๆ สำหรับโทรทัศน์นั้นจะซ่อนอยู่ด้านหลังป้ายสถานีรถไฟปากช่อง (เสียดาย Cast พวกหนังจาก App มือถือขึ้นไปเล่นบนทีวีไม่ได้) ส่วนโทรศัพท์เป็นทรงย้อนยุคคล้ายกับแบบหมุนในสมัยก่อน แต่ว่าเป็นปุ่มกดรุ่นใหม่นี่แหละ


ทีวี และโทรศัพท์ ภายในห้องพัก
ทีวี และโทรศัพท์ ภายในห้องพัก
ขนม Welcome Set
Welcome Set
ห้องน้ำ

และอีกส่วนของห้องพักจะเป็นพื้นที่ของห้องน้ำ แบ่งเป็นโซนเปียกที่มีเรนชาวเวอร์ และโซนแห้งที่มีอ่างล่างหน้า 2 อ่าง และส่วนของห้องสุขา ที่ให้อารมณ์คล้ายห้องสุขาในรถไฟสุดๆ เพราะมีอ่างล้างมือขนาดเล็กน่ารักๆ แบบเดียวกับของรถไฟติดเอาไว้อยู่ตรงมุมห้อง


ห้องน้ำ
ห้องอาบน้ำแบบเรนชาวเวอร์ (ซ้าย) และห้องสุขา (ขวา)
Amenity ในห้องน้ำจากแบรนด์ BYREDO
Amenity จากแบรนด์ BYREDO สวีเดน
ระเบียงห้องพัก
ระเบียงห้องพัก

เมื่อเปิดประตูกระจกจากห้องนอนออกไปจะพบกับพื้นที่ระเบียงนั่งเล่นด้านนอก ถือว่ากว้างขวางดีเป็นอีกหนึ่งมุมชิวๆ เอาไว้นั่งคุยนั่งเล่นรับลมเย็นๆ ของเขาใหญ่กับได้สบายๆ ทั้ง 4 คน รวมถึงเป็นที่ตั้งของส่วน Mini Bar ที่ดีไซน์ออกมาคล้ายกับตู้รถเข็นอาหารบนรถไฟขนาดใหญ่ เปิดตู้ออกมาก็จะพบกับตู้เย็น เครื่องดื่ม ขนม และเครื่องแก้วประเภมต่างๆ จัดเซ็ทเอาไว้ให้พร้อมสำหรับเครื่องดื่มประเภทต่างๆ


ขนม Mini Bar
Mini Bar
วิวสระว่ายน้ำจากห้องอาบน้ำ
วิวสระว่ายน้ำจากห้องอาบน้ำ
สระว่ายน้ำส่วนตัวภายในห้องพัก
สระว่ายน้ำส่วนตัวภายในห้องพัก

หลังประตูรั้วออกไปจะเป็นโซนของสระว่ายน้ำขนาดเล็ก (Plunge Pool) ที่มี Water Jet สำหรับนวดหลัง และนวดขา วิวถือว่าโอเคเลย เพราะตำแหน่งของห้องนี้คือห้องริมสุดของอาคาร พื้นที่ Outdoor เลยค่อนข้างกว้างกว่าห้อง King Bed ที่อยู่ตรงกลางของตึกมีต้นไม้ด้านหน้านิดหน่อยเป็นแนวบังสายตา แต่ยังสามารถเห็นวิวภูเขา วิวทะเลสาบและร้านตู้น้ำชาที่ตั้งอยู่ริมน้ำได้อย่างชัดเจน โดยรวมถือว่าวิวโอเคเลย


สำหรับข้อเสียนิดหน่อยของห้องนี้คือ ห้องพักที่อยู่ด้านบนสามารถมองลงมาเห็นสระว่ายน้ำของห้องพักเราได้ ดังนั้นอาจจะไม่ส่วนตัวมากเท่าไหร่นักเวลามาแช่น้ำ แต่ทางโรงแรมก็ติดตั้งร่มบังแดดขนาดใหญ่เอาไว้ให้ข้างสระ ก็พอช่วยได้ทั้งบังแดด และบังตาเวลาลงมาแช่น้ำ


เครื่องดื่มเย็นๆ ริมสระ
หมายเลขห้องพักที่ดีไซน์อยู่บนถังใส่ทรายสำหรับดับเพลิงในอดีต
หมายเลขห้องพักที่ดีไซน์อยู่บนถังใส่ทรายสำหรับดับเพลิงในอดีต
คิดส์คลับ

Facility


พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต นั้นถือว่ากว้างขวางดีทีเดียว โดยเฉพาะส่วนของทะเลสาบและพื้นที่สีเขียวที่กว้างมาก อย่างบางทีจะไปไหนมาไหนเองถ้าเดินอาจมีเหนื่อยกันบ้าง แนะนำเรียกรถกบัคกี้มารับจะสะดวกกว่า แต่สำหรับพื้นที่ส่วนกลางหลักๆ ที่เป็นอาคารจะมีขนาดค่อนข้างกระทัดรัดเหมาะสมกับจำนวนแขก ประกอบไปด้วย


  • Pool

  • Gym

  • Kids Club

  • Back On Track: Spa

  • Lake


สระว่ายน้ำ
สระว่ายน้ำ

Pool


สระว่ายน้ำหลักเพียงหนึ่งเดียวของโรงแรมตั้งอยู่ติดกับห้องอาหารครัวสมหญิง มีขนาดกลางๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่ เน้นมาแช่น้ำสั่งเครื่องดื่มจาก Pool Bar คลายร้อนชิวๆ ไม่ใหญ่ถึงขนาดว่ายจริงจัง พร้อมด้วย Pool Daybed สำหรับอาบแดดริมสระ


Pool Daybed
สระว่ายน้ำและ Terminus Bar ริมสระ
สระว่ายน้ำและ Terminus Bar ริมสระ
เก้าอี้ริมสระว่ายน้ำ
เก้าอี้นั่งทรงเดียวกับสถานีรถไฟที่ข้างสระว่ายน้ำ
Gym

Gym


มีขนาดเล็กกระทัดรัด เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเพียงใช้ Key Card แสกนเข้า นอกจากนี้ทางโรงแรมยังมีพวก Recreation Program ในช่วงเช้าอย่างเช่นคลาสโยคะ ยืดเส้น ที่จะสลับไปในแต่ละวันอีกด้วย


เครื่องออกกำลังกายในฟิตเนส
Kids Club

Kids Club


เป็นคิดส์คลับที่น่ารักมาก เพราะตั้งอยู่ในตู้รถไฟของจริง ดีไซน์ออกมาได้สวยงามน่ารัก รวมถึงมีกิจกรรมอย่างเช่น Treasure Hunt ล่าสมบัติให้ได้เล่นถูกใจคุณหนูๆ แน่นอน


คิดส์คลับ
Back On Track: Spa

Back On Track: Spa


บริการสปาที่ตั้งอยู่ภายในตู้ขบวนรถไฟ มีจำนวนห้องทรีตเม้นต์ให้บริการเพียงไม่กี่ห้องเท่านั้น ดังนั้นใครสนใจใช้บริการแนะนำว่าควรจอง


ห้องสปา Back On Track: Spa
ทะเลสาบ Swan Lake

Lake


ทะเลสาบจำนวน 3 แห่งภายใน Swan Lake พร้อมด้วยทางปั่นจักรยาน ที่จะเดินเล่นออกกำลังกาย หรือยืมจักรยานจากทางโรงแรมมาขี่เล่นชมวิวก็ได้เช่นกัน มัน้องหงส์อยู่ในทะเลสาบด้วย ในบางวันทางโรงแรมก็จะมีกิจกรรมเดินสำรวจธรรมชาติให้แขกที่เข้าพักได้มาเข้าร่วมอีกด้วย


ทางเดินภายในโรงแรม
บรรยากาศอันร่มรื่นของโรงแรมในเขาใหญ่
ทะเลสาบ Swan Lake
ครัวสมหญิง

Restaurant


ห้องอาหารและบาร์ของทางโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต มีทั้งหมด 5 แห่งด้วยกัน ประกอบไปด้วย


  • Somying’s Kitchen

  • Poirot

  • Papillon Bar

  • Tea Carrage

  • Terminus Bar


Somying’s Kitchen

Somying’s Kitchen


อย่างที่กล่าวเอาไว้ตามเนื้อเรื่องของทางโรงแรม "ครัวสมหญิง" ก็คือห้องอาหารของคุณแม่ของนายสถานีสมศักดิ์นั่นเอง ถือเป็นห้องอาหารหลักของทางโรงแรมที่ได้รับการตกแต่งคล้ายกับบรรยากาศของสถานีรถไฟหัวหินเพียงแต่มาในโทนสีน้ำเงินเข้มสะดุดตา


ให้บริการอาหารแบบ All day dining ตลอดทั้งวัน รวมถึงมื้อเช้าในแบบไลน์บุฟเฟ่ต์ รวมถึงเมนู A la carte ในมื้อกลางวันและเย็น นำเสนออาหารจากวัตถุดิบออร์แกนิกในเขาใหญ่ โดนมีเมนูไฮไลท์คือเมนู Someying’s Signature เป็นชุดข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำ และลาบหมู ในสไตล์อีสานต้อนรับผู้มาเยือน โดยมีราคา990++ บาท เป็นเซ็ทสำหรับ 2 ท่าน



Somying’s Kitchen
เมนู Someying’s Signature
เมนู Someying’s Signature
ที่นั่งด้านนอกของครัวสมหญิง
ที่นั่งด้านนอกของครัวสมหญิง
Breakfast Buffet ที่ห้องอาหารครัวสมหญิง
อาหารเช้าที่ห้องอาหารครัวสมหญิง เสิร์ฟในจานสังกะสีแบบย้อนยุค
Breakfast Buffet ที่ห้องอาหารครัวสมหญิง

Breakfast Buffet


ไลน์อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ของทางโรงแรม InterContinental Khao Yai Resort ค่อนข้างเล็กกระทัดรัดกับจำนวนห้องพักของทางโรงแรม ที่ทั้งเมนูไทยและฝรั่ง สามารถเลือกตักได้หลายอย่าง รวมถึงพวกเมนูที่สามารถสั่งเพิ่มได้ เช่น สเตชั่นไข่อย่าง Egg Benedict สเตชั่นก๋วยเตี๋ยว มีกิมมิคเป็นเตาถ่านสำหรับการปิ้งขนมปังแบบโบราณคล้ายกับร้านขายอาหารในสถานีรถไฟในสมัยก่อน โดยรวมรสชาติและวัตถุดิบคุณภาพดีสมมาตรฐานอินเตอร์คอนติเนนตัล แต่ถ้าถามว่าหลากหลายไหมเราคิดว่ายังไม่มากนัก ถ้าเพิ่มเมนูไฮไลท์ต่างๆ ขึ้นได้อีกนิดเราว่าจะเพอร์เฟคเลย


Breakfast Buffet ที่ห้องอาหารครัวสมหญิง
Breakfast Buffet ที่ห้องอาหารครัวสมหญิง
กาแฟ Cold Brew ในเมนูอาหารเช้า
กาแฟ Cold Brew ในเมนูอาหารเช้า
Breakfast Buffet ที่ห้องอาหารครัวสมหญิง
Noodle Station
Virgin Bloody Mary ใน Breakfast Buffet ที่ห้องอาหารครัวสมหญิง
น้ำผลไม้ใน Breakfast Buffet ที่ห้องอาหารครัวสมหญิง
Breakfast Buffet ที่ห้องอาหารครัวสมหญิง
เตาถ่านสำหรับปิ้งขนมปัง
Breakfast Buffet ที่ห้องอาหารครัวสมหญิง
Breakfast Buffet ที่ห้องอาหารครัวสมหญิง
Breakfast Buffet ที่ห้องอาหารครัวสมหญิง

Poirot


ปัวโรต์ ห้องอาหารฝรั่งเศสสุดหรูที่ให้บรรยากาศการรับประทานอาหารบนรถไฟชั้นหนึ่ง ที่จะพาย้อนเวลาไปกับเมนูอาหารรสเลิศ ที่เสิร์ฟมาในชุดเครื่องแก้วถ้วยชามในแบบย้อนยุค บรรยากาศตอนกลางคืนดูดีมาก ใครอยากได้ Romantic Dinner แนะนำเลย มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor แนะนำควรจองโต๊ะล่วงหน้า


เปิดให้บริการเฉพาะมื้อเย็นเท่านั้น และปิดให้บริการในวันพุธ


ห้องอาหารปัวโรต์
ห้องอาหารปัวโรต์
ห้องอาหารปัวโรต์

Papillon Bar


ปาปิญอง บาร์ หรือแจ๊สบาร์ในสไตล์ฝรั่งเศสที่ตั้งอยู่ภายในตู้รถไฟ ได้รับการตกแต่งออกมาสวยมาก เปิดให้บริการเฉพาะช่วงเย็นถึงเที่ยงคืนสำหรับแขกของทางโรงแรมเท่านั้น พร้อมด้วยเมนูเครื่องดื่มที่ได้รับการรังสรรค์มาโดยเฉพาะ มี Happy Hour ในช่วง 22:00-23:00 น. ในราคา 750++ บาทต่อท่าน ที่สามารถสั่งเครื่องดื่มค็อกเทล 5 เมนูพิเศษได้ไม่จำกัดตลอดระยะเวลา 1 ชั่วโมง


บรรยากาศภายในปาปิญอง บาร์
บรรยากาศภายในปาปิญอง บาร์
ปาปิญอง บาร์
เมนู Happy Hour ของปาปิญอง บาร์
เมนู Happy Hour ของปาปิญอง บาร์
Tea Carriage

Tea Carriage


ตู้น้ำชา ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของทางโรงแรมเลยก็ว่าได้สำหรับใครที่อยากมานั่งทาน High Tea เก๋ๆ กับชุดน่ำชายามบ่ายในบรรยากาศภายในขบวนรถไฟสุดหรู ถือเป็นอีกหนึ่งมุมเช็คอินที่เหล่า Instagramer ห้ามพลาดเลยจริงๆ โดยราคาชุด Afternoon Tea เริ่มต้นที่

  • ราคา 890 บาทต่อ 1 ท่าน

  • ราคา 1,450 บาทต่อ 2 ท่าน

ขนมถือว่าทำออกมาได้ดูดีเข้ากับบรรยากาศมากๆ รสชาติดีเลย ส่วนเครื่องดื่มที่มาในชุดก็เลือกได้ทั้งชากาแฟปกติ หรือจะเป็นเมนู Signature Ice Coffee & Tea ของทางร้านที่ตั้งชื่อตามสถานีรถไฟก็ได้เช่นกัน ถ้าใครมาใช้บริการช่วงบ่ายแล้วอยากนั่งห้องแอร์โซน Indoor ภายในตู้รถไฟ แนะนำควรจองโต๊ะล่วงหน้า เนื่องจากมีเพียงแค่ 5-6 โต๊ะเท่านั้น เต็มเร็วมาก


ตู้น้ำชาสงวนสิทธิ์แขกจากภายนอกโรงแรมไม่สามารถใช้บริการได้ในช่วงวันศุกร์ถึงอาทิตย์


บรรยากาศภายในตู้น้ำชา
บรรยากาศภายในตู้น้ำชา
ชุดน้ำชายามบ่าย Afternoon Tea Set สำหรับ 2 คน
Afternoon Tea Set for 2
Terminus Bar

Terminus Bar


เทอร์มินัส บาร์ หรือก็คือ Pool Bar ที่ตั้งอยู่ริมสระว่ายน้ำหลักของทางโรงแรม มีขนาดเล็กสบายๆ ให้บริการเฉพาะแขกของทางโรงแรมเท่านั้น


Terminus Bar ตั้งอยู่ริมสระว่ายน้ำ ติดกับครัวสมหญิง
อาคารบันไดม้า เกสต์เฮ้าส์ ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ

สำหรับบทสรุปของโรงแรม InterContinental Khao Yai Resort นั้นเราคิดว่าการเดินทางในทริปนี้ ไม่ใช่แค่เพียงการมาพักผ่อนในโรงแรมเก๋ๆ ดีไซน์สวยๆ แต่เพียงเท่านั้น เพราะถ้าอยากหาโรงแรมดีๆ วิวสวยๆ ห้องพักสบายๆ สามารถไปที่ไหนก็ได้ในเขาใหญ่ แต่จุดขายจริงๆ ของที่นี่เราว่ามันคือ Experience เสมือนการมาเสพย์เรื่องราวที่จำลองความสนุกของการเดินทางในยุคเฟื่องฟูของการรถไฟเอามาไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และยากที่จะหาโรงแรมไหนในไทยทำได้เหมือน เอาเป็นว่า จะมีโรงแรม 5 ดาวสักกี่แห่งกันที่เสิร์ฟอาหารในชามสังกะสี แต่โดยรวมแล้วมันออกมาดูดีเข้ากับบรรยากาศ


เพราะปกติ ถ้าเราไปพัก Theme Hotel ต่างๆ ถ้าดีไซน์และการตกแต่งไปไม่สุดจริง ก็จะเห็นความเก่าผสมกับความใหม่ในแบบขัดหูขัดตาบ้างในบางจุด แต่ที่นี่ถือว่าทำได้ดีมาก Tailor-made ของใช้ขึ้นมาเฉพาะ หรือต้องตามไปเสาะหาของเก่าจริงมาหลายอย่างเลย ถ้าเต็ม 100 เราคิดว่าเราให้ 85 เลยทีเดียว เพราะแน่นอนว่ายิ่งดีเทลเท่าไหร่ ก็คือต้นทุนที่สูงขึ้นเท่านั้น แถมที่นี่ไม่ได้มีดีแค่การตกแต่ง แต่ยังมาพร้อมกับเรื่องราวที่แต่งขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย ยากที่จะหาที่ไหนเหมือน ซึ่งอาจจะเป็นโรงแรมแรกๆ ในไทยเลยก็ว่าได้ที่ใส่ Storytelling เข้ามาแบบนี้ เพราะโรงแรมอื่นในประเทศไทยที่คุณบิลออกแบบก็ยังไม่ได้ใส่เรื่องราวเข้ามามากมายขนาดนี้ ซึ่งก็ต้องยกเคนดิตให้คุณบิลและ Owner เค้าจริงๆ ที่เนรมิตรออกมาได้ดีงามสมราคามากๆ


ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์พักผ่อนในแบบ Luxury Train Journey เราขอแนะนำที่นี่เลยจริงๆ ประทับใจมาก และเชื่อว่าเราเองคงจะต้องหาโอกาสมาเยือนอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต อีกอย่างแน่นอน


 

จองห้องพัก InterContinental Khao Yai Resort ราคาพิเศษได้ที่นี่

เปรียบเทียบราคาจาก Agoda


bottom of page